TP.HCM: Bé trai dính đầy máu bị bỏ rơi được cứu sống nhờ cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe

Xã hội 26/03/2018 19:05

Bị mẹ bỏ rơi khi vừa sinh ra không được bao lâu, trên người còn dính đầy máu, em bé sơ sinh may mắn được một nam thanh niên đi đường cứu sống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 25/3. Trong lúc đang đi dạo tại khu di tích Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn, TP.HCM), anh Phan Nguyễn Trí Dũng (sinh năm 1997, ngụ tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn nghe thấy tiếng khóc.

Ban đầu anh tưởng đó chỉ là tiếng mèo kêu. Sau đó, vì nghi ngờ nên Dũng bật đèn điện thoại kiểm tra thì phát hiện có một bé trai nằm dưới gốc cây, em ngo ngoe bàn tay như muốn cầu cứu.

TP.HCM: Bé trai dính đầy máu bị bỏ rơi được cứu sống nhờ cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe - Ảnh 1
Bé trai người còn dính đầy máu bị bỏ rơi trong khu di tích - Ảnh: Internet

Khi được phát hiện, bé được quấn bằng chiếc áo ấm màu đen, đặt nằm trên áo mưa. Nhìn thấy trên người bé vẫn còn dính máu nên Dũng hoảng sợ, gọi điện thoại báo công an xã Xuân Thới Thượng.

Sau đó, bé trai được cơ quan chức năng đưa về trạm y tế chăm sóc, theo dõi. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy bé trai cân nặng 3,3kg.

Chia sẻ về việc nhặt được đứa bé trên đường, Dũng nói: "Lúc đó nếu không có tiếng khóc và cánh tay nhỏ xíu ngo ngoe thì có lẽ tôi đã không thấy bé. Có lẽ do tôi và bé có duyên với nhau nên mới thấy được nhau. Lúc đó cổng khu di tích rất tối, nhiều người chạy bộ tập thể dục nhưng không một ai phát hiện ra bé cả".

Sau khi được chăm sóc, sức khỏe bé trai đã dần ổn định, người cũng hồng hào trở lại.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, xã đã phát loa thông báo để gia đình đến nhận con nhưng chưa có thông tin nào về người nhà.

Hiện tại, chính quyền đang làm các thủ tục cần thiết để gửi bé vào cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố hoặc làm thủ tục nhận nuôi con theo Luật quy định.

Cảm thương: Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Hình ảnh bé trai sơ sinh kháu khỉnh đã bị mẹ để trong túi xách, bỏ rơi trước cổng nhà dân với mong muốn nhờ một người có duyên nuôi giúp đã khiến cho cư dân mạng không khỏi xôn xao

TIN MỚI NHẤT