Sốc với lời khai nghịch tử mua độc chất sát hại cha ruột

Xã hội 24/11/2017 16:22

“Nghĩa khai, bản thân bị bại liệt từ nhỏ nên hay bị cha ruột la mắng. Nghi phạm mua độc chất bỏ vào hũ rượu và ngồi chứng kiến cha ruột và hàng xóm uống”, cán bộ điều tra cho hay.

Trưa 24-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nghĩa là nghi phạm bỏ độc chất cyanua vào hũ rượu hại chết cha ruột và người hàng xóm vào trưa 23-11. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai, năm lên 17 tuổi bản thân bị thoái hoá cột sống. Gia đình đã điều trị nhưng không khỏi. Từ đó, hai chân của Nghĩa bị teo tóp dần và việc di chuyển trở nên khó khăn.

Thời gian gần đây, Nghĩa thường xuyên bị cha ruột la rầy. Theo lời của Nghĩa, cha ruột cho rằng gia đình ngày càng khánh kiệt là do tốn tiền điều trị bệnh cho Nghĩa. Từ việc này, hai cha con thường xuyên không hoà thuận với nhau.

Sốc với lời khai nghịch tử mua độc chất sát hại cha ruột - Ảnh 1
Nghi phạm tại cơ quan điều tra. 

Gần đây, cha ruột có ý định gả hai người em gái sinh đôi của Nghĩa lấy chồng nước ngoài. Trong hai người em gái, một người đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới.

“Từ việc này, hai cha con càng trở nên bất hoà”, cán bộ điều tra cho hay. Nghĩa nảy sinh ý định giết cha ruột.

Nghĩa nói dối mẹ ruột là có loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt của mình. Người mẹ vay tiền và mang ra bưu điện xã gởi tiền theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn. Ngày 22-11, chành xe ở huyện Cầu Ngang thông báo đã có “thuốc” về. Nghĩa nhờ mẹ ruột ra lấy mang về cho mình.

Về đến nhà, Nghĩa vẫn nói dối gia đình đây là thuốc chữa khỏi bệnh. Khi đó, cha ruột vẫn la rầy và có ý định nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh. Ngày 22-11, Nghĩa dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì nhà đông người. Sáng hôm sau, gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào hũ rượu.

Trưa 23-11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) đi làm về và sửa soạn ăn cơm. Lúc này, người hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đi thăm đồng về ghé nhà nên cả hai ngồi uống rượu với nhau.

Sốc với lời khai nghịch tử mua độc chất sát hại cha ruột - Ảnh 2
Tang vật thu giữ. 

Ông Chí rót ly rượu uống một nửa rồi đưa cho hàng xóm. Ông Hùng nhận ly rượu uống xong thì thấy bạn nhậu ngã ra bất tỉnh. Người hàng xóm có ý chê bạn nhậu yếu rồi bước đến lấy tay lây dậy. Tuy nhiên, lúc này ông Hùng cũng ngấm chất độc nên ngã bất tỉnh. Người nhà hốt hoảng đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong.

“Nghi phạm mua chất độc để nạn nhân uống vào gây tử vong ngay. Lúc cha ruột và người hàng xóm ngồi uống rượu, nghi phạm ngồi gần đó chứng kiến toàn bộ sự việc”, cán bộ điều tra kể lại. 

Rúng động: Con trai mua thuốc độc hạ sát cha ruột cùng hàng xóm vì nguyên nhân không ai ngờ tới

Đang nhậu tại nhà riêng, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi) và ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đột nhiên lăn ra bất tỉnh. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện nghi can chính là người con trai khuyết tật của ông Chí.

TIN MỚI NHẤT