Status cuối của mỹ nữ 9X chết vì bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng

Xã hội 06/03/2018 10:07

Hơn 1 ngày trước khi chết vì bị ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng, cô gái xinh 20 tuổi tên H đăng status là trích đoạn lời bài hát ‘Em gái mưa’ của Hương Tràm.

9X tử vong sau khi phẫu thuật sửa mũi và đăng clip hát nhép Em gái mưa

Khoảng 3 giờ 30 sáng 5.3, Phạm Đức Thế cùng hai ca sĩ Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ H (20 tuổi, ngụ ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái đến nhà Thế ở đường Nguyễn Văn Ngọc thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình. Tại đây, 5 người cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp. Đến 6 giờ sáng ngày 5.3, ca sĩ Nam Khang về trước.

Có thể vì phê ma tuý dẫn đến ảo giác nên H nghĩ có ma và đi lấy tỏi rắc quanh phòng. H lấy tỏi nhai và đưa cho Châu Việt Cường cùng nhai.

Hết tỏi, Châu Việt Cường tiếp tục lấy thêm và nhét vào miệng H khoảng 8 giờ ngày 5.3. Dù hai người chơi ma túy cùng ngăn cản nhưng Châu Việt Cường vẫn tiếp tục nhét rất nhiều tỏi vào miệng H.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, trong căn phòng còn vương vãi rất nhiều tỏi tươi, miệng chị H có hơn 30 nhánh tỏi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp dẫn đến ngạt thở gây tử vong.

Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự đã bắt giữ Châu Việt Cường và triệu tập người liên quan để điều tra làm rõ.

Danh tánh cô gái chết thảm vì bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng nhanh chóng được dân mạng tìm thấy. H khá cao, xinh xắn và có nụ cười tươi, vừa phẫu thuật sửa mũi cuối tháng 1.2018 để trở nên xinh đẹp hơn.

Status cuối của mỹ nữ 9X chết vì bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng - Ảnh 1
H khá cao ráo và xinh.

 Tối 4.3, hơn 1 ngày trước khi chết, H còn đăng video hát nhép Em gái mưa của Hương Tràm kèm status là trích đoạn lời bài hát: “Nhìn trên cao khoảng trời riêng mà em đã dành cho anh. Giờ mây đen quyện thành bão giông tố đang dần kéo đến. Trời non háo hức đang đợi mưa, rất giống em ngày xưa…”.

Status cuối của mỹ nữ 9X chết vì bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng - Ảnh 2
Status và video cuối của H trên Facebook.

 Nhiều bạn bè và dân mạng vào Facebook bày tỏ sự thương tiếc H, song cũng có người cũng thắc mắc vì sao cô còn trẻ mà lại dùng ma túy đá dẫn đến cái chết thương tâm như vậy.

Mức án nào dành cho Châu Việt Cường?


Trả lời tạp chí SHTT, Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội khẳng định, hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy sau đó dẫn đến chết người là những vụ việc rất nghiêm trọng. Trong những vụ án như này, cơ quan điều tra cần tiến hành xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Về sự việc Châu Việt Cường cùng nhóm bạn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, luật sư Cường cho rằng cơ quan điều tra cần phải triệu tập những đối tượng có liên quan và kiểm tra về việc sử dụng ma túy trái phép. Nếu kết quả xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu xác định các đối tượng đã sử dụng trái phép chất ma túy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ người nào đứng ra tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

“Theo quy định pháp luật hiện nay, hành vi sử dụng trái phép chất ma túy chỉ bị xử lý hành chính, còn đối với hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy thì sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại điều 255 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017”, luật sư Cường cho biết.

Với sự việc cô gái trẻ thiệt mạng, cơ quan chức năng cần phải giám định pháp y để xác định nguyên nhân chết là do sốc ma túy hay có sự tác động ngoại lực từ phía những người có mặt tại hiện trường.

Trong trường hợp cô gái này chết do sử dụng ma túy, người nào bị kết tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy sẽ chịu trách nhiệm đối với cái chết này, sẽ bị tăng hình phạt bởi hậu quả rất nghiêm trọng. Nếu cô gái tử vong do bị tác động ngoại lực thì người gây tác động phải chịu trách nhiệm với cái chết này.

“Nếu thông tin ban đầu Châu Việt Cường có hành vi nhét tỏi vào miệng nạn nhân vì ảo giác, nghĩ rằng nhét tỏi vào miệng sẽ cứu cô gái đó khỏi ma quỷ là đúng sự thật thì hành vi của nam ca sĩ có thể bị xử lý về tội Giết người với lỗi cố ý gián tiếp (cố ý thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra).

Về vấn đề này, trách nhiệm chứng minh tội phạm thuộc về các cơ quan tiến hành tố tụng theo quy định pháp luật.

Nếu cơ quan điều tra không chứng minh được hành vi của đối tượng gây ra cái chết của cô gái là có thể gây nguy hiểm tính mạng nạn nhân, cố ý thực hiện hành vi và bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra (thực hiện hành vi với lỗi cố ý gián tiếp) thì đối tượng gây án vẫn có thể bị xử lý về tội vô ý làm chết người. Khi đó, mức hình phạt có thể nhẹ hơn”, luật sư Cường đưa ra quan điểm.

Cũng theo luật sư Cường, trong vụ án này, theo các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, ngoài Châu Việt Cường và nạn nhân còn có 3 người bạn khác. Cơ quan công an cần xác định trong sự việc này, những người tại hiện trường thời điểm Châu Việt Cường gây ra cái chết của nạn nhân có lời nói, hành vi thể hiện thái độ xúi giục, chỉ huy hoặc giúp sức người thực hiện hành vi giết người không. Nếu có, những người đó cũng sẽ bị khởi tố về tội giết người với vai trò đồng phạm và phải chịu hình phạt tương ứng với phần trách nhiệm do mình gây ra.

Châu Việt Cường và chuyện MC đám cưới giết người yêu vì sử dụng ma túy

Sinh năm 1978 ở Thanh Hóa và tên thật là Nguyễn Việt Cường, Châu Việt Cường từng theo học một trường cao đẳng về nghệ thuật ở Hà Nội và được biết đến qua một số ca khúc thiên về dòng nhạc thị trường như Bạc trắng tình đời, Nước mắt chảy tuôn, Tình chết... Anh là cái tên khá quen thuộc tại các hội chợ, sân khấu tỉnh và từng Nam tiến để phát triển sự nghiệp nhưng không được khán giả chú ý.

Châu Việt Cường nổi danh qua nhiều scandal hơn là tài năng ca hát: Năm 2011 bị nữ sinh tố hiếp dâm ở nhà riêng; năm 2014 gây gổ, cãi cọ với chủ quán nước tại Hà Nội khi bị người này nhắc nhở ngồi cẩn thận tránh làm gãy ghế; năm 2016 là nhân vật chính trong vụ bị nhóm thanh niên say rượu ở Quế Võ (Bắc Ninh) gây sự và văng tục khi cùng tài xế hỏi đường đến địa điểm diễn; năm 2017 đánh người sau va chạm giao thông.

 Từng gặp Châu Việt Cường ở trụ sở công an, Facebooker Đinh H chia sẻ về anh và vụ MC đám cưới giết người vì dùng ma túy đá: “Tôi không biết Châu Việt Cường là ai cho đến năm 2012. Khi xảy ra vụ Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm nữ sinh thì mới biết anh ta là ca sĩ hội chợ. Ấn tượng khi gặp ở Công an quận Hoàng Mai khi đó là: Thế nào mà ca sĩ nhìn mặt như thằng trộm chó. Tiếp xúc thì không thấy ghét, cũng thấy giọng điệu nhẹ nhàng, tình cảm. Với kinh nghiệm nhìn mặt đám tù nhiều năm, tôi cứ có linh cảm kiểu gì đó nên bảo: ‘Chị nhìn mặt mày có căn tù, chơi bời giữ gìn không rồi lại có ngày tao gặp mày tiếp’.

Sau này đi hát, tôi rất hay mở Bạc trắng tình đời quẩy tưng tưng, mỗi lần thế lại nhớ đến Châu Việt Cường. Nghe nhiều bạn ca sĩ kể, bạn này chơi hàng thường xuyên, đời sống thì vợ nọ con kia, có cô vợ sinh cho đứa con nhưng ly thân 4-5 tháng rồi. Chính cô cũng chả biết thời gian này Cường ở đâu, với ai. Cũng chả có dịp gặp, thế rồi đùng phát lại gặp nhau ở cái tình huống chả vui thú gì. Vẫn còn nguyên mùi tỏi buồn nôn, mặt mũi có vẻ khá hơn trước, chắc có tí bơm độn cho tròn trịa.

Status cuối của mỹ nữ 9X chết vì bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng - Ảnh 3
Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra.

 Theo lời khai ban đầu của Cường thì sau khi đi hát, anh cùng một nam ca sĩ nữa đi về nhà của một người bạn, rủ thêm 2 cô gái nữa về quan hệ và sử dụng ma tuý. Do ảo giác nghĩ cô gái là ma nên Cường đã chạy xuống nhà mua tỏi lên và nhét vào mồm cô gái để trừ ma dẫn đến ngạt thở gây tử vong. Khám nghiệm tử thi có tới 32 nhánh tỏi nhét trong mồm cô gái, trong đó có 3 củ tỏi nguyên, 1 củ chặn đúng lưỡi gà gây tắc thở...

Cuối năm 2013, có một nam MC đám cưới (Nguyễn Hữu Chính – PV) đã giết người yêu sau khi sử dụng ma tuý đá. Anh ta nghĩ người yêu mình là trằn tinh và nói 'Cô ta có cái lưỡi rất dài, lúc hôn, lưỡi cô ta thò vào tận dạ dày em'; 'Các đầu ngón tay, ngón chân cô ta phát ra điện giết em'. Thế là thằng MC ngáo đã dùng dao chặt đứt các đầu ngón tay, ngón chân cô gái để cô không còn phóng điện được nữa (kết quả giám định cho thấy nạn nhân chết vì bị 82 nhát đâm, chém và Nguyễn Hữu Chính lãnh án tử hình – PV). Đó là một trong những vụ gây án do phê ma tuý đá hãi hùng (nhưng chưa phải là kinh khung nhất) mà tôi biết. Có những vụ kinh khủng hơn nhiều nhưng có lẽ là phản cảm nếu kể chi tiết.

Nạn nhân của dân chơi ma túy đá không chỉ là bạn bè, người thân, hàng xóm mà đôi khi là những cô gái mà bình thường họ rất yêu, thậm chí vừa quan hệ tình dục với nhau xong nhưng vì ảo giác, đã có những hành động đáng sợ, gây hoang mang cho cộng đồng. Thế nên làm sao, bọn chơi chuyên nghiệp bao giờ cũng có đứa tỉnh táo để mà trông đứa kia, chứ ai lại cứ hốc vào là nghĩ nhau là ma quỷ rồi giết nhau trong chớp mắt.

Theo mình biết, Châu Việt Cường xấu thế thôi nhưng chơi với bạn bè, anh em không đến nỗi nào, thậm chí khá đông anh em. Tỉnh rồi chắc là ân hận lắm! Vợ nọ con kia nhưng Cường chỉ dặn thằng bạn thân: 'Sau này, mày nuôi mẹ tao'.

Có một bộ phận nghệ sĩ, hốc ma tuý như hốc kẹo. Có một bộ phận các cô gái trẻ, phẫu thuật mặt mũi giống hệt nhau, bán rẻ thân thể để kiếm tiền và đú đởn trong những cuộc chơi mà khi tàn canh, bao giờ cũng nhận về sự tủi hổ...”.

Gia cảnh éo le của cô gái tử vong trong vụ án liên quan ca sĩ Châu Việt Cường

Nhận tin người con gái do mình tự tay chăm lo suốt gần 20 năm ra đi mãi mãi, mẹ nạn nhân ngồi thất thần bên chiếc quan tài. Hoàn cảnh gia đình cô gái rất éo le, bố bỏ đi xa, người mẹ gần 50 tuổi sức khỏe đã yếu kém.

TIN MỚI NHẤT