Trịnh Xuân Thanh xin sang nước ngoài để chăm sóc vợ con

Xã hội 18/01/2018 09:28

Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhắc nhiều về vụ án và gia đình. Bị cáo nói rằng rất ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa.

Trịnh Xuân Thanh xin sang nước ngoài để chăm sóc vợ con - Ảnh 1
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh xin được khoan hồng (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Lúc 9h10 ngày 17/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bắt đầu nói lời sau cùng. Bị cáo Thanh đã khóc nhiều lần và nói lời xin lỗi.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói bị truy tố về tội cố ý làm trái và tham ô, với hình phạt rất nặng. VKS luận tội và truy tố bị cáo, đề xuất mức hình phạt chung thân cho tội tham ô.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói: "Mong HĐXX xem xét cho bị cáo những chứng cứ vật chất, những chứng cứ rõ ràng chứ không phải suy đoán. Không thể suy đoán lấy tiền bao nhiêu? Bị cáo rất lo lắng bị kết tội từ những suy luận... Mong HĐXX thận trọng xem xét. Về tội cố ý làm trái, luật sư Quynh đã phân tích rõ là hậu quả không có.

Về tội tham ô, các luật sư đã nói rất rõ, với những chứng cứ mờ nhạt, mâu thuẫn như vậy, đặc biệt bị cáo có chứng cứ ngoại phạm, mong HĐXX công tâm xem xét".

HĐXX sau đó đã nhắc nhở đây là phần nói sau cùng nhưng bị cáo Thanh nói đây là lời sau cùng, xin HĐXX thận trọng, cân nhắc về tội của bị cáo.

Bị cáo Thanh nói tiếp :"Trong thời gian khoảng hai năm vừa rồi bị cáo cũng vướng vào nhiều vụ như kỷ luật vì đi ô tô biển xanh giả, bị cáo bị dư luận không tốt… nhiều cái bị cáo không muốn nói ra...

Có những thời kỳ bị cáo mới vào trại T14, 5 ngày liền bị cáo không ngủ, từ 70kg xuống 59kg nhưng bị cáo được các anh ở T14 cho bị cáo được ăn uống đầy đủ, bị cáo đã lên được 65kg. Xin cám ơn các anh ở T14.

Nhân đây, bị cáo muốn tỏ lòng biết ơn bố bị cáo, và rất ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa. Bị cáo rất an ủi vì người con trai của bị cáo luôn có mặt từ sáng tới tối, tới tận khi bị cáo rời tòa." 

Bị cáo Thanh tiếp tục khóc khi nói về gia đình.

"Được nói lời sau cùng, bị cáo đề nghị HĐXX, vợ bị cáo cùng 3 con (con nhỏ 6 tuổi, con thứ ba 8 tuổi, con thứ hai 11 tuổi) đang sống ở Đức, tiếng tăm không biết, sống ở bên đó nuôi các cháu ăn học rất vất vả. 

Bị cáo đề nghị HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho phép bị cáo có nguyện vọng được xin sang đó để có điều kiện gần vợ con, chăm sóc vợ con", bị cáo Thanh nói.

 
Bị cáo Thanh nói rằng rất ân hận, hối hận và cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong lúc nói lời xin lỗi bị cáo Thanh đã khóc.

Sau khi bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng, tòa cho bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN lên nói lời sau cùng.

Hôm nay ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh hầu tòa

Ông Trịnh Xuân Thanh bị còng tay, cầm theo tập tài liệu dày theo sự áp giải của hai cảnh sát đi vào phòng chờ của TAND Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT