Thiếu tiền tiêu xài, bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc

Xã hội 21/04/2018 06:42

Ngày 20/4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành Tâm (SN 1986, trú 149 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang) 5 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 9/12/2017, Tâm điều khiển xe máy từ Ngọc Thảo (Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) đi lang thang trong thành phố Nha Trang. Khi đến công viên bờ kè Cù Lao Hạ – Vĩnh Thọ thì dừng xe, Tâm nhìn thấy có nhiều cháu nhỏ đang chơi trong công viên nên nảy sinh ý định bắt cóc để đòi tiền chuộc lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Thiếu tiền tiêu xài, bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc - Ảnh 1

Bị cáo Tâm tại phiên tòa

Thấy cháu Nguyễn Thanh Phong (SN 16/1/2012) đang chạy chơi một mình trong công viên nhưng không thấy người nhà của cháu bé nên Tâm nổ máy xe chạy từ phía sau đến gần cháu Phong giả vờ hỏi chuyện.

Khi cháu Phong đến gần, Tâm kéo tay cháu nhằm lôi lên xe máy, cháu Phong thấy vậy giằng tay lại nhưng không được. Lúc này Tâm điều khiển xe máy kéo theo cháu Phong được khoảng 3 - 4m thì nghe mọi người la lên “Bắt cóc, bắt cóc” và có người giữ được đuôi xe máy nên Tâm buông cháu Phong ra, rồi điều khiển xe máy bỏ chạy. Tuy nhiên, xe của Tâm bị vướng đầu xe taxi đậu gần đó nên Tâm bị người dân bắt giữ đưa về trụ sở Công an làm việc.

 

Được biết năm 2006, Tâm đã bị xử phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

 

Lừa là người thân phụ huynh vào trường bắt cóc học sinh?

Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh rất hoang mang lo lắng bởi thông tin được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội về việc có một thanh niên lạ mặt, lừa là người thân phụ huynh vào sân trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị đón một em học sinh lớp 4. Nhưng may nhờ sự cảnh giác của học sinh này nên thanh niên kia bỏ đi?

TIN MỚI NHẤT