Thạc sỹ nước ngoài khai muốn đưa mẹ đi một nơi thật xa nên đã uy hiếp con gái Thiếu tướng cướp tài sản

Xã hội 11/05/2018 13:38

Tại CQĐT, bước đầu Lê Đình Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, nên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Ngày 11/5, Công an thành phố Hà Tĩnh vẫn đang tạm giữ đối tượng Lê Đình Kiên (1989, trú tại khối phố Nhật Tân, Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về hành vi cướp tài sản.

Tại CQĐT, Kiên khai đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, hiện đang trong thời gian chờ bảo vệ luận văn Thạc sĩ.

Quá trình về quê, thấy việc bố mẹ thường xuyên cãi nhau nên Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Thạc sỹ nước ngoài khai muốn đưa mẹ đi một nơi thật xa nên đã uy hiếp con gái Thiếu tướng cướp tài sản - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội, vào rạng sáng 9/5, đối tượng Kiên đã trèo qua hàng rào đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (1988, số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, Phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh).

Đến khoảng 5h30, khi người giúp việc mở cửa Kiên đã dùng dao khống chế để đột nhập vào trong nhà. Tại đây, Kiên đã bắt nữ chủ nhà mở két lấy 75 triệu đồng. Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Thạc sỹ nước ngoài khai muốn đưa mẹ đi một nơi thật xa nên đã uy hiếp con gái Thiếu tướng cướp tài sản - Ảnh 2

Đối tượng Kiên (ảnh Công an Hà Tĩnh)

Liên quan đến sự việc, bà Thước (mẹ Kiên) vô cùng bất ngờ khi con mình bị bắt. Bà luôn dò hỏi con có thiếu tiền không để bà chu cấp, bà sợ con túng quá sẽ làm liều. Nhưng chưa khi nào Kiên nói với mẹ Kiên thiếu tiền cả.

 Kể từ thời điểm xảy ra cơ sự, bà Thước chỉ biết khóc và mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ. Bà Thước khẳng định vài ngày nữa sẽ đến gia đình nhà nạn nhân mong tha lỗi cho con trai của mình.

Thông tin bất ngờ về nghi phạm vụ cướp chấn động Hà Tĩnh

Theo một người hàng xóm thì nghi phạm cầm hung khí vào nhà con gái tướng Công an, khống chế 6 người cướp tiền, vàng hiền lành như cục đất và học giỏi.

TIN MỚI NHẤT