Tài xế, phụ xe bus hành hung tài xế xe tải bị đình chỉ công tác

Xã hội 15/03/2018 06:51

Qua kiểm tra, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với tài xế Cao Thế Hùng và phụ xe Nguyễn Thế Lực.

Liên quan đến sự việc tài xế và phụ xe của Xí nghiệp bus Thăng Long hành hung một tài xế xe tải vào sáng 14/3, Xí nghiệp bus Thăng Long đã có thông tin về sự việc.

Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 14/3, tại nút giao thông cầu Đền Lừ (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), xe buýt mang BKS 29B 190.24, tuyến 106 của Xí nghiệp xe bus Thăng Long đang dừng chờ tín hiệu đèn đỏ đã bị một chiếc xe tải mang BKS 99B 008.55 từ phía sau va quẹt, dẫn tới xe buýt bị vỡ gương chiếu hậu.

Tài xế, phụ xe bus hành hung tài xế xe tải bị đình chỉ công tác - Ảnh 1
Tài xế và phụ xe bus lao vào đánh tài xế xe tải.

 Sau khi xảy ra sự việc, chiếc xe tải tiếp tục di chuyển nên lái xe và phụ xe bus là Cao Thế Hùng và Nguyễn Thế Lực đã đuổi theo ngăn lại, yêu cầu giải quyết.

Trong quá trình tranh cãi, do hai bên không thống nhất quan điểm đã dẫn tới to tiếng, xô xát. Lái xe Cao Thế Hùng cùng phụ xe là Nguyễn Thế Lực đã có hành vi đánh người đàn ông điều khiển xe tải nói trên.

Sau đó, sự việc đã được người tham gia giao thông ghi hình lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Xí nghiệp bus Thăng Long đã cử cán bộ ra hiện trường nhằm ổn định tình hình, ngăn chặn sự việc tiếp tục diễn biến xấu và mời các bên liên quan về trụ sở để giải quyết.

Cùng làm việc với đơn vị và các bên liên quan còn có đại diện cơ quan Công an phường sở tại và Công an quận Hoàng Mai.

Tại đơn vị, các bên liên quan đã tường trình lại sự việc và đi đến thống nhất, người điều khiển xe tải chủ động đền bù thiệt hại cho xe buýt với số tiền là 3.900.000 đồng.

Qua tường trình sự việc của các bên liên quan, xí nghiệp nhận định hành vi xô xát, đánh nhau với người tham gia giao thông trong khi đang làm nhiệm vụ của lái xe Cao Thế Hùng và nhân viên phục vụ Nguyễn Thế Lực là vi phạm nghiêm trọng vào nội quy của xí nghiệp cũng như quy chế của tổng công ty.

 
Đồng thời, làm ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu Hanoibus cũng như để lại ấn tượng không đẹp về xe bus của tổng công ty trong mắt người tham gia giao thông.

Xí nghiệp bus Thăng Long đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với lái xe Cao Thế Hùng và phụ xe Nguyễn Thế Lực để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của đơn vị.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tổ chức tuyên truyền, quán triệt chung tới đội ngũ lái xe cùng phụ xe toàn xí nghiệp, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Tài xế trọng thương mắc kẹt trong cabin được dân giải cứu, cầu Sài Gòn ùn tắc kéo dài

Chiếc xe tải chạy với tốc độ cao trên đường tông vào đuôi xe tải khiến cho tài xế trọng thương, mắc kẹt trong cabin. Vụ va chạm khiến cầu Sài Gòn ùn ứ kéo dài trong khung giờ cao điểm.

TIN MỚI NHẤT