Sự thật bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành tại điểm giữ trẻ tư nhân ở Huế

Xã hội 16/12/2017 05:36

Lãnh đạo UBND phường Kim Long (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã có kết luận liên quan đến việc bé gái 16 tháng tuổi chi chít vết bầm đỏ trên đùi sau khi rời cơ sở giữ trẻ tư nhân trên địa bàn.

Liên quan đến vụ bé gái 16 tháng tuổi chi chít vết bầm đỏ sau khi rời nhà trẻ tư nhân, ngày 15/12, trả lời PV VTC News bà Trần  Thị Lê - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Long cho biết, những vết bầm đỏ trên đùi cháu bé 16 tháng tuổi bị không phải do bị đánh.

Lãnh đạo phường Kim Long cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vết bầm tìm có thể do cháu bé mặc bỉm dẫn đến hăm da, gây ngứa, sây sát và sưng tấy.

Sự thật bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành tại điểm giữ trẻ tư nhân ở Huế - Ảnh 1
Lãnh đạo phường Kim Long cho biết, lực lượng chức năng kết luận vết bầm đỏ trên đùi cháu V. không phải bị đánh. (Ảnh: Công Thành)

"Công an vẫn chưa gửi kết luận điều tra nên tôi chưa nắm được thông tin cụ thể. Tuy nhiên, được biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo cho chủ cơ sở giữ trẻ. Nội dung thông báo khẳng định bé gái vết bầm đỏ không phải bị đánh mà là do bị sây sát và sưng tấy lên" - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Long nói.

Bà Trần Thị Lê cũng cho biết, sau khi có kết luận chính thức về vụ việc, UBND phường xem xét tình hình thực tế để quyết định có cho cơ sở giữ trẻ này hoạt động trở lại hay không.

"Dựa trên tình hình thực tế hiện tại thì cơ sở này chưa đủ điều kiện để được cấp phép hoạt động", bà Lê nói.

Trước đó, như VTC News đưa tin, ngày 8/12, đại diện Công an phường Kim Long xác nhận, đơn vị này vừa chuyển hồ sơ lên Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) để thụ lý và điều tra làm rõ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị nhiều vết bầm đỏ trên người sau khi rời nhà trẻ tư nhân.

Sự thật bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành tại điểm giữ trẻ tư nhân ở Huế - Ảnh 2
Chị Huỳnh Thị Thái B. trình báo công an về việc con gái của chị xuất hiện nhiều vết bầm tím sau khi rời nhà giữ trẻ tư nhân trên địa bàn.  (Ảnh: Công Thành)

Trước đó, Công an phường Kim Long nhận được trình báo của gia đình chị Huỳnh Thị Thái B. (SN 1989, trú ở kiệt 179, đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long, TP Huế) về việc người con gái chị xuất hiện nhiều vết bầm đỏ sau khi rời nhà giữ trẻ tư nhân trên địa bàn.

Theo chị Huỳnh Thị Thái B., vào sáng 6/12, gia đình chị đưa cháu Nguyễn Ngọc Bảo V. (SN 2016) đến nhà giữ trẻ tư nhân tại địa chỉ số 13, kiệt 50, đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long trong tình trạng bình thường.

 
Đến tối cùng ngày, khi chị B. đến đón con từ nhà trẻ về nhà thì thấy cháu V. có biểu hiện sợ sệt và la khóc. Khi về nhà, chị B. vệ sinh cho con thì tá hỏa phát hiện phần đùi sát bộ phận sinh dục và lưng cháu xuất hiện nhiều vết bầm đỏ dài. Cũng theo chị B., từ tối hôm đó đến hôm nay, cháu V. hay bị giật mình và quấy khóc vào ban đêm.

Sự thật bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành tại điểm giữ trẻ tư nhân ở Huế - Ảnh 3
Cơ sở giữ trẻ của bà Hoàng Thị Thu. (Ảnh: Tr. Hòe)

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí, bà Hoàng Thị Thu - Chủ nhà giữ trẻ tư nhân trên khẳng định không có chuyện cháu V. bị đánh. Bà Thu giải thích, vết bầm tím ở mặt sau đùi phải của cháu V. là do bé gái này gãi ngứa.

“Trời mưa lạnh nên cháu V. mặc bỉm, cháu ngủ hơi lâu nên ở phần đùi của cháu bị hăm gây ngứa. Vết bầm đỏ là do cháu V. gãi ngứa nên mới xuất hiện”, bà Thu nói.

Ngày 12/12, trả lời báo chí, ông Phan Vĩnh Duy Mãn - Chủ tịch UBND phường Kim Long (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chính quyền phường vừa đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giữ trẻ này.

"Sau khi xảy ra việc cơ sở trông giữ trẻ của bà Hoàng Thị Thu (50 tuổi, trú nhà 13, kiệt 50 Phạm Thị Liên, phường Kim Long) bị tố bạo hành trẻ đến bầm tím, chính quyền phường vào cuộc kiểm tra. Cơ quan chức năng phát hiện cơ sở giữ trẻ trên không có giấy phép nên ra quyết định đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, có hay không việc cơ sở giữ trẻ bạo hành cháu V. thì cơ quan công an đang làm rõ", ông Mãn thông tin.

Vừa bắt gặp chủ cơ sở mầm non bạo hành trẻ em, nhiều phụ huynh bức xúc gào khóc "Tại sao lại đánh con tôi như thế"

Sau khi đoạn clip giáo viên mầm non bạo hành trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã bức xúc và dắt theo con nhỏ tới trụ sở công an. Vừa bắt gặp bà Linh (chủ cơ sở cũng là người trong đoạn clip đánh đập các cháu), một phụ huynh lao vào đòi đánh…

TIN MỚI NHẤT