TP. HCM: Người đàn ông tiểu bậy bị phạt xách nước rửa đường ngay tại chỗ

Xã hội 15/02/2017 06:31

Chiều 14/2, Đội quản lý trật tự đô thị (Quận 1 - TP HCM) tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi gây mất vệ sinh đường phố như xả nước thải, xả rác ra đường và tiểu bậy trên địa bàn.

Tại khu vực vòng xoay Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh, (quận 1) ,đoàn kiểm tra phát hiện một người đàn ông khoảng 60 tuổi dừng xe máy tiểu bậy ngay bên đường. Đội đã lập tức nhắc nhở và yêu cầu người đàn ông vào hộ dân xin nước dội sạch.

Ông B.T. A, (người vi phạm) cho biết: "Thật sự hôm nay tôi rất bất ngờ, giờ tôi mới biết lỗi của mình. Hôm nay, tôi chạy xe ôm chở khách từ Long An lên TP HCM làm giấy xuất nhập cảnh. Do không biết đường, mắc tiểu quá nên thấy công trình đang xây dựng nên tấp vào đi luôn"

TP. HCM: Người đàn ông tiểu bậy bị phạt xách nước rửa đường ngay tại chỗ - Ảnh 1
Ông A bị nhắc nhở sau khi bị phát hiện tiểu bậy.

"Những trường hợp người dân lần đầu vi phạm được đội nhắc nhở, yêu cầu vào nhà dân lấy nước dội sạch. Nếu phát hiện những trường hợp cố tình chúng tôi sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm. Sắp tới đội sẽ tiếp tục đi kiểm tra một số tuyến đường "nóng" trên địa bàn quận", một cán bộ đô thị Quận 1 cho biết. 

Nhiều hộ dân sống quanh khu vực Quận 1 cho hay, khu vực mình sinh sống có một số người thiếu ý thức thường xuyên đậu xe rồi tiểu bậy rất khó chịu, mất mỹ quan đô thị.

TP. HCM: Người đàn ông tiểu bậy bị phạt xách nước rửa đường ngay tại chỗ - Ảnh 2
Không những bị nhắc nhở, ông A người đàn ông này còn phải đi xin nước dội sạch chỗ tiểu bậy

Bà Trịnh Thị Gái (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bộc bạch: "Tôi hoàn toàn đồng ý với nghị định mới ban hành đối với việc xử phạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng. Tôi nghĩ tất cả lề đường không nên cho đậu xe để những người thiếu ý thức không thể tiểu tùy tiện. Nếu bắt gặp các trường hợp nên phạt thật nặng, trả lại văn minh cho TP".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT