Quý bà ở Sài Gòn bị lừa 3,5 tỷ đồng vì tin lời hẹn cưới hỏi của trai Tây

Xã hội 02/12/2017 16:33

Quý bà lên mạng kết bạn làm quen với trai ngoại và nảy sinh tình cảm, được trai ngoại hứa hẹn chuyện cưới hỏi. Tin lời, quý bà đã sập bẫy của người tình và bị lừa 3,5 tỷ đồng.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vùa hoàn tất điều tra và quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" có yếu tố liên quan đến người nước ngoài.


Hồ sơ vụ án cho biết, khoảng tháng 6/2015, bà N.T (50 tuổi, ngụ TP.HCM) lên mạng xã hội Facebook làm quen và kết bạn với một người đàn ông tên là Henry Mario (mang quốc tịch Anh). Qua trò chuyện nhiều lần, bà T. có cảm tình với người đàn ông ngoại quốc.

Quý bà ở Sài Gòn bị lừa 3,5 tỷ đồng vì tin lời hẹn cưới hỏi của trai Tây - Ảnh 1
Một nhóm lừa đảo bị bắt trước đó. Ảnh: M.T

Sau một thời gian trò chuyện, Henry Mario nói rằng muốn sang Việt Nam kết hôn với bà T., hỏi thông tin của bà để tặng 1 thùng quà.


Ít lâu sau, có 1 người điện thoại cho bà T. nói là nhân viên hải quan. Người này còn cho biết, đang giữ thùng hàng của ông Henry Mario gửi cho bà và nói trong thùng có nhiều ngoại tệ lớn. Đồng thời, nếu bà T. muốn lấy thì phải đóng thuế.

 
Tưởng thật, bà T. đã ra ngân hàng chuyển cho 1 người tên là Hua Can Yen số tiền 3.5 tỷ đồng. Chuyển tiền một thời gian, bà T. không liên lạc được với người tình ngoại quốc nữa nên đã tới công an trình báo.

Sốc: Chiếc ô tô lạ chở hình ảnh vợ chồng Thu Minh đi khắp đường phố Sài Gòn, tố chồng nữ ca sĩ lừa đảo

Một chiếc xe bán tải dán hình vợ chồng ca sĩ Thu Minh sau đuôi xe cùng lời tố chồng nữ ca sĩ là kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công nhân và doanh nghiệp.

TIN MỚI NHẤT