Tiết lộ bí mật về quả bưởi 'người nhện' Bùi Tiến Dũng nhận ở Nội Bài

Xã hội 30/01/2018 15:33

Hình ảnh Tiến Dũng xách một quả bưởi rời sân bay Nội Bài lên xe bus khiến nhiều người tò mò: Quả bưởi Tiến Dũng cầm do ai tặng? Vì sao lại tặng Tiến Dũng quả bưởi?

Sau khi tạo nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 Châu Á 2018, ngày 28.1, đội tuyển U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón cuồng nhiệt của người hâm mộ.

 Thủ môn điển trai Bùi Tiến Dũng là một trong những tuyển thủ nhận được sự quan tâm nhất từ dư luận nên vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài “người nhện” của U23 Việt Nam lập tức bị người hâm mộ và các phóng viên vây quanh chia vui, chụp hình.

Tiết lộ bí mật về quả bưởi 'người nhện' Bùi Tiến Dũng nhận ở Nội Bài - Ảnh 1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cầm quả bưởi người thân tặng rời sân bay Nội Bài.

 Hình ảnh Tiến Dũng xách một quả bưởi rời sân bay Nội Bài lên xe bus khiến nhiều người tò mò: Quả bưởi Tiến Dũng cầm do ai tặng? Vì sao lại tặng Tiến Dũng quả bưởi?

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Nguyệt (chú ruột thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng – thành viên U23 Việt Nam) cho biết, quả bưởi Tiến Dũng cầm rời sân bay Nội Bài là do cô của Tiến Dũng và Tiến Dụng tặng khi đón tại Nội Bài.

 “Gia đình tặng Dũng quả bưởi này với ý nghĩa nhắc Dũng và Dụng nhớ về quá khứ của mình để tiếp tục phấn đấu. Ngày nhỏ, gia đình khó khăn, Dũng thường phải  lấy quả bưởi tập đá bóng. Thành công Dũng có được ngày hôm nay bắt đầu từ quả bưởi như thế", ông Nguyệt tiết lộ ý nghĩa việc tặng bưởi cho thủ môn của U23 Việt Nam.

 Ông Nguyệt cho biết, ngày đón Tiến Dũng và Tiến Dụng về, rất đông thành viên trong gia đình người người dân trong xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa (quê hai anh em Bùi Tiến Dũng) đã ra sân bay đón Tiến Dũng và Tiến Dụng. Tuy nhiên, chỉ 6 người được vào trong đón theo sự sắp xếp của bộ phận an ninh sân bay.

 “Khi các cháu xuống sân bay chúng tôi rất xúc động nhưng chỉ kịp ôm chứ chưa kịp nói gì vì các cháu phải đi ngay”, ông Nguyệt cho biết.

 Chia sẻ với chúng tôi trước đó, ông Bùi Văn Khánh (bố Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng) cho biết, trước đây khi Dũng và Dụng còn bé gia đình ông rất khó khăn nên không có điều kiện mua bóng nên Dũng và Dụng phải lấy quả bưởi để đá bóng.

 Ngày Dũng và Dụng được Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninh Bình đặt tại huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa) tuyển vào đào tạo khi hơn 10 tuổi. Lúc đó, gia đình khó khăn đến mức không có tiền mua giày, dép nhưng vì đam mê của các con, ông Khánh và vợ quyết tâm vượt khó gom góp tiền bạc lo cho con ăn học.

 Về phần mình Tiến Dũng cũng là chàng trai hiếu thảo. Thời gian trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Thường Xuân ngưng hoạt động, Tiến Dũng và Tiến Dụng trở về nhà. Lúc này, Dũng đi làm phụ hồ lấy tiền giúp đỡ bố mẹ và để em trai Tiến Dụng tiếp tục giấc mơ bóng đá. Những tưởng giấc mơ bóng đá của Dũng phải bỏ dở giữa chừng thì anh được câu lạc bộ FLC Thanh Hóa tuyển về tiếp tục đào tạo.

 Từ đây, Dũng nỗ lực vươn mình trở thành ngôi sao khi thi đấu xuất sắc để cùng U19 Việt Nam đoạt vé tham dự VCK U20 Thế giới trước khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 Châu Á vừa qua.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gặp Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ U23 Việt Nam tại sân bay

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ bay cùng chuyến với đội tuyển U23 Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT