Tạm đình chỉ công tác chuyên môn nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con

Xã hội 12/01/2018 15:09

Nữ hộ sinh của Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi bất cẩn cấp nhầm thuốc trục thai thay vì cấp thuốc dưỡng thai khiến một phụ nữ đang mang thai 6 tuần bị mất con vừa bị tạm đình chỉ công tác chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ sản phụ bị sảy thai do bệnh viện phụ sản nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc phá thai, chiều 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức, giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác chuyên môn của nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc cho thai phụ. Đồng thời, sẽ làm việc với bệnh viện để có thông tin chính thức đến báo chí trong chiều nay.


Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết, thai phụ có tiền sử động thai, sảy thai hai lần, lần này động thai rất nặng.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên, do nữ hộ sinh khoa Phụ tên Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã đặt nhầm thuốc cho thai phụ dẫn đến vụ việc đáng tiếc.

Tạm đình chỉ công tác chuyên môn nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con - Ảnh 1
Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai.

"Nữ hộ sinh Vân đã cấp thuốc không đúng quy trình, lấy thuốc từ tủ thuốc cấp cứu của khoa để cấp cho bệnh nhân. Do sơ suất nên đưa nhầm loại thuốc mà mục đích chính của thuốc là lấy thai lưu ra. BV đã họp, yêu cầu nữ hộ sinh Vân viết kiểm điểm, đình chỉ công tác chuyên môn. Đồng thời, làm báo cáo toàn bộ vụ việc. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo cho các bác sĩ và nhân viên y tế tích cực theo dõi, chăm sóc cho sản phụ. Tôi cũng đã trực tiếp xin lỗi gia đình chị T. và bệnh viện hứa sẽ xử nghiêm nữ hộ sinh này", bác sỹ Tuyến nói.

Như đã đưa tin, ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi đơn tới nhiều nơi phản ánh vợ anh bị hư thai sáu tuần tuổi do bị bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 10/1, vợ anh là chị L.T.T. (SN 1986) bị động thai nên đi khám ở phòng khám tư. Sau đó, bác sĩ (BS) khuyên anh nên đưa vợ đến BV.

 
Tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi, sau khi thăm khám, chẩn đoán thai nhi được sáu tuần, BS có chích thuốc và cho thuốc chị T. Sau đó chị không còn đau nữa. Khoảng 9 giờ ngày 11/1, một nữ hộ sinh tới phát cho chị T. một vỉ thuốc, dặn chị đặt vào tử cung. Sau khi đặt thuốc chừng một tiếng, chị T. cảm thấy tức bụng, đau nhói.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi đem cơm tới cho vợ, anh Trung thấy vợ đau bụng dữ dội. Đem vỉ thuốc đi hỏi mọi người xung quanh, anh tá hỏa khi biết đây là thuốc dùng để phá thai. Khi anh cầm vỉ thuốc lên hỏi BS, BS cũng nói đây là thuốc dùng để phá thai và thừa nhận đã cấp thuốc sai.

Đưa vợ đi dưỡng thai, bệnh viện tắc trách cho uống nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con?!

Đưa vợ đến bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để dưỡng thai nhưng sau 2 ngày điều trị, người phụ nữ bất ngờ đau bụng dữ dội và sau đó sảy thai. Tìm vỏ thuốc ra xem, người chồng tá hỏa phát hiện nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc phá thai cho vợ mình.

TIN MỚI NHẤT