Phát hãi với gần 15 tấn nội tạng động vật bốc mùi chuẩn bị phục vụ thực khách

Xã hội 09/12/2017 05:59

Chiều ngày 8-12, thông tin từ Công an quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết: Qua kiểm tra đột xuất, đơn vị này đã phát hiện một lượng lớn phế phẩm, nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, một số đang trong quá trình phân hủy được chủ hàng chuẩn bị “xuất” ra các quán nhậu, phục vụ thực khách.

Cụ thể, vào sáng ngày 8-12, tại nhà kho thuộc tổ 34, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ do ông Đặng Thanh Phương (45 tuổi, trú tổ 36, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) làm chủ đang chưa gần 15 tấn phế phẩm động vật như heo, bò đang ở thời kỳ đầu phân hủy. 

Khối lượng phế phẩm này lớn đến nỗi nhiều phế phẩm như nội tạng, xương, mỡ động vật chất cao quá cửa sổ, giáp trần nhà , ruồi nhặng bám đầy, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm cả một khu vực.

 

Phát hãi với gần 15 tấn nội tạng động vật bốc mùi chuẩn bị phục vụ thực khách - Ảnh 1
Nội tạng, chế phẩm động vật đang phân hủy chuẩn bị “ra quán nhậu” 

Qua đấu tranh khai nhận, ông Phương cho biết nhiều ngày qua ông ta đã sử dụng căn phòng lớn của nhà kho để tập kết sản phẩm động vật như xương, nội tạng, chân giò, tai, môi, hàm… được mua sỉ từ một số cơ sở, lò mổ tại quận Thanh Khê, phân loại và bán lẻ cho các quán nhậu trên địa bàn. 

Tuy nhiên, hiện tại hệ thống làm lạnh, bảo quản các phế phẩm này bị hư hỏng, gặp thời tiết bất thường đã khiến quá trình phân hủy, hôi thối của các phế phẩm này tăng nhanh khi chưa kịp xuất đi bán. Hiện Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Cẩm Lệ đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số phế phẩm động vật trên, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng cũng đã phối hợp với  Chi cục Chăn nuôi Thú y TP. Đà Nẵng phát hiện nhiều cơ sở tại TP. Đà Nẵng chuyên mua bán, chế biến nội tạng rất mất vệ sinh, lòng tươi vứt bừa bãi dưới sàn, lẫn lộn nước rửa và nước thải, người làm thuê vô tư mang giày dép, ruồi nhặng bu đầy và toàn bộ lòng đều bốc mùi hôi thối nặng nề. 

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện, bắt quả tang nhiều xe khách tại bến xe Đà Nẵng đã vận chuyển nội tạng, thịt thối cho các quán nhậu tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. 

TIN MỚI NHẤT