Tin đồn nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời chứa ma túy: Công an Thanh Hóa lên tiếng

Xã hội 03/05/2018 14:30

Phó trưởng công an TP. Thanh Hóa cho biết hiện vẫn chưa có kết quả giám định nên chưa thể khẳng định “thứ nước màu đỏ, chất bột màu trắng” của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” chứa ma túy tổng hợp.

Gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng loại nước màu đỏ và bột màu trắng mà “Hội Thánh Đức Chúa Trời” sử dụng chính là một loại ma túy tổng hợp.

Thậm chí, người đăng thông tin này còn khẳng định “Đã có kết luận của cơ quan chức năng, khi sử dụng loại “nước thánh” chứa ma túy này người dùng sẽ cảm thấy được chúa nhập vào người để cảnh báo ngày tận thế đang cận kề, nhận mệnh lệnh giải cứu thế giới...

Sau khi uống "nước thánh" cũng giống như bao con nghiện khác, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng vô thức, ảo giác, co giật mất kiểm soát, nghĩ gì thấy đó, cho nên việc hội viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nhìn thấy Chúa và được bay lên trời là do ảo giác, nhưng chỉ mình họ cảm nhận được vì họ uống thứ nước trên”.

Tin đồn nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời chứa ma túy: Công an Thanh Hóa lên tiếng - Ảnh 1

Mẫu nước và bột trắng cơ quan công an thu giữ tại các điểm truyền đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' trái phép.

 Sáng 3/5, trả lời PV VTC News, ông Mỵ Duy Xuân – Phó trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết hiện vẫn chưa có kết quả giám định mẫu nước màu đỏ, chất bột màu trắng mà đơn vị này thu được tại các tụ điểm truyền đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trái phép.

Chính vì vậy, công an TP Thanh Hoá chưa thể khẳng định “thứ nước màu đỏ, chất bột màu trắng” này chứa ma túy tổng hợp.

Tin đồn nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời chứa ma túy: Công an Thanh Hóa lên tiếng - Ảnh 2

Một buổi sinh hoạt của Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Liên quan đến hoạt động “Hội Thánh Đức Chúa Trời” tại Thanh Hóa, tối 28/4, Công an huyện Như Thanh và cơ quan chức năng đã kiểm tra hành chính nhà số 19B/541, khu phố Vĩnh Long I, thị trấn Bến Sung.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 phụ nữ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời” và nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến truyền đạo, sinh hoạt đạo trái pháp luật.

Ba hội viên là: N.T.L, ở huyện Hậu Lộc; N.T.T, ở Kiến Thụy, Hải Phòng và N.T.N ở Thanh Liêm, Hà Nam khai nhận đến huyện Như Thanh đây thuê trọ để đi bán máy lọc nước.

Tuy nhiên, khi khám xét nơi ở trọ của ba phụ nữ này, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời” như các loại sổ sách, kinh thánh, băng đĩa, USB, xe máy...

Công an huyện Như Thanh đã lập biên bản sự việc, niêm phong tài liệu, tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trong quá trình kiểm tra hành chính các điểm sinh hoạt tôn giáo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trái phép tại Thanh Hóa, ngoài các tài liệu, phương tiện phục vụ việc “truyền đạo”, cơ quan chức năng còn thu giữ được thứ nước màu đỏ và loại bột màu trắng.

Trong những buổi hành lễ tuyên truyền đạo được tổ chức trong phòng kín, không có sự góp mặt của người ngoại đạo, ngoài tài liệu, bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo thì loại nước màu và bột màu trắng là hai thành phần không thể thiếu.

Được biết, loại nước màu đỏ và bột màu trắng được dùng làm “nước thánh” cho những người tham gia uống trước khi hành lễ.

Bắt cựu sinh viên Bách khoa trồng cần sa, truyền đạo trái phép "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

Lực lượng công an vừa đột kích, bắt giữ cựu sinh viên Bách khoa trồng cả vườn cần sa, lập tụ điểm truyền đạo trái phép Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Hải Phòng.

TIN MỚI NHẤT