Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35.

Cách chăm sóc da chống lão hóa ở tuổi 25-30 hiệu quả không quá phức tạp và khó khăn nhưng lại là điều mà không phải chị em nào cũng biết cách chăm sóc da cho đúng.

Các nghiên cứu trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng, khi bắt đầu bước qua ngưỡng tuổi 30 tuổi, dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi, sự ô nhiễm của môi trường cùng lối sống và cách chăm sóc da không đúng mà những dấu hiệu lão hóa trên da bạn ngày càng lộ rõ và dễ dàng bị nhận thấy bằng mắt thường.

Chính vì vậy, ngay từ độ tuổi 25, bạn cần xây dựng chế độ chăm sóc da khoa học, kết hợp chống lão hóa để da khỏe mạnh và giữ được vẻ tươi trẻ lâu hơn.

1. Dùng sữa rửa mặt có độ pH vừa phải

Các chị em thường hay bị nhầm tưởng đó là công dụng của sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt vô cùng quan trọng nhưng nó không thể giúp da bạn trắng hơn, cũng không thể giúp da bạn mờ vết nám hay thu nhỏ lỗ chân lông. Sữa rửa mặt chỉ có một công dụng duy nhất là làm sạch da mặt, giúp cuốn trôi đi các bụi bẩn trên gương mặt sau một giấc ngủ dài hay sau một ngày làm việc căng thẳng. Còn việc da có trắng lên hay có mờ vết nám hay không còn phụ thuộc rất nhiều các sản phẩm bổ trợ và thói quen ăn uống sinh hoạt nữa. Do đó, hãy đừng quá kỳ vọng vào sự thần thánh của một loại sữa rửa mặt nào đó mà hãy chọn một sản phẩm có khả năng cân bằng độ pH cho da để giúp làm sạch da nhưng vẫn giữ được “hàng rào bảo vệ” trên bề mặt da, giữ cho da đủ ẩm và không bị khô căng.

 

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 1

Lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt là việc rất quan trọng

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 2

 

 

2. Sử dụng toner (nước hoa hồng)

Có thể bạn chưa biết những cặn bã tồn tại bên trong lỗ chân lông không thể được làm sạch chỉ bởi sử dụng sữa rửa mặt. Vì vậy, bạn cần sử dụng toner trước khi dưỡng da để chắc chắn da bạn đã được làm sạch sâu. Đồng thời nước hoa hồng sẽ giúp da bạn được cân bằng độ pH một cách tối ưu nhất.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 3

 

 

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Khi còn ở độ tuổi đôi mươi, chị em có thể thỉnh thoảng mới tẩy da chết, và làm việc này trong trạng thái “lúc nhớ lúc quên”. Tuy nhiên, làn da tuổi 25-35 cần một chế độ chăm sóc nghiêm ngặt hơn bạn nghĩ. Làn da chỉ khỏe mạnh và hấp thụ dưỡng chất tốt khi lớp da chết trên bề mặt được loại bỏ. Do đó, hãy tẩy da chết đều đặn mỗi tuần 1-2 lần.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 4

 

4. Dưỡng ẩm sâu

Ở tuổi 25, da bắt đầu mất tính đàn hồi vì sự mất mát của collagen. Điều này khiến khả năng gắn kết độ ẩm của da bị giảm đi từ đó các nếp nhăn dễ hình thành trên da hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng kem dưỡng ẩm hai lần/ngày và buổi sáng và tối để duy trì độ ẩm cho da, giúp da dẻo dai và mềm mại. 

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 5

 

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 6

5. Thoa kem chống nắng

Nói không với ánh nắng mặt trời là một nguyên tắc không thể thiếu để ngăn chặn lão hóa da. Bởi ánh nắng có thể làm giảm độ săn chắc, phá hủy sự đàn hồi của da, khiến da bị lão hóa một cách cực kỳ nhanh chóng và các đốm nám hình thành nhiều hơn. Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, đội mũ và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài kể cả khi trời râm mát.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 7

6. Dùng kem dưỡng hoặc tinh chất chống lão hóa

Nhiều chuyên gia cho rằng nên dùng kem dưỡng chống lão hóa khi bước vào tuổi 25. Tuy nhiên 30 tuổi vẫn chưa phải là quá muộn, bạn vẫn có thể cải tạo những nếp nhăn, những vùng da sạm màu bằng một loại mỹ phẩm tốt.

Ở độ tuổi 25 - 35, các chị em nên chú ý nhiều hơn tới việc dùng serum hay các anh chị em của serum như essence hay ampoule để mang lại hiệu quả tối đa cho việc chăm sóc da. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần cô đặc hơn so với kem dưỡng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào ba lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc và không gây bóng nhờn sau khi sử dụng. Từ đó, các sản phẩm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc, trì hoãn tiến trình lão hóa và đồng thời khắc phục các nhược điểm về da như mụn, nếp nhăn hay đốm nâu.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 8

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 9

 

 

7. Sử dụng kem mắt

Với cường độ thức khuya, làm việc với máy tính, điện thoại và chế độ ăn uống thất thường của hầu hết mọi cô gái ngày nay, không khó để bắt gặp những nếp nhăn trên đôi mắt của các nàng mới chỉ ở tuổi 25. Vì vậy, hãy thêm kem dưỡng mắt vào quy trình chăm sóc da ngay ở quãng thời gian này của cuộc đời.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 10

 

 

8. Nuôi dưỡng làn da của bạn bằng cách dùng mặt nạ

Khuôn mặt của bạn phải tiếp xúc với mọi điều kiện thời tiết suốt cả ngày, do đó, để nuôi dưỡng làn da của bạn, hãy đắp mặt nạ một lần một tuần nhé. Bạn có thể tự chuẩn bị mặt nạ  ở nhà với chuối, mật ong, bột sô cô la và tinh dầu hoa hồng để có làn da mịn màng hoặc dùng các loại mặt nạ có sẵn từ các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay.

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 11

 

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 12

 

9. Uống nhiều nước và ăn uống lành mạnh

Bí quyết dưỡng da, chống lão hóa độ tuổi 25 – 35 - 13

Để có làn da khỏe đẹp, trẻ trung ở độ tuổi 30, chị em nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa trong bữa ăn như: trà xanh, các loại rau xanh, đậu, ngũ cốc…Đồng thời, đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho những ai muốn có làn da đẹp, đủ độ ẩm và căng mịn cho dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT