Phát ngôn gây sốc của phó chi cục trưởng về "cà phê pin"

Xã hội 21/04/2018 13:06

Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Đắk Nông cho biết rất mệt mỏi vì "từ người hùng" phát hiện vụ việc "cà phê pin" trở thành "giống như tội phạm" bị "quay" về trách nhiệm quản lý trên địa bàn.

Phát ngôn gây sốc của phó chi cục trưởng về 'cà phê pin' - Ảnh 1

Tạp chất vỏ cà phê nhuộm than pin tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan tại Đắk Nông

"Tới chiều 18-4, tôi tổng kết có khoảng 50 bài báo tập trung nói về cà phê bẩn của Đắk Nông và "cà phê pin". Tôi khẳng định tới thời điểm này, tại cơ sở chúng tôi kiểm tra (cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông - PV) không có dụng cụ rang cà phê, xay cà phê. 

Họ chỉ khai báo lòng vòng rằng do cơ sở kinh doanh kém hiệu quả nên làm như vậy để giả hồ tiêu làm hồ sơ vay vốn ngân hàng.

Thông tin của báo G. đăng ngày 17-4 có nội dung: "Số cà phê sau khi được nhuộm đen đem rang rồi xay, đóng gói bán ra thị trường. Cũng theo bà Loan, từ đầu năm đến nay, cơ sở đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bẩn và được nhuộm đen bằng pin Con Ó".

Thông tin trên là thiếu căn cứ. Hình thức báo chí theo dạng câu like làm ảnh hưởng rất lớn đến 3 chuỗi cà phê do tỉnh Đắk Nông hỗ trợ từ thu hái cho đến chế biến thành phẩm. Chúng tôi cũng nhận rất nhiều thông tin là "lên Đắk Nông uống cà phê pin". Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa xác định cơ sở bà Loan trộn vỏ cà phê với pin và đá nhuyễn để làm gì. Do vậy, chúng ta cứ uống cà phê bình thường.

Tôi là người đầu tiên tìm ra vụ việc đó. Nhưng tôi đang từ một người anh hùng đang trở thành một người giống như tội phạm rồi. Tôi bị "quay" về trách nhiệm quản lý, tại sao 3-4 năm rồi không phát hiện ra vụ việc, rồi thế này thế kia. Tôi xin thông tin rằng tôi từ Chi cục Bảo vệ thực vật sang đây chưa đầy 1 năm. Do vậy, có nhiều vấn đề liên quan tới lĩnh vực quản lý chưa được tốt lắm!".

(Ông NGUYỄN VĂN CHƯƠNG, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Đắk Nông, phát biểu tại một hội nghị về an toàn thực phẩm tổ chức ngày 20-4 tại TP HCM).

Cà phê trộn pin: Có nên xem đây là tội giết người hàng loạt?

'Không thể tin được, thất đức đến thế là cùng, đây là tội giết người hàng loạt, không còn lời nào để nói, đọc mà rùng rợn cả người'... là những bình luận xung quanh vụ sản xuất cà phê bột từ vỏ cà phê trộn... pin Con Ó, vừa được phát hiện.

TIN MỚI NHẤT