Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức

Xã hội 08/01/2018 14:47

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM, vừa nộp đơn xin từ chức để thực hiện lời hứa "không dẹp được vỉa hè sẽ cởi áo về vườn"

Ngày 8-1, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1,  tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

"Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...


... Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...".

Cuối đơn, ông Hải phân trần: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức".

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức - Ảnh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1

Trước đó, ngày 20-2-2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

 

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Cha mẹ tôi cũng từng buôn bán vỉa hè, bị công an đuổi bắt'

"...Suốt 20 năm, tôi đã nhiều lần chứng kiến cảnh công an đuổi bắt, không cho ba mẹ tôi buôn bán nữa. Vì vậy tôi rất chia sẻ, thông cảm cho bà con nghèo làm nghề buôn thúng gánh bưng", ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 xúc động nhớ về những ngày tháng mưu sinh của cha mẹ, trăn trở khi nghĩ đến những mảnh đời nghèo.

TIN MỚI NHẤT