Thanh Hóa: 2 bé gái 8 tuổi tố cáo cụ ông 70 tuổi hàng xóm mua kẹo dụ dỗ để sờ soạng, dâm ô

Xã hội 10/01/2017 19:33

Sự việc đang gây xôn xao tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Người bị tố có hành vi ấu dâm với hai cháu nhỏ là cụ ông U (ngoài 70 cùng trú tại địa phương).

Mấy ngày hôm nay, người dân tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa vẫn còn xôn xao về sự việc một cụ ông đã ngoài 70 tuổi bị tố cáo có hành vi ấu dâm với 2 bé gái mới chỉ 8 tuổi sống cùng địa phương.

Sự việc kinh hoàng kể trên được phát hiện vào những ngày đầu năm 2017 khi mẹ của một bé gái trong lúc tắm cho con gái thì nghe con kêu đau ở vùng kín. Bằng sự nhạy cảm của người mẹ, cùng với việc thời gian gần đây các phương tiện truyền thông đưa tin nhiều về các hành vi ấu dâm, chị đã thuyết phục con gái nói ra sự thật.

Thanh Hóa: 2 bé gái 8 tuổi tố cáo cụ ông 70 tuổi hàng xóm mua kẹo dụ dỗ để sờ soạng, dâm ô - Ảnh 1
Mẹ của bé gái bàng hoàng khi kẻ bị tố dâm ô lại sống gần nhà.

Chị N.T.L mẹ của cháu B.T.Y run run kể lại câu chuyện con gái mình: "Ngày 2/1/2017, tôi tắm cho con gái mình, cháu kêu đau vùng kín. Thấy lạ và nhớ tới thời gian qua nhiều người hay nói tới ấu dâm, dâm ô, tôi gặng hỏi con. Cháu cứ im lặng mãi nhưng rồi chảy nước mắt kể với mẹ là do ông U. làm đau. Rồi thái độ sợ sệt, cháu nói là ông ấy không cho nói với ai. Tôi bàng hoàng nghe mà không tin vào tai mình. Bình thường con tôi hay sang nhà ông U. để chơi cùng với cháu của ông ấy. Khi tôi hỏi là ông U. làm gì chỗ đó của con thì con tôi còn kể ra những hành động vô cùng xấu xa khác của ông ấy. Tôi muốn ngất xỉu. Gạt nước mắt, tôi cố tỉnh táo hơn để hỏi con mình toàn bộ sự việc và còn phát hiện ra, ngoài con tôi, một cô bé khác cùng tuổi với con tôi cũng bị người đàn ông đáng tuổi cha chú này mua kẹo cho ăn rồi gọi vào chỗ kín để sờ soạng...". 

Theo chỉ dẫn của chị L., chúng tôi tìm gặp chị N.T.V, mẹ của cô bé thứ 2 theo lời kể của con chị L. Vì 2 bé cùng tuổi, nhà ở gần nhau, hay chơi với nhau và chơi với cháu của ông U. nên việc trẻ nhỏ thường xuyên tới nhà ông U. chơi là hoàn toàn mình thường.

Tới khi nghe chị L. kể chuyện con gái có thể đã bị dâm ô, chị V. sững sờ. "Tôi hỏi con gái mình là cháu L.T.H, cháu cũng kể là khi sang nhà ông U. chơi, ông ấy hay cho bánh kẹo, kéo lại gần và sờ soạng, dùng tay đụng vào chỗ kín của cháu. Nhưng rồi bị dọa, sợ nên cháu cũng im lặng không dám nói", chị V. đau xót kể.

Sau đó cả chị L. và chị V. cùng chạy sang nhà ông U. để hỏi rõ sự việc: "Dù ông U. vẫn chối đây đẩy, chúng tôi vẫn tin rằng các cháu không thể tự đặt điều ra được".

Thanh Hóa: 2 bé gái 8 tuổi tố cáo cụ ông 70 tuổi hàng xóm mua kẹo dụ dỗ để sờ soạng, dâm ô - Ảnh 2
Theo lời kể của các bé thì ông U. thường mua bánh kẹo rồi gọi các cháu vào góc khuất...

Mặc dù con cháu ông U. muốn khuyên can hoà giải sự việc, chị V. và chị L. đều phản đối và cương quyết đưa sự việc này tới các cơ quan chức năng.

Anh N., chồng của chị L. đang đi làm ăn xa, khi nghe tin vợ kể lại đã tức tốc quay về nhà để giải quyết sự việc: "Tôi đang đi làm xa nhận được thông báo của vợ liền phi xe về. Sau khi nghe các cháu kể lại sự việc một cách rất cụ thể, tậm chí là các cháu còn tả lại những hành vi đồi bại của ông ấy. Ngay lập tức chúng tôi sang nhà gặp ông U để hỏi nhưng ông ấy vẫn chối... Chúng tôi đành trông vào cơ quan chức năng".

Đang tiếp nhận điều tra

Sự việc kể trên gây xôn xao cả làng xóm nơi hai bé ở. Hiện bố mẹ của hai bé gái 8 tuổi nói trên đã tố cáo sự việc lên cơ quan chức năng địa phương.

Thanh Hóa: 2 bé gái 8 tuổi tố cáo cụ ông 70 tuổi hàng xóm mua kẹo dụ dỗ để sờ soạng, dâm ô - Ảnh 3
UBND xã Xuân Thiên nơi tiếp nhận thông tin ban đầu

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Đào – chủ tịch xã Xuân Thiên cho hay: "Tôi đã nắm được sự việc từ các cán bộ xã báo cáo và đang xử lý".

Ông Bùi Xuân Cường – trưởng công an xã Xuân Thiên cũng xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của gia đình 2 bé gái 8 tuổi: "Chúng tôi đã tiếp nhận sự việc và hiện tại đang phối hợp với công an cấp huyện để điều tra làm rõ".

Liên quan đến sự việc, ngày 9/1 trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa cho hay: "Sự việc liên quan đến các cháu bé còn nhỏ tuổi đã gây cho dư luận không hay, chúng tôi đang phối hợp với viện kiểm sát để làm rõ. Kết luận không thể một sớm một chiều được, khi có thì chúng tôi sẽ thông tin".

Trước thông tin người dân cho rằng ông U từng có bệnh án về tâm thần, vị lãnh đạo công an huyện này cho hay, phía cơ quan công an chưa nắm và đang điều tra làm rõ.

Ông Lê Văn Huyền – tổ trưởng tổ an ninh xóm nơi hai cháu bé sống cho biết: "Vợ chồng ông U có đông con cái, tất cả đều ngoan ngoãn trưởng thành và có gia đình riêng. Vợ chồng ông này rất tốt, bản thân ông ấy có trình độ hiểu biết".

Hiên tại cả hai cháu bé đã được cơ quan điều tra tiến hành thủ tục đưa đi giám định phụ khoa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

*Tên các nhân vật đã được thay đổi

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT