Tài xế mang theo súng lái xe điên cuồng đâm Cảnh sát giao thông

Xã hội 19/04/2017 06:05

Phát hiện chiếc xe ô tô có dấu hiệu vi phạm giao thông, tổ tuần tra giao thông đã ra hiệu lệnh kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn nhấn ga bỏ chạy hàng chục cây số và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Chiều 18-4, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để điều tra, làm rõ về các hành vi “Chống người thi hành công vụ”, “Chứa vũ khí quân dụng trái phép” đối với đối tượng Huỳnh Văn Hùng (29 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột). Trước đó, vào tối 16-4, đối tượng Hùng được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao vì đã có hành vi vi phạm pháp luật như trên.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, trưởng Phòng CSGT Công an Đắk Lắk cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khuya 16-4. Theo đó, vào khoảng 21h40, một tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 26 đoạn qua địa bàn huyện M’Đrắk thì phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS 47C-127.05 lưu thông theo hướng từ huyện M’Đrắk về TP Buôn Ma Thuột có dấu hiệu vi phạm đi không đúng phần đường.

Tài xế mang theo súng lái xe điên cuồng đâm Cảnh sát giao thông - Ảnh 1
Chiếc xe bán tải do đối tượng Hùng lái bỏ trốn khi vi phạm (Ảnh do CSGT cung cấp). 

Lúc này, tổ CSGT đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn nhấn ga bỏ chạy về hướng TP Buôn Ma Thuột. Tổ tuần tra CSGT phải thông báo cho một tổ tuần tra khác cùng tuyến đang chốt tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar để đón lõng. Khi chiếc xe bán tải chạy đến địa bàn thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar, một cán bộ CSGT ra tín hiệu dừng xe thì tài xế cho xe tông thẳng vào cán bộ CSGT này nhưng rất may cán bộ này đã né được.

Trước thái độ bất hợp tác và có những dấu hiệu bất thường của tài xế, một tổ CSGT khác được huy động tiếp tục chốt chặn tại địa bàn thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk. Đồng thời tổ CSGT tại địa bàn thị trấn Ea Knốp truy đuổi theo. Bị truy đuổi đến địa bàn thị trấn Phước An, khi tài xế xe bán tải phát hiện phía trước có nhiều xe tải chắn ngang đường, tài xế liền cho xe lùi lại với tốc độ cao. Ngay lúc này, chiếc xe chuyên dụng của tổ CSGT cũng vừa ập tới khóa đuôi thì bị xe bán tải này đâm phải bị bể nát phần đầu.  

Theo Trung tá Vịnh, khi chiếc xe bị khóa chặt cả đầu và đuôi thì tài xế có biểu hiện chống đối lực lượng CSGT nên buộc lực lượng phải dùng biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng. “Khi tài xế bị khống chế, kiểm tra trên xe lúc này còn có một phụ nữ ngồi ở hàng ghế phía trước. Vào thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được bằng lái xe và các giấy tờ liên quan và có biểu hiện sử dụng chất kích thích”, Trung tá Vịnh cho biết thêm.

Cũng theo Trung tá Vịnh, sau khi khống chế được tài xế, qua kiểm tra trên xe, lực lượng CSGT còn phát hiện 1 con dao nhọn dài khoảng 46cm, 1 con dao Thái Lan, 1 bơm kim tiêm và 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng Hùng theo quy định.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT