Thông tin chính thức về vụ "xe tang vật gây tai nạn" ở Sóc Trăng

Xã hội 15/11/2017 06:07

Công an tỉnh Sóc Trăng có thông cáo báo báo chí, do Đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh ký, gửi các cơ quan báo chí, liên quan đến vụ xe ô tô gây tai nạn vào chiều 12-11, trên địa bàn TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Chiều 14-11, Công an tỉnh Sóc Trăng, có thông cáo báo báo chí, do Đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh ký, gửi các cơ quan báo chí, liên quan đến vụ xe ô tô gây tai nạn vào chiều 12-11, trên địa bàn TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).Theo đó, những ngày qua, trên một số phương tiện truyền thông có đăng thông tin phản ánh vụ việc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng tạm giữ xe ô tô trong vụ vận chuyển, mua bán thuốc lá điếu nhập lậu, sau đó lấy xe điều khiển ra ngoài gây tai nạn tại đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Liên quan vụ việc này, Công an tỉnh Sóc Trăng có thông tin chính thức như sau: 

Thông tin chính thức về vụ 'xe tang vật gây tai nạn' ở Sóc Trăng - Ảnh 1

Thông tin chính thức về vụ 'xe tang vật gây tai nạn' ở Sóc Trăng - Ảnh 2
Chiếc xe hơi chở thuốc lá lậu mang 2 BKS là 60A-355.11 và 83A-054.75, dán chồng lên nhau.

Vào khoảng 3h30, ngày 12-11, Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng, phát hiện xe ô tô màu trắng, BKS 60A-365.11 đang giao nhận các túi ny-lon màu đen chứa thuốc lá điếu ngoại nhập lậu với ông Trần Văn Hiền (ngụ 674, ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). 

Tiến hành kiểm tra phương tiện và trong nhà của ông Hiền phát hiện trên 8.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu. Theo lời trình bày của ông Hiền là mua số thuốc lá trên của ông Nguyễn Phú Vinh - là người trực tiếp điều khiển chiếc xe trên. 

Tổ kiểm tra trực tiếp làm việc với người điều khiển phương tiện là ông Nguyễn Phú Vinh, nhưng ông không hợp tác và trình bày đau bụng, yêu cầu được đưa đi bệnh viện. 

Khi được đưa đi Bệnh viện huyện Long Phú khám thì tiếp tục yêu cầu đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng để khám và sau đó bỏ trốn. Vì vậy, thông tin cho rằng, ông Nguyễn Phú Vinh cho người khác thuê xe để vận chuyển thuốc lá lậu rồi bị bắt là không chính xác. 

Mặt khác, trước đó ngày 25-4-2017, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang xe ô tô biển số 83A-054.75 đậu trước nhà số 16, QL1A, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), trong xe có chứa một số lượng lớn thuốc lá và tạm giữ 13.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu. 

Qua kiểm tra xe ô tô 60A-365.11, phát hiện BKS của phương tiện có 2 biển được gắn đè lên nhau cả trước và sau; biển bên ngoài 60A-365.11 được gắn đè lên biển 83A-054.75. Qua đó, đã lập biên bản tạm giữ 1 xe ô tô BKS 60A-365.11 và một số tang vật liên quan.

 

Thông tin chính thức về vụ 'xe tang vật gây tai nạn' ở Sóc Trăng - Ảnh 3
Hiện trường vụ va chạm giao thông chiều 12-11. 

Sau khi tiến hành làm việc xong, lực lượng Công an đưa toàn bộ phương tiện, tang vật tạm giữ về trụ sở để bảo quản theo trình tự, thủ tục quy định. Tuy nhiên, do trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế không có nhà để xe ô tô nên được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Thượng úy Nguyễn Chí Tính (có đủ điều kiện điều khiển xe ô tô) đưa phương tiện về trụ sở Công an tỉnh (số 18 Hùng Vương, phường 6, TP Sóc Trăng) để quản lý.

Khi đến đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng thì mất lái, xe leo lên vỉa hè gây ra va chạm, làm hư hỏng nhẹ 7 xe mô tô và gây thương tích nhẹ cho 2 người đi bộ. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP Sóc Trăng cử lực lượng đến hiện trường tiến hành khám nghiệm, lập biên bản vụ việc, đo nồng độ của người lái xe và xác định không có nồng độ cồn trong máu. Đến nay, tất cả 7 chủ phương tiện liên quan thương lượng và thống nhất giải quyết xong.

Công an tỉnh Sóc Trăng hoan nghênh báo chí đã kịp thời phản ánh sự việc, giúp lãnh đạo Công an tỉnh nắm, chỉ đạo xử lý; đồng thời rất mong tiếp tục được sự cộng tác thường xuyên của quý báo. 

4 xe ô tô ‘dính chùm’ trên QL51, giao thông ùn ứ kéo dài

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 phương tiện trên QL51 đoạn đi qua khu vực P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đã khiến xe ben bị hư hỏng nặng, giao thông ùn ứ kéo dài.

TIN MỚI NHẤT