TP.HCM: Can đánh nhau, bị đâm thủng tim nguy kịch

Xã hội 24/01/2018 14:06

Thấy người thân bị đánh sau trận bài sát phạt, anh N. lao vào can ngăn thì bị một đối tượng dùng kéo thủ trong người đâm thấu tim.

Sự việc xảy ra vào chiều 22/1. Nạn nhân là anh V.V.N (35 tuổi, quê Cần Thơ), đang làm thợ hồ và tạm trú tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Thông tin ban đầu trong lúc đánh bài, một người thân của anh N. xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng chơi, dẫn đến ẩu đả. Thấy vậy, anh lao đến can ngăn, đè được đối tượng đánh người thân xuống đất. Ngay lập tức, đối tượng rút chiếc kéo thủ sẵn trong áo ra đâm thẳng vào ngực nạn nhân, sau đó rút ra và đâm tiếp vào một người khác.

TP.HCM: Can đánh nhau, bị đâm thủng tim nguy kịch - Ảnh 1
Can đánh nhau, nạn nhân bị đâm nguy kịch.

5 phút sau, anh N. được đưa đến sơ cứu tại một phòng khám tư rời được chuyển ngay đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức vì vết thương quá nặng. Theo người nhà, ban đầu nạn nhân vẫn tỉnh táo, tuy nhiên khi chuyển viện thì anh N. rơi vào tình trạng hôn mê nhanh chóng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, khi nhập viện anh N. mang vết thương thấu ngực vùng trước tim dài khoảng 2cm, có máu tụ, vùng vết thương dưới da lộ ra ngoài. Tiến hành siêu âm, bệnh nhân được ghi nhận tràn dịch màng ngoài tim 15mm, chẩn đoán sốc do vết thương tim, tình trạng nguy kịch.

TP.HCM: Can đánh nhau, bị đâm thủng tim nguy kịch - Ảnh 2
Vết thương do kéo đâm thấu ngực, dài 2cm.

Ngay lập tức, ekip điều trị lập 2 đường truyền tĩnh mạch đồng thời lập quy trình báo động đỏ để chuyển mổ khẩn cấp. Trong vòng vỏn vẹn 15 phút, bệnh nhân được mở ngực, phẫu thuật khâu vết thương tim do thủng tâm thất trái. Nhờ xự sử trí thần tốc này, bệnh nhân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, đã tỉnh táo. Dự kiến anh N. sẽ được xuất viện trong vòng một tuần nữa.


Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Trưởng khoa Cấp cứu BV cho biết, đây là trường hợp thủng tim nặng nhất từ trước đến nay mà nơi này tiếp nhận. Vết thương sâu, chỉ có thể phẫu thuật chứ không còn cách nào khác. Nếu chậm thêm 1-2 phút nữa không giải phóng được chèn ép tim, khả năng bệnh nhân sẽ tử vong.

TP.HCM: Can đánh nhau, bị đâm thủng tim nguy kịch - Ảnh 3
BS Cao Tấn Phước cho biết việc cứu sống bệnh nhân thủng tim trong thời gian chóng vánh là một kỳ tích của BV.

"Chỉ trong 15 phút, ekip điều trị đã đưa được bệnh nhân lên phòng cấp cứu và mở được lồng ngực cứu chữa kịp thời. Đây thực sự là một kỳ tích của bệnh viện" – Bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc BV chia sẻ.

Được biết kể từ khi áp dụng quy trình báo động đỏ trong cấp cứu, BV Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tiến hành mổ tim cho 16 trường hợp, cứu sống 14 bệnh nhân. Các trường hợp này là vết thương do ẩu đả, vợ đâm chồng và có cả tự tử.

Chạm mặt tình địch, nam thanh niên rút dao đâm người trọng thương

Ngày 22-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang củng cố hồ sơ điều tra đối với Nguyễn Nhựt Hào (21 tuổi, ngụ khóm 5, phường 5, TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

TIN MỚI NHẤT