Thanh niên Bình Định nhậu say lao xuống mương chết thảm, bỏ lại vợ trẻ con thơ

Xã hội 12/02/2018 13:13

Quá chén sau cuộc nhậu với bạn bè gần tết, thanh niên Bình Đình không đủ tỉnh táo khi điều khiển xe máy nên lao thẳng xuống mương và tử nạn sáng 11.2.

Cảnh tượng thanh niên Bình Định cắm đầu xuống nước, gục chết dưới mương bên cạnh xe máy khiến những người chứng kiến bị ám ảnh. Được biết, nạn nhân đã có vợ con.

 Thanh niên Bình Định nhậu say lao xuống mương chết thảm, bỏ lại vợ trẻ con thơ - Ảnh 1

Những ngày cuối năm, người đi làm ăn xa về quê gặp nhau thường ăn nhậu tới bến. Các đám giỗ chạp, Tất niên diễn ra nhiều nên tình trạng nhậu nhẹt say xỉn rồi điều khiển xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Vì thế, số tai nạn giao thông dịp gần tết thường tăng lên đột biến.

Về chuyện thanh niên Bình Đình chết thảm sau khi uống rượu, Facebooker H.H chỉ trích những kẻ ép anh ta uống say để dẫn đến tai nạn thương tâm: “Tôi bị ám ảnh bởi những hình ảnh này, về cậu thanh niên bị tai nạn rơi xuống mương chết. Vào Facebook thì thấy cậu ấy còn quá trẻ, vợ dại con thơ. Đau xót lắm, rồi vợ con cậu ấy sẽ ra sao? Những người trong bàn nhậu ép cậu ấy uống sẽ nhìn vợ con cậu ấy như thế nào?

Đã bao giờ trong bàn nhậu mà bạn bè khuyên nhủ nhau: 'Thôi uống cho vui chứ đừng say quá, kẻo đi xe nguy hiểm'. Đã bao giờ chưa, hay toàn ép nhau đến nôn thốc nôn tháo, say quên đường về và kết quả là lao xe xuống mương chết thảm như vậy ạ? Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc này? Ai sẽ chịu nỗi đau cho người thân của họ?!

Kẻ ép bạn uống say không phải là người đưa bạn về. Họ cũng không phải là người chăm sóc bạn nếu không may gặp tai nạn. Họ càng không nuôi nấng con bạn nếu không may bạn chết; không phụng dưỡng cha mẹ già của bạn nếu lỡ may bạn không còn; không thể lo cho vợ của bạn để cùng cô ấy gánh vác gia đình bạn...

Vậy bạn sẽ chọn điều gì? Tết nhất đến nơi rồi, uống đủ vui thôi, hoặc không uống. Sẽ gặp các thể loại nói: 'Chú uống không nhiệt tình'; 'Mày không nể tao à?'; 'Tao quý mày nên mới mời uống'...

Nên nhớ một thùng bia hay vài lít rượu cũng không thể làm bạn trở nên manly hơn mà chỉ biến bạn thành con ma men. Nó không khẳng định bạn có nhiệt tình hay hết mình không, mà có thể làm bạn đánh mấtmình. Hãy nghĩ đến người thân của mình trước nhất nhé!

Tôi thích nhất câu nói: ‘Người đàn ông bản lĩnh là biết từ chối ly rượu’. Đã uống rượu say là không cầm lái anh em nhé!”.

Nhậu xỉn bị rơi sông, tự bơi vào bờ về nhà ngủ để mặc người nhái mò lặn

Nhậu xỉn, Huy chạy xe máy về nhà thì ngã cả người lẫn xe xuống nhánh sông Rạch Chiếc. Chiếc xe máy bị kẹt trên bờ, Huy rơi xuống sông nhưng bơi vào được. Vì không thể đưa xe lên, Huy bỏ mặc và về nhà ngủ. Chỉ đến khi phát hiện báo chí đăng tin người nhái mò lặn mình, Huy mới hoảng hốt lên Công an trình báo..

TIN MỚI NHẤT