Sẽ trao chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất VN cho bé trai ở Vĩnh Phúc

Xã hội 17/10/2017 13:40

-Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho bé Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi sinh.

Ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết: “Theo thống kê của chúng tôi, trường hợp của cháu Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi sinh đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam. Chúng tôi sẽ làm các thủ tục cần thiết để trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho cháu Trần Tiến Quốc”.

Sẽ trao chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất VN cho bé trai ở Vĩnh Phúc - Ảnh 1
Bé sơ sinh 7,1 kg vừa chào đời ngày 14-10 và là em bé có trọng lượng sơ sinh lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam - Ảnh: L.P/Theo Tuổi trẻ

Ông Lê Trần Trường An cho biết thêm, với những trường hợp như cháu Trần Tiến Quốc, người nhà nên liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể. Đối với các trường hợp, cá nhân khác trên toàn quốc, mọi người nên gửi mẫu giấy đăng ký đề xuất kỷ lục về cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để thực hiện các bước trong việc lập hồ sơ và quá trình xác nhận kỷ lục.


Được biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam là một tổ chức xã hội, hoạt động theo Quyết định thành lập của Bộ Nội vụ, là đơn vị xác lập các kỷ lục tại Việt Nam.

Hiện nay, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập trên 1.700 kỷ lục Việt Nam tại 63 tỉnh thành phố, kết nối với cộng đồng hàng ngàn kỷ lục gia trong và ngoài nước. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng là đại diện chính thức của Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA), Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU), Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book of Records), Tổ chức Kỷ lục Đông Dương (Indochina Book of Records) tại Việt Nam.


Trước đó, vào sáng ngày 14/10, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ

Cuộc đời cay đắng của bé gái 13 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai: Cha bỏ theo bồ nhí từ nhỏ, sợ con sinh ra không có bố

Cha bỏ đi theo bồ nhí từ lúc N. được sinh ra nên hơn 13 năm nay, em không hề biết mặt ông. Nay em lại bị cưỡng hiếp đến mang thai, không ai biết tương lai của hai mẹ con sẽ đi về đâu.

TIN MỚI NHẤT