Tình người sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Gia Lai

Xã hội 11/05/2017 09:55

Trước nỗi mất mát quá lớn trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, nhiều tấm lòng nhân ái đã tìm đến, xoa dịu phần nào nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

3 ngày sau khi vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 33 người bị thương ở đường Hùng Vương (thị trấn Chư Sê, Gia Lai) xảy ra, hiện trường dù được dọn dẹp vẫn còn sót lại một số dấu vết của vụ tai nạn thương tâm. 

Tình người sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Gia Lai - Ảnh 1
 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 33 người bị thương tại Gia Lai.

Trước đó, sau khi khám nghiệm hiện trường xong, người dân quanh vùng đã cùng với lực lượng môi trường đô thị, công an và đoàn thanh niên tiến hành dọn dẹp, nhặt các mảnh kính vỡ, dùng nước rửa đi những mết máu trên mặt đường.
Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi những người bị thương trong tai nạn đang điều trị, Tỉnh đoàn Gia Lai đã huy động 25 đoàn viên thanh niên túc trực 24/24 để hỗ trợ người nhà nạn nhân. Đặc biệt là những người từ các tỉnh ở xa như Nam Định, Huế, Quảng Trị vào để chăm sóc nạn nhân bị thương.

Được biết, những ngày vừa qua, người nhà nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn cũng được bố trí chỗ ở tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Gia Lai, vừa để tiện chăm sóc người thân, vừa bớt phần nào chi phí ăn ở.

Cùng với đó, nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai như Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Pleiku, đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các nạn nhân vụ tai nạn tại ở Chư Sê.

Vào thời điểm ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, những người dân sống gần hiện trường đã không ngần ngại giải cứu những người mắc kẹt trên xe và đưa họ đi cấp cứu, đồng thời đưa thi thể người tử nạn nằm dưới lòng đường lên vỉa hè. 

Tình người sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Gia Lai - Ảnh 2
Ông Huỳnh Thái Bình chia sẻ về câu chuyện người dân Chư Sê hỗ trợ nạn nhân tai nạn.

Ông Huỳnh Thái Bình (50 tuổi, trú thôn Mĩ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) kể, khi nghe tiếng động mạnh, ông lao ra thì thấy thi thể những hành khách tử nạn đều nằm la liệt, tiếng kêu cứu và gào khóc thảm thiết vang lên bên trong xe khách.

Ngay lập tức, ông đã cùng mọi người đưa được 8 nạn nhân lên bệnh viện cấp cứu bằng chiếc xe tải nhỏ.

“Ai trong tình cảnh đó cũng làm vậy thôi. Người dân ở đây mỗi người mỗi việc, người đưa nạn nhân đang bị kẹt ra khỏi đống đổ nát và trên xe xuống bên vỉa hè. Người sơ cứu các nạn nhân bị nhẹ”, ông Bình chia sẻ.

Tình người sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Gia Lai - Ảnh 3
 Bàn thờ tưởng niệm những nạn nhân ngay tại vị trí tai nạn. Rất nhiều hoa và nhang được thắp cháy liên tục.

Trên vỉa hè, nhà chùa Mỹ Thạch (đối diện nơi xảy ra tai nạn) lập một bàn thờ tưởng niệm 13 nạn nhân xấu số. Người dân địa phương và những người qua đường thỉnh thoảng dừng lại thắp một nén nhang, cầu cho hương hồn người xấu số được siêu thoát.

Ngay bên cạnh bàn thờ, người dân địa phương cũng đốt một đống lửa lớn nhiều đêm nay, với mong muốn sưởi ấm phần nào những vong linh người tử nạn.

Tình người sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Gia Lai - Ảnh 4
Bên cạnh bàn thờ, người dân địa phương cũng đốt một đống lửa để sưởi ấm vong linh người đã khuất. 

Những hành động nhân văn góp phần xoa dịu nỗi đau mà gia đình các nạn nhân đang phải gánh chịu.

Tai nạn ở Gia Lai: 'Chúng tôi nghĩ mình đã chết sau tiếng nổ như bom'

Nhiều nạn nhân sống sót sau vụ ôtô tải đâm trực diện xe khách ở huyện Chư Sê (Gia Lai) nghĩ mình đã chết sau khi tiếng nổ phát ra như bom dội lúc rạng sáng 7/5.

TIN MỚI NHẤT