‘Quý cô’ Sài Gòn giăng bẫy trộm tài sản du khách

Xã hội 15/10/2017 05:11

Thấy nam du khách Úc chân ướt, chân ráo đến TP.HCM, ba ‘quý cô’ Sài Thành đến làm quen, thả “thính” dụ về khách sạn nơi du khách lưu trú. Tại đây, bọn họ chuốc bia cho đối phương say mèm rồi lấy sạch tài sản.

Anh Sayeg Peter James (SN 1975, quốc tịch Úc) đến cơ quan CAQ1 trình báo bị mất trộm tài sản. Theo đó, khuya 7-9, sau khi đi dạo phố, James ghé quán ăn trên đường Bùi Viện thì được ba người phụ nữ đến làm quen. Đến gần 5 gờ sáng hôm sau, những quý cô mở lời muốn về phòng khách sạn của James thăm quan.

Không nỡ từ chối thiện ý của những người bạn mới quen nên James vui vẻ thuận theo. Đến phòng 101 khách sạn Beautiful Sài Gòn trong hẻm 40 Bùi Viện của nam du khách, ba người phụ nữ lả lơi tìm đồ uống chuốc cho James say mèm.

Sau khi thấy đối phương ngủ gục, bọn họ đã trộm toàn bộ tài sản gồm điện thoại iPhone 7, máy tính Macbook, chiếc bóp trong có chiếc nhẫn kim cương (trị giá 3.000AUD) cùng hai thẻ ngân hàng.

Chiều cùng ngày, chủ tài khoản được phía ngân hàng thông báo một thẻ ACB của anh đã bị sử dụng cho việc mua sắm hết 31 triệu đồng và một thẻ ở ngân hàng NAB đã bị rút mất 4.500AUD.

‘Quý cô’ Sài Gòn giăng bẫy trộm tài sản du khách - Ảnh 1
Hình ảnh camera cho thấy ba phụ nữ tiếp cận nam du khách 

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, CAQ1 đã khẩn trương vào cuộc truy xét. Sáng 10-10-2017, CAP. Phạm Ngũ Lão đã bắt giữ được một trong 3 cô nàng viếng thăm phòng của James tên Đinh Thị Thu Thảo (SN 1979, ngụ Q3) khi ả đang lang thang ở khu phố Tây. Được biết Thảo là con nghiện, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh, Thảo thừa nhận đã cùng đối tượng tên My, Yến (chưa rõ lai lịch) đến phòng của James chơi rồi lấy trộm tài sản. Sau đó, bọn chúng sử dụng thẻ tín dụng của nạn nhân đến các cửa hàng vàng trên địa bàn mua vàng và ngoại tệ và 1 ĐTDĐ SS Galaxy S8 Plus. Riêng chiếc ĐTDĐ và Macbook của nạn nhân, bọn chúng đem bán cho đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1983, ngụ Q10) lấy 21 triệu đồng. Còn chiếc nhẫn cả bọn đem bán lấy 2 triệu đồng. Tất cả số tiền này, cả ba chia nhau tiêu xài hết. Hiện CAQ1 tiếp tục điều tra, thu hồi vật chứng vụ án.

Qua hình ảnh nhận dạng ai biết đối tượng My, Yến hiện đang ở đâu hãy báo ngay về Đội hình sự CAQ1, số 73 Yersin, P. Cầu Ông Lãnh, Q1, ĐT: 069.3187908 gặp cán bộ Lê Trọng Nhật để cung cấp thông tin.

Cô gái 14 tuổi cùng bạn trai đi cướp xe máy

Chỉ mới 14 tuổi, cô gái sa vào ma tuý và cùng bạn trai gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT