Thanh Hóa: Bé gái 3 tuổi bị chó hoang tấn công suýt mất mạng

Xã hội 09/02/2017 11:37

Đang chơi gần ngay cạnh nhà, bé gái 3 tuổi ở xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đã bị một con chó hung dữ tấn công và kéo đi vài mét. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân phát hiện hô hoán truy đuổi. Hiện bé gái vừa trải qua ca phẫu thuật và đang được theo dõi.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 6/2, tại thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, một bé gái 3 tuổi đã bị con chó hoang hung dữ tấn công bất ngờ rồi kéo đi vài mét và chỉ dừng lại khi có người hô hoán truy đuổi.

Kể lại sự việc, bà Bùi Thị Thoa, vẫn còn chưa hết bàng hoàng cho biết, vào thời điểm đó, cháu nội của bà là bé Bùi Hà Na (3 tuổi) chơi đùa ngoài sân, bà tranh thủ vào bếp nấu cơm và dặn dò các cháu chỉ được chơi trong sân.

Thanh Hóa: Bé gái 3 tuổi bị chó hoang tấn công suýt mất mạng - Ảnh 1
Bé Na bị thương nặng sau khi bị chó dữ tấn công. Ảnh Phạm Tuấn

"Tôi vừa cắm được nồi cơm thì nghe tiếng khóc thét ngoài đường. Ra đến nơi thì thấy người cháu bê bết máu, kế đó là con chó không rõ của nhà nào, tôi sợ hãi quá ngất đi, khi tỉnh lại mới biết cháu mình bị một con chó lạ tấn công bị thương rất nặng", bà Thoa hốt hoảng kể lại.

Là người trực tiếp cứu cháu Na, chị Dương Thị Lài, ở cùng xóm cho biết, khoảng 11 giờ trưa ngày 6/2, chị đi đón con về đến đoạn đường nhà văn hóa thôn thì thấy một con chó đang cắn xé thứ gì đó. Đến gần, chị bàng hoàng phát hiện nó đang cắn cháu Na.

"Lúc tôi đến gần thì phần da đầu của cháu bé đã bị con chó cắn lôi ra. Thấy có người, nó cắn vào vai cháu và lôi đi, tôi cuống quá chỉ biết la lên, mọi người chạy ra thì nó mới bỏ cháu Na và chạy mất. Thấy cháu bị chảy máu nhiều, mọi người chở đi bệnh viện", chị Lài nhớ lại.

Do vết thương quá nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên bé Na được gia đình nhanh chóng đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Anh Bùi Văn Chiến (bố bé Na) cho biết, sau khi bé được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lắp ghép da đầu lại cho bé. Tuy nhiên, tỉ lệ mảnh da đầu tái sinh chỉ chiếm 20%, tiên lượng xấu vì trong quá trình di chuyển ra Hà Nội khá nhiều thời gian và miếng da đầu bị tách ra khỏi cơ thể quá lâu. Càng đau xót hơn khi mắt trái của cháu cũng bị ảnh hưởng do vết răng chó cắn quá sâu. Về lâu dài, chưa thể khẳng định được bé có bị ảnh hưởng gì không.

"Cháu Na đã chuyển ra bệnh viện và được các bác sĩ phẫu thuật thành công, hiện tại cháu còn rất yếu, các bác sĩ đã tiên vác xin phòng bệnh chó dại cho cháu và đang theo dõi chuyển biến", anh Chiến nói.

Theo một số người dân trong thôn Thái Nguyên cho biết, gần đây trong thôn xuất hiện một con chó lai mới đẻ khá to và rất hung dữ, nhiều lần có ý định tấn công người. Trong hai ngày gần đây, nó vẫn xuất hiện quanh quẩn trong thôn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Ngọc Tụ, Trưởng thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú cho biết, sau khi xảy ra sự việc, thôn đã cho thanh niên đi tìm và bắt giữ con chó hoang đó nhưng chưa được, khuyến cáo người dân trong thôn nhất là nhà có con nhỏ phải trông giữ cẩn thận.

Được biết, gia cảnh cháu Bùi Hà Na rất khó khăn, để cháu ra Hà Nội chữa trị, gia đình đã rất chật vật để vay mượn tiền bà con hàng xóm.

"Sau khi xảy ra vụ việc ban thôn đã kêu gọi bà con ủng hộ cho gia đình số tiền gần 6 triệu đồng để vợ chồng anh Chiến ra Hà Nội chăm sóc bé Na" ông Tụ nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT