Sẽ trao thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam trước Tết như một món quà năm mới

Xã hội 02/02/2018 13:40

Đó là khẳng định của đại diện bảo hiểm Bảo Việt - đơn vị hứa tặng cho mỗi thành viên đội tuyển U23 Việt Nam gói bảo hiểm sức khoẻ 1 năm. Bên cạnh đó, các đơn vị khác như VNPT cũng đang xúc tiến thực hiện thủ tục để trao thưởng sớm nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Hàng trăm tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam nhằm ghi nhận những kỳ tích mà họ đạt được tại giải bóng đá U23 châu Á vừa qua. Tin rằng, những lời hứa trao thưởng sẽ không thành hứa hão.

Đưa ý kiến về vấn đề hứa thưởng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nói chung, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) cho rằng: Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam nói riêng cũng như những chiến thắng xứng đáng nhận phần thưởng của các cá nhân, tập thể nói chung, người hứa thưởng lại "chạy làng" ở những chuyện khác thì có thể nhưng ở đây khi dư luận cả nước đang quan tâm chẳng ai "dám làm vậy"!

"Những lời hứa như thế, nhất là với những sự kiện lớn không phải chuyện nói đùa, nói chỉ để mà nói hay nói cho sướng miệng mà nó là những hợp đồng bằng miệng. Đã là hợp đồng thì phải thực hiện và không có cách nào để thoái thác. Nếu không thực hiện lời hứa trao giải thưởng thì luật pháp hoàn toàn có thể xử lý theo Bộ luật Dân sự. Đây không phải chuyện đùa. Những ai thích hứa để ăn theo sự nổi tiếng thì phải xử lý rất nghiêm. Cộng đồng nên quay lưng lại, tẩy chay với các đơn vị này", ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh nói.

Sẽ trao thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam trước Tết như một món quà năm mới - Ảnh 1
ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh tin rằng, các đơn vị hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm thực hiện lời hứa.

Qua danh sách công khai của VFF, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với một số đơn vị hứa thưởng để ghi nhận quá trình thực hiện.

Đại diện tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hứa thưởng cho toàn đội tuyển U23 Việt Nam 1.000.000.000 đồng, tặng miễn phí cước sử dụng điện thoại di động Vinaphone, trị giá 2,3 tỷ đồng. Đại diện VNPT cho PV biết, đơn vị đã có công văn gửi VFF và đang chờ phía VFF phản hồi để có thể hoàn thiện nhanh nhất các thủ tục, trao thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam như đã hứa.

"Chúng tôi đang tiến hành việc này rất ráo riết bằng cách, đã gửi công văn theo đường chính thống xác nhận việc có tặng thưởng. Sau đó, phía đội tuyển sẽ gửi danh sách chính xác số lượng bao nhiêu người được thưởng. Dựa trên danh sách đó, chúng tôi xây dựng giá cước để chia 2,3 tỷ đồng tiền cước cho từng cá nhân trong đội tuyển sử dụng một cách hợp lý nhất. Ngoài ra, những ai có nhu cầu sử dụng mạng điện thoại Vinaphone, chúng tôi sẵn sàng tặng thêm sim", đại diện VNPT nói.

Về dự kiến hoàn thành, vị đại diện cho hay, chỉ chờ phía VFF gửi danh sách để thực hiện tặng cước. Việc này sẽ được làm trong thời gian sớm nhất có thể. "Chúng tôi đang triển khai và cũng mong rằng sẽ trao thưởng sớm cho các cầu thủ, vì những vinh quang mà đội tuyển đã mang về cho Tổ quốc", vị đại diện VNPT chia sẻ thêm.

 

Sẽ trao thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam trước Tết như một món quà năm mới - Ảnh 2
Đội tuyển U23 Việt Nam thực sự là những người truyền cảm hứng khi làm nên chiến thắng kỳ tích ở giải U23 châu Á vừa qua. Nguồn ảnh: Internet.

Phía bảo hiểm Bảo Việt cũng hứa tặng cho mỗi thành viên đội tuyển U23 gói bảo hiểm sức khoẻ 1 năm. Về nội dung này, bảo hiểm Bảo Việt cho biết đang xúc tiến việc trao thưởng sớm như đã hứa, không có gì trở ngại. "VFF đã nhận được công văn, có thư cảm ơn gửi bảo hiểm Bảo Việt. Phía VFF mới gửi lại danh sách cho chúng tôi, vì thế, bảo hiểm Bảo Việt đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để tiến hành trao thưởng", vị đại diện thông tin.

"Chúng tôi cố gắng trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thiện phần thưởng này cho các cầu thủ phấn khởi, coi như một phần quà Tết. Đây là một trong những chương trình được bảo hiểm Bảo Việt rất ưu tiên thực hiện. Vấn đề là trao thưởng cho từng người chứ không trao chung cho đội tuyển nên các giấy tờ phải tuyệt đối chính xác để đảm bảo quyền lợi cho từng cá nhân khi thụ hưởng, không gặp bất cứ rắc rối nào. Ngay cả khi đội tuyển U23 Việt Nam về nước, chúng tôi cũng đã tổ chức đón đoàn ở sân bay với tinh thần ủng hộ rất lớn", đại diện bảo hiểm Bảo Việt cho biết thêm.

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện

Vừa trở về nước, cầu thủ U23 Việt Nam Xuân Mạnh đã tặng áo cầu thủ số 2 có đầy đủ chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện tại quê nhà với mục đích làm từ thiện.

TIN MỚI NHẤT