Phan Văn Đức: 'Toàn bộ tiền thưởng sẽ gửi cho mẹ'

Xã hội 06/02/2018 09:52

Tiền vệ đội U23 Việt Nam dự định những khoản thưởng từ ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018 đều gửi về cho mẹ để trang trải cuộc sống.

Phan Văn Đức đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc. Dù được gọi bổ sung vào thành phần U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á bằng "vé vớt", chỉ sự tập trung muộn, tuy nhiên tiền vệ sinh năm 1996 lại thi đấu rất hay. Anh giữ vai trò quan trọng trên hành trình giành ngôi Á quân đội nhà.

Màn trình diễn ấn tượng trên đất Trung Quốc giúp sự nghiệp tiền vệ khoác áo SLNA sang trang. Anh được nhiều người biết đến hơn, lượng fan theo dõi tài khoản facebook bản thân cũng tăng vọt lên hơn nửa triệu người và quan trọng tiền vệ mang áo số 14 của U23 Việt Nam đã khẳng định tài năng của mình.

Phan Văn Đức: 'Toàn bộ tiền thưởng sẽ gửi cho mẹ' - Ảnh 1
Bà Vũ Thị Hiền, mẹ tiền vệ Phan Văn Đức, đang chia sẻ những tấm ảnh về sự nghiệp bóng đá của con trai.

Với U23 Việt Nam, chiến tích kỳ diệu ở giải U23 châu Á 2018 giúp toàn đội nhận được số tiền thưởng rất lớn. Một thành viên trong đội, tiền vệ Phan Văn Đức dự định gửi toàn bộ tiền thưởng cho mẹ của mình, đó là bà Vũ Thị Hiền. Bộc bạch này được chàng trai trẻ 21 tuổi chia sẻ với Zing.vn.

"Chắc chắn tôi sẽ gửi hết tiền thưởng cho mẹ", Phan Văn Đức cho biết.

Phan Văn Đức sinh tại Nghệ An, là con út trong gia đình có 2 anh em. Vì cuộc sống mưu sinh, bố của anh vào Nam lập nghiệp lúc con trai mới 4 tuổi. Lúc đó, một mình bà Vũ Thị Hiền quán xuyến chuyện nội trợ. Do phải sống xa bố, bên cạnh Phan Văn Đức còn mỗi anh trai lớn hơn 2 tuổi và người mẹ thân yêu.

Bởi vậy, tuổi thơ Phan Văn Đức gắn bó rất mật thiết với mẹ. Mỗi lần về thăm nhà, như một thói quen, Phan Văn Đức luôn ôm lấy mẹ đầu tiên. Từ Trung Quốc, anh cũng gọi về để nghe giọng của mẹ sau mỗi trận đấu.

Phan Văn Đức: 'Toàn bộ tiền thưởng sẽ gửi cho mẹ' - Ảnh 2
Phan Văn Đức nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Trong suy nghĩ Phan Văn Đức, hình ảnh người mẹ như thần tượng trong suy nghĩ bản thân. Tiền vệ sinh năm 1996 thậm chí đề ra hình mẫu bạn gái trong tương lai phải có sự đảm đang giống mẹ của mình.

"Tôi thích một cô gái hiền, chung thủy, và đảm đang trong việc nội trợ, giống như mẹ của tôi vậy", Phan Văn Đức (cười bẽn lẽn) chia sẻ.

Trò chuyện thêm với Zing.vn, Phan Văn Đức có nhắc lại những khoảnh khắc khó quên tại giải U23 châu Á. Anh kể rất nhiều, từ trận tứ kết gặp Iraq, lần bước lên chấm 11 m trong loạt sút penalty với Qatar và cuộc "đại chiến dưới tuyết" ở chung kết chạm trán Uzbekistan.

Tâm trạng chàng trai trẻ đầy phấn khởi với nụ cười luôn nở trên môi. "Tôi đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ suốt thời gian thi đấu ở giải U23 châu Á. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất vẫn là bàn thắng bằng cú sút chân trái gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam", Phan Văn Đức nhắc lại.

Phan Văn Đức: 'Toàn bộ tiền thưởng sẽ gửi cho mẹ' - Ảnh 3
Thành công ở giải U23 châu Á theo Phan Văn Đức mới chỉ là sự khởi đầu, anh vẫn còn khát khao chinh phục đỉnh cao phía trước.

Rồi khi gặp Qatar ở bán kết, Phan Văn Đức là một trong số những thành viên dũng cảm thực hiện loạt sút 11 m may rủi.  Nhắc lại giây phút đó, trong anh vẫn còn chút tâm trạng: "Lúc đó, phải thừa nhận tôi rất hồi hộp. Nhưng rồi thật may khi bản thân đã hoàn thành tốt công việc của mình".

Một Phan Văn Đức bùng nổ ở giải U23 châu Á 2018 giúp tiền vệ khoác áo SLNA nâng tầm sự nghiệp, trở thành cầu thủ có tương lai đầy triển vọng. Gương mặt "búng ra sữa"  này cũng được tìm kiếm nhiều hơn trên mạng. Lượng fan của số 14 bên phía U23 Việt Nam nhờ đó tăng vọt mạnh mẽ.

Nhưng tiền vệ trẻ 21 tuổi luôn giữ đôi chân trên mặt đất. Anh không coi mình là ngôi sao, một nhân vật nổi tiếng nào, bởi bản thân biết rằng chặng đường phía trước rất dài. Phan Văn Đức luôn tự nhắn nhủ: "Mục tiêu của tôi là nỗ lực thi đấu cho SLNA và xa hơn được chơi cho đội tuyển quốc gia".
 
Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Phan Văn Đức Trong tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Iraq, Văn Đức dứt điểm chân trái đưa bóng vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam.

Sau những ngày tháng lâng lâng cùng U23 Việt Nam, Phan Văn Đức sẽ tái xuất cùng SLNA sang Singapore vào ngày 7/2 để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Tampines Rovers (10/2) tại AFC Cup 2018. 

Cận cảnh ngôi nhà nghèo rớt mồng tơi của cầu thủ U23 Việt Nam - Xuân Mạnh

Suốt những ngày thơ ấu, chị em cầu thủ Phạm Xuân Mạnh phải sống trong căn nhà nhỏ xập xệ, nằm xa tít trên đồi. Một miếng thịt ngon đối với họ là điều hết sức xa xỉ.

TIN MỚI NHẤT