Phú Yên: Người đàn ông bị nước lũ cuốn tử vong khi giúp người thân dọn nhà

Xã hội 02/11/2017 13:42

Mưa lớn trên diện rộng kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều nơi ở tỉnh Phú Yên đã ngập chìm trong biển nước, một người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi, tử vong khi giúp người thân dọn nhà để chạy lũ.

Ngày 2/11, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên xác nhận, trên địa bàn vừa có một người chết do mưa lũ.


Thông tin ban đầu, chiều tối 1/11, ông Nguyễn Văn Lời (60 tuổi, trú thôn Tân Thọ, xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân) bơi xuồng nan đến nhà người thân để giúp dọn đồ đạc tránh lũ. Đến 20 giờ cùng ngày, gia đình không thấy ông Lời trở về nên tổ chức tìm kiếm. Đến 2 giờ sáng 2/11, thi thể ông Lời đã được tìm thấy cách nhà không xa.

Phú Yên: Người đàn ông bị nước lũ cuốn tử vong khi giúp người thân dọn nhà - Ảnh 1
Mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh Phú Yên bị ngập sâu trong biển nước. Ảnh: Thi Ca
Phú Yên: Người đàn ông bị nước lũ cuốn tử vong khi giúp người thân dọn nhà - Ảnh 2
Người dân phải di chuyển bằng thuyền, tìm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trước đó, chiều tối 1/11, ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, đã sơ tán hơn 500 hộ dân với trên 2000 người ở những khu vực bị ngập sâu đi tránh lũ. Trong đó, ba xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, Phú Mỡ và thôn Xuân Hòa (xã Xuân Long) bị cô lập. Nhiều tuyến giao thông trọng yếu đã bị chia cắt. Toàn huyện bị mất điện từ chiều ngày 1/11.

Phú Yên: Người đàn ông bị nước lũ cuốn tử vong khi giúp người thân dọn nhà - Ảnh 3
Nhiều khu vực ở Phú Yên bị cô lập do mưa lũ.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, hiện lãnh đạo các địa phương đang kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Trưa 2/11, mực nước sông Kỳ Lộ đo tại Hà Bằng dưới báo động 2 là 0,21m và sông Bánh Lái xấp xỉ mức báo động 3. Mực nước sông Ba đo tại trạm Củng Sơn trên báo động 2 là 0,41m và đo tại Phú Lâm dưới báo động 2 là 0,46m, nhưng do thủy điện xả lũ nên trong 12 giờ tới mực nước sông Ba sẽ trên báo động 2 từ 0,1 m đến 0,45m.

Mưa lũ gây chia cắt tại Phú Yên, hơn 2.000 người sơ tán

Nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Phú Yên có mưa lớn trên diện rộng làm mực nước các sông lên nhanh, các thủy điện đạt cao trình và đang xả lũ với lưu lượng tương đối lớn gây chia cắt hoàn toàn nhiều địa bàn. Hàng nghìn người phải sơ tán tránh lũ.

TIN MỚI NHẤT