PV Duy Phong bị khởi tố: Công an TP.Yên Bái nói gì?

Xã hội 27/06/2017 11:30

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố nhà báo Lê Duy Phong, Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Được biết, ông Lê Duy Phong bị bắt để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngoài việc khởi tố, Công an TP.Yên Bái còn bắt tạm giam phóng viên Duy Phong. Quyết định trên đã được Viện KSND TP.Yên Bái phê chuẩn.

PV Duy Phong bị khởi tố: Công an TP.Yên Bái nói gì? - Ảnh 1
PV Lê Duy Phong bị bắt để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản - Ảnh: Zing

Công an tỉnh Yên Bái nói gì về việc bắt PV Duy Phong?

Khi phóng viên các báo liên lạc qua điện thoại với đại tá Vũ Viết Thoại, Trưởng Công an TP.Yên Bái (Yên Bái) nhưng ông không hề bắt máy. Còn khi liên lạc được với ông Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái thì nhận được câu trả lời rằng ông chỉ làm công tác quản lý chứ không làm công tác điều tra. Bên cạnh đó, vụ việc này thuộc cấp thành phố chứ không phải cấp tỉnh nên ông không thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Vào ngày 26/6, Công an tỉnh Yên Bái đã có buổi trao đổi với báo chí về vụ việc liên quan nhà báo Duy Phong. Tại đây, khi được phóng viên đặt câu hỏi, Thượng tá Chu Văn Hải - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Tham mưu Công an tỉnh Yên Bái cho biết ngày 23/6, Công an TP.Yên Bái chỉ trả lời rằng: Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể trả lời ngay, các tài liệu chưa thể cung cấp cho truyền thông.

PV Duy Phong bị khởi tố: Công an TP.Yên Bái nói gì? - Ảnh 2
Công an tỉnh Yên Bái trả lời báo chí về vụ việc - Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo Giáo dục Việt Nam lên tiếng

Ngày 24/6, trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Bình, Tổng biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết ban biên tập báo chưa nhận được thông báo nào về việc phóng viên Lê Duy Phong bị bắt từ phía Công an TP.Yên Bái (Yên Bái).

Ông Bình còn cho biết thêm, qua nhân chứng, ông biết được có doanh nghiệp gọi nhờ ông Phong đến tư vấn giúp. Ông Phong cũng nhận lời giúp đỡ nhưng không có thỏa thuận hay vòi vĩnh tiền bạc của doanh nghiệp. Sau khi gặp mặt, giám đốc doanh nghiệp có đưa cho ông Phong 50 triệu đồng nhưng ông không nhận. Dù vậy, vị giám đốc kia vẫn cố nhét tiền vào túi ông Phong, sau đó ít phút công an ập vào bắt.

Được biết, trước khi bị bắt, PV Lê Duy Phong là người trực tiếp điều tra và viết bài về một số vụ việc mang tính thời sự tại Yên Bái trong thời gian gần đây. Đơn cử có thể kể những bài viết đó là: viết về vụ việc 13.000 m2 đất rừng chuyển sang đất ở trong một ngày của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái, bài viết về ngôi nhà khang trang, có diện tích lớn nghi của giám đốc công an tỉnh Yên Bái.

Ông Bình cũng đặt nghi vấn rằng liệu sau những bài viết đó của phóng viên Lê Duy Phong thì Công an TP.Yên Bái có còn khách quan trong việc điều tra vụ án của ông Phong hay không.

“Báo sẽ có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông, đề nghị hai cơ quan này có văn bản đề nghị cơ quan điều tra của Bộ Công an rút hồ sơ vụ việc lên cấp trên và tiếp tục điều tra nhằm đảm bảo khách quan” - ông Bình cho biết thêm. 

Hiện Công an TP Yên Bái vẫn đang tạm giam ông Lê Duy Phong để tiếp tục điều tra, làm rõ.

TIN MỚI NHẤT