Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn: “Tôi nghĩ chỉ còn cách đó mới phá được cửa”

Xã hội 14/11/2017 21:42

Theo anh Bình, trong lúc cấp bách anh không nghĩ được nhiều chỉ nghĩ còn cách lao xe tải vào mới phá được cửa, cứu người. Sau đó anh lái xe lùi lại, cho phần đuôi húc mạnh vào cửa sắt 2 lần thì sập xuống.

"Chỉ còn cách lao xe tải tông sập cửa sắt mới có thể vào được bên trong"

Trước đó, vào sáng ngày 14/11, một thanh niên đang điều khiển xe tải (loại nhỏ) lưu thông trên đường 17 (quận 7, TP. HCM) thì phát hiện một đám cháy lớn. Sau đó tài xế này đã lái xe tải tông sập cửa sắt để lực lượng chức năng vào giải cứu các nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn: “Tôi nghĩ chỉ còn cách đó mới phá được cửa” - Ảnh 1
Ngồi nhà xảy ra vụ cháy lớn

Hành động dũng cảm của người tài xế xe tải khiến nhiều người khâm phục, dành những lời khen để động viên tinh thần. Theo tìm hiểu, người có hành động đáng tuyên dương như người hùng đó là anh Lương Phúc Bình (35 tuổi, quận Bình Thạnh, TP. HCM), đang làm nghề lái xe tải chở hàng cho một công ty thực phẩm trên địa bàn TP. HCM.

Chiều cùng ngày sau khi xảy ra vụ cháy, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ anh Bình lúc anh đang làm việc tại công ty. Gặp chúng tôi, chàng trai 35 tuổi với dáng gầy và đen, gương mặt phúc hậu có đôi chút ngại ngùng.

Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn: “Tôi nghĩ chỉ còn cách đó mới phá được cửa” - Ảnh 2
Người tài xế dũng cảm đã lái xe tông sập cửa sắt để giải cứu các nạn nhân trong đám cháy

Khi đề cập đến hành động dũng cảm của mình, anh nói: "Hành động của tôi sáng nay cũng không có gì to tát đâu, đó là việc ai cũng có thể làm khi gặp. Sự cố cháy nhà là ngoài ý muốn, tôi muốn gửi lời chia buồn và mong gia chủ vượt qua khó khăn lúc này".

Nhớ lại sự việc, "người hùng" có hành động cứu người kể lại, khoảng 6h ngày 14/11, anh Bình đang lái xe chở hàng từ công ty (quận 6) đến giao tại một cửa hàng thực phẩm tại ở quận 7.

Thời điểm lái xe qua đường số 17 (phường Tân Kiển, quận 7) thì thấy nhà dân bị đang cháy, khói bốc lên ngùn ngụt, nên anh Bình cho xe chạy chậm lại. Lúc này, anh thấy người dân đứng bên ngoài hô hoán chữa cháy, một số người khác liên tục tìm cách phá cửa để vào bên trong cứu người mắc kẹt nhưng đều bất lực vì cửa sắt bị khoá trái.

"Thời điểm xảy ra cháy nhà thì trên đường rất ít người đi lại, trong khi đó, lửa cháy mỗi lúc càng dữ dội hơn, khói đen bốc ra nhiều, toả mùi khét nồng nặng nhưng cửa vẫn không thể nào phá được. Bên ngoài nhiều người dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không ăn thua", anh Bình thuật lại.

Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn: “Tôi nghĩ chỉ còn cách đó mới phá được cửa” - Ảnh 3
Nhiều tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo anh Bình, lúc này tâm trạng ai cũng hốt hoảng và lo lắng vì sợ có người mắc kẹt bên trong và đám cháy có thể lan sang các nhà bên cạnh. Ngay cả anh là người đi đường chứng kiến cũng thấy nóng ruột, lo lắng cho gia chủ.

"Thật sự lúc đó tôi nghĩ phải tìm cách phá cửa sắt mới vào được bên trong chữa cháy. Lúc này có một thanh niên chạy ra đường, tới nhờ tôi phá giúp cửa để cứu nạn nhân có thể đang mắc kẹt trong nhà. Trong lúc cấp bách tôi không nghĩ được nhiều và cho rằng chỉ còn cách lao xe tải tông sập cửa sắt mới có thể vào được bên trong. Sau đó tôi hạ kính rồi lùi xe, cho phần đuôi húc mạnh vào cửa sắt 2 lần thì sập xuống. Khi cửa đã sập xuống, tôi rất hy vọng sẽ kịp cứu được người bên trong đám cháy", anh Bình kể lại.

"Ai gặp trường hợp như tôi cũng sẽ làm vậy"

Sau khi cánh cửa sắt kiên cố bị xe tải của anh Bình húc đổ sập, một số người lấy khăn ướt bịt mũi, vội vã đi vào bên trong nhà cứu người. Rất may, lúc này trong nhà không có ai bị mắc kẹt. "Khi nghe mọi người nói trong nhà không còn ai mắc kẹt, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm, phần nào yên tâm. Sau đó, tôi tiếp tục lái xe đi giao hàng cho kịp thời gian", anh Bình chia sẻ.

Trên đường đi giao hàng, anh Bình cũng hy vọng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với mọi người, không ai bị thương trong vụ cháy. Điều anh Bình hy vọng cũng là mong muốn của tất cả mọi người chứng kiến vụ cháy lúc đó. Khi xảy ra đám cháy, tất cả thành viên trong gia đình đã kịp thoát ra ngoài.

Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn: “Tôi nghĩ chỉ còn cách đó mới phá được cửa” - Ảnh 4
Toàn bộ ngôi nhà bị lửa thiêu rụi, nhiều mảng tường bị bong tróc, cháy sém

Sau khi giao hàng về công ty anh Bình mới phát hiện phần đuôi xe bị móp, nhưng không quá nghiêm trọng. Mặc dù vừa làm một việc tốt, giúp giảm thiệt hại cháy lan nhưng không muốn chia sẻ với ai, tập trung làm việc vì cho rằng đó chỉ là hành động nhỏ.

Theo lời tâm sự của anh Bình, lúc lao xe vào đám cháy để phá cửa anh không hề quan tâm đến xe bị làm sao, chỉ muốn cứu được người bên trong.

"Nếu ai trong trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, chỉ muốn cứu được người chứ không nghĩ gì khác. Thật ra, xe tải có bình xăng nằm ở gần đuôi xe, có thể khi gặp lửa sẽ gây nguy hiểm, nhưng may mắn là mọi thứ đều ổn, trong tầm kiểm soát", anh Bình cho hay.

Khi được hỏi nếu gặp trường hợp tương tự như vừa rồi thì anh có có hành động như vậy nữa không? Anh nói ngay: "Chắc chắc là sẽ có rồi. Nhưng tôi cũng không muốn sự việc cháy nhà lại xảy ra. Thấy cảnh cháy nhà ai cũng đau lòng".

Hiện tại, anh Bình đã có 2 năm làm việc tại công ty cung cấp trứng. Chia sẻ về công việc anh cho biết mức thu nhập cũng ổn định để lo cho gia đình.

TP.HCM: Cha hoảng sợ gọi cảnh sát vào cứu con trong ngôi nhà đang cháy ngùn ngụt

Lửa bùng phát dữ dội từ tiệm cắt tóc ở quận 7, TP.HCM khiến người đàn ông hoảng hốt gọi cảnh sát nhờ cứu con vì tưởng còn người mắc kẹt bên trong.

TIN MỚI NHẤT