Thảm án ở Điện Biên: Giết người xong về báo cho vợ rồi chạy lên rừng trốn

Xã hội 13/02/2017 18:58

Sau khi giết 3 người nhà hàng xóm chỉ vì mảnh đất trồng ngô, Sùng A Thò đã chạy về thông báo cho vợ biết rồi trốn lên núi.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên khiến 3 người trong một gia đình thiệt mạng, chiều ngày 13/2, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hạng Sáy Dua - Bí thư UBND xã Huối Lèng. 

Thảm án ở Điện Biên: Giết người xong về báo cho vợ rồi chạy lên rừng trốn - Ảnh 1
Các nạn nhân tử vong trong vụ thảm án. (Ảnh: Lê Hoàng)

Ông Dua cho biết, ở địa phương, nghi phạm Sùng A Thò (SN 1986, trú tại xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) đã lập gia đình và có 4 người con.

"Các con của vợ chồng Thò còn rất nhỏ, đứa lớn mới khoảng 7 -8 tuổi còn đứa nhỏ mới sinh đầu năm 2016.

Kinh tế hai vợ chồng hết sức khó khăn, vất vả. Năm 2016, chính quyền xã Huổi Lèng đã xây dựng cho vợ chồng Thò một căn nhà lợp pro xi măng. 

Thò mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên phải chịu vất vả, khó khăn ngay từ bé", ông Dua nói.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên, ông Dua cho biết, trước tết 2017, gia đình ông Sùng Sái Dơ (SN 1950, trú tại xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà) có bắt trộm của vợ chồng Thò một con gà.

Sau đó, ông Dơ đã trả lại cho Thò một con gà khác, chính quyền xã, bản khi đấy cũng đã hòa giải xong.

"Đến những ngày gần đây, khi các hộ trong bản chuẩn bị phát nương để trồng ngô thì gia đình ông Dơ đã lấn chiếm của vợ chồng Thò một diện tích đất nương chưa đến 1000m2.

Do mồ côi mà gia đình ông Dơ lại có 6 người con trai nên vợ chồng Thò có thể đã chịu ấm ức trong việc tranh chấp đất nương này. Khu vực tranh chấp là đất đá, canh tác rất khó khăn, quanh năm chỉ trồng ngô.

Có thể từ việc con gà đến lần tranh chấp đất nương nên Thò bị ấm ức trong lòng và đã xảy ra vụ án mạng đau lòng này", ông Dua cho hay.

Thảm án ở Điện Biên: Giết người xong về báo cho vợ rồi chạy lên rừng trốn - Ảnh 2
Nghi phạm gây ra vụ án. (Ảnh: Lê Hoàng)

Vị Bí thư xã Huổi Lèng cũng thông tin thêm, sau khi gây án, Sùng A Thò đã về thông báo với vợ là mình đã giết chết 3 người trong gia đình ông Dơ rồi chạy lên rừng bỏ trốn. Sau đó, chính vợ của Thò đã thông báo chính quyền địa phương.
Trước khi gây án, Thò chưa có tiền án, tiền sự gì, cũng không nằm trong diện theo dõi của chính quyền địa phương; hai vợ chồng Thò rất chịu khó làm ăn mặc dù điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn .

"Gia đình ông Dơ và Thò là hàng xóm cạnh nhà nhau, trước thời điểm vụ trộm gà, hai gia đình không hề có mâu thuẫn gì.
Vậy mà chỉ vì con gà, mảnh đất đồi trồng ngô lại xảy ra sự việc đau lòng khiến người dân khiếp sợ. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã Huổi Hèng xảy ra vụ án mạng đau lòng như vậy", Bí thư xã Huổi Lèng chia sẻ.

Như đã thông tin, vào khoảng 15h30p ngày 11/02/2017, Công an huyện Mường Chà (Điện Biên) tiếp nhận tin báo của người dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (SN 1999).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định nghi phạm là Sùng A Thò (SN 1986), là hàng xóm của các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ.

Sau khi gây án, Sùng A Thò đã bỏ trốn và đến trưa ngày 12/2, nghi phạm này đã ăn lá ngón tự tử.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT