Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo'

Xã hội 26/01/2018 11:09

Những đau đớn mà Xuân Duyên phải chịu đựng khi nâng mũi quả thực rất kinh khủng.

Các cô gái trẻ ngày nay nếu không thấy vừa ý điểm nào ở nhan sắc của mình hoàn toàn có thể dùng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi. Tuy nhiên, việc này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chịu đựng sự đau đớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về sức khỏe. Tuy nhiên, giữa rất nhiều lời quảng cáo hấp dẫn và kết quả mỹ mãn của các cô gái dao kéo thành công, nhiều người vẫn chọn xinh đẹp lên nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. 


Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 1
Xuân Duyên, cô gái sinh năm 1993 vốn có chiếc mũi không cao nên đã quyết định đi phẫu thuật nâng mũi. Và sau 5 tiếng phẫu thuật, Duyên đã trải qua những nỗi đau, nỗi sợ hãi khi dao kéo chạm vào người. Và đến cuối cùng, Duyên nhận ra rằng để có nhan sắc đẹp thì những đau đớn phải trải qua quả thực quá nhiều, chứ không hề nhẹ nhàng như nhiều người quảng cáo. Duyên đã review lại trải nghiệm của mình và thu hút được sự chú ý của rất nhiều chị em.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 2
Xuân Duyên đã thay đổi nhan sắc khi phẫu thuật nâng mũi nhưng cũng chịu nhiều đau đớn.

"Lúc trước mũi mình rất là tẹt luôn, không có sống mũi. Mình nghĩ đến chuyện nâng mũi để sửa tướng chứ không hề nghĩ tới chuyện làm cho đẹp hơn hay gì cả. Sau khi để dành đủ vốn, tham khảo đủ nơi, cuối cùng mình cũng lên thớt.

Mình biết trường hợp của mình có thể khá là hiếm, vì ít ai nâng mũi rồi mà than đau như mình, nhưng thật sự rất rất là đau. Mình nâng mũi cấu trúc sụn tai bọc mô bụng. Tổng cộng 5 tiếng. Dù cả đêm trước khi phẫu thuật mình thức trắng, lo lắng, hy vọng, không biết nâng xong sẽ như thế nào nhưng đến khi nằm lên bàn mổ rồi mình mới nhận ra là quên mất nghĩ tới chuyện đau đớn" - Duyên kể.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 3
Khuôn mặt với chiếc mũi không rõ sống của Duyên trước khi phẫu thuật.

Giai đoạn sát trùng

Bước đầu tiên này, mình cứ nghĩ sẽ không đau nhưng đến lúc vệ sinh mũi thì thực sự đáng sợ. Các bạn cứ tưởng tượng lỗ mũi bạn tới đâu là người ta chọc bông vô vệ sinh tới đó, tít trên tận sống mũi, hanh quá trào nước mắt, rớt xuống tận cổ họng làm khô thở không được. Một hồi sau bác sĩ nhỏ cho vài giọt nước mới cảm thấy đỡ một chút.

Giai đoạn lấy sụn tai mình không liệt kê vào danh sách đau đớn vì tiêm tê rồi cũng không còn cảm giác gì, chỉ có khủng bố tinh thần khi phải nghe tiếng xẹt xẹt xẹt, tiếng rọc da thịt ra, tiếng kéo cắt gì đó ra khỏi tai cứ tạch tạch tạch, cảm nhận được cả máu chảy xuống cổ.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 4
Vì tự ti với chiếc mũi tẹt mà Duyên đã tìm đến phẫu thuật thẩm mĩ.

Giai đoạn tiêm tê

Mũi kim tiêm đâm vô cảm nhận được là tới xương, nghe tiếng phịt ra từ xi lanh của thuốc tê. Đau nhất là mũi tiêm ở cánh mũi, vách ngăn hay lá mía gì đó. Lúc đó, mình chỉ biết khóc la rồi chờ đợi ngấm thuốc cho hết đau. Đặc biệt là có thể do phẫu thuật lâu quá hoặc có thể do thể trạng của mình không ăn thuốc nên nửa chừng phẫu thuật, mình bị đau lại. Lại la lên cầu cứu, bác sĩ phải tiêm 2,3 lần gì nữa. Mình muốn bỏ cuộc nửa chừng nhưng đã quá muộn.

Giai đoạn chính thức phẫu thuật

Lúc mới cắt mũi ra, mình nghe tiếng xì xì hút máu thì phải. Mũi mình có vết gồ phải mài, nghe xẹt xẹt y như tiếng mài móng tay. Trong lúc nâng có cảm giác như mũi mình đang bị gì đó nặng thiệt nặng đè lên, miệng thì bịt băng hay gì đó khó thở. Mình nằm gồng người đến khi bác sĩ chọc mạnh cái sụn vô đến mức bật cả mặt ra sau, la đau nhưng bác sĩ bảo gần xong rồi nên thôi chấp nhận chờ phút thành công. Ấy vậy mà ác mộng vẫn chưa kết thúc.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 5
Trải nghiệm kinh khủng của Duyên khi nâng mũi.

Giai đoạn khâu mũi và tai

Khi nâng mũi gần xong thì hết thuốc tê nên khi khâu tới đâu là mình đau tới đó. Y tá thì an ủi bảo ráng chịu chứ giờ mà tiêm là sưng lên ghê lắm. Phải nói là đau còn hơn lúc tiêm tê vì tiêm tê chỉ đau lúc đầu, còn khâu đau nguyên quá trình. Đau đớn nhất là khi y tá bảo: ráng đi em, xong rồi, xong rồi, giờ qua lỗ bên kia nè.

Đến phần khâu tai, tai hết tê, là như khâu sống vậy. Y tá vừa xỏ kim vô nghe cái tạch, tiếng kéo chỉ két là nước mắt trào ra luôn. Xong kiểu tủi thân, khóc òa lên, làm như lâu ngày chịu ấm ức, khóc huhu không kiềm được. Y tá phải dỗ, tiêm cho 1,2 mũi tê mới hết khóc.

Giai đoạn đặc biệt

Do lúc nâng phải quấn hết tóc vào mũ, lúc đó tóc mình dài lại không cột, nằm lâu quá đau không chịu nổi, y như đầu nằm trên đá nhọn lại không được nhúc nhích. Mà đau đúng lúc đang nâng, không dám nghiêng đi đâu, than đau bác sĩ lo nâng cũng chỉ ừ ừ. Thế là chịu thêm đau đầu mấy tiếng.

Sau khi nâng mũi, đau mũi đã đành còn không bằng đau tai. Mình không thở được bằng mũi, chỉ có thở bằng miệng. Miệng thì khô nhưng lại khó uống nước vì ngạc bị sưng.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 6
Gương mặt Duyên của hiện tại.

Giai đoạn hậu phẫu

Khi còn nẹp thì dáng mũi đẹp và góc mặt nghiêng khá là "tây" nhưng khi tháo ra thì đầu mũi lại to, thô đến nỗi bác sĩ phải nẹp lại cho luôn.

May mắn là một thời gian sau, đầu mũi cũng nhỏ lại nhưng sống mũi lại to. Được 1 tháng thì bị lệch sang một bên. Lại thêm vách ngăn bị chảy xuống phía bên phải, lộ ra ngoài, nhìn từ phải thấy cái vách rất mất thẩm mỹ. Mới đầu bác sĩ bảo đang sưng sẽ hết, nhưng sau rồi thấy không hết mới thú nhận do đắp sụn hơi nhiều nó bị dư ra chảy xuống.

Mình phải sửa lại đầu mũi. Do bác sĩ bảo đắp sụn nhiều đến lúc nó gom là vừa, mình xui xẻo là nó không gom, nên phải gọt bớt. Nỗi ám ảnh kinh hoàng lại trỗi về, nhưng không còn cách nào khác mình phải đối mặt lần 2. Vẫn nguyên cảm giác đó, vẫn giường đó nỗi đau đó nước mắt đó - đau lúc tiêm tê và khâu. Nhưng lần này mình làm nhanh hơn, chỉ mất 2 tiếng.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 7
Khi mới làm xong mặt Duyên còn rất sưng.

Xuân Duyên là cô gái đang sinh sống ở Đà Lạt và cũng không ở cùng với bố mẹ nên việc phẫu thuật cô chỉ gọi điện thông báo. Bố mẹ Duyên cũng đã nhìn thấy diện mạo mới của con gái nhưng họ cũng không biết việc cô phải trải qua đau đớn như thế. Ba Duyên chỉ nói với cô rằng, phải hết sức cẩn thận vì phẫu thuật thẩm mỹ sẽ có nhiều rủi ro sức khỏe sau này.

"Mình làm mũi lần này hết tổng cộng 40 triệu. Bình thường có các gói và phương pháp rẻ hơn nhưng mình vẫn quyết định chọn gói đắt để cho yên tâm. Trải qua đau đớn này, mình hy vọng các bạn sẽ cân nhắc kỹ khi quyết định dao kéo. Những ai đã đẹp đủ dùng rồi thì đừng ham hố đẹp hơn. Mình không chắc chắn tương lai mũi mình có còn được ưng ý như bây giờ không nữa. Còn với những ai đang chuẩn bị nâng mũi thì hãy củng cố tinh thần thật tốt vì rất đau và chưa chắc đã thành công 100%" - cô trải lòng.

Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 8
Duyên khuyên các cô gái hãy cân nhắc kỹ trước khi làm phẫu thuật.

Trải qua 6 tuần phẫu thuật, mũi của Duyên bây giờ cũng chưa ổn định lắm nhưng đã bớt đau hơn. Cô nàng cho hay vì khi nâng mũi bị vách ngăn lộ xuống nên khi cười cô bị một vết hằn ngang nhân trung, nhiều khi không dám cười to và sợ ngồi bên phải người khác vì dễ bị phát hiện. Cánh mũi bên trái của cô nàng vẫn lõm hơn bên phải và lại còn có biểu hiện bị lệch nhẹ.

Đó, chịu đau đớn như vậy nhưng thành quả lại chưa hẳn đã hài lòng. Nên các cô gái ạ, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi dao kéo nhé.

 Trải nghiệm kinh hoàng của cô gái trẻ lần đầu nâng mũi sẽ khiến nhiều người nghĩ lại nếu định 'dao kéo' - Ảnh 9

Xót xa mẹ 1 con đại phẫu làm đẹp 'hút mỡ bụng, nâng mũi, sửa mặt' để... dự đám cưới chồng cũ

'Cũng vì cân nặng này mà chồng chị nó ngoại tình, nó bảo chị không biết giữ mình, người ngợm như mẹ xề. Chị sợ chết lắm nhưng vì câu nói của chồng cũ mà chị phải phẫu thuật, mặc váy đẹp để đến cho nó thấy....'.

TIN MỚI NHẤT