Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất

Xã hội 31/12/2017 19:33

Đêm giao thừa tết Dương lịch 2018, bà Lan định làm vài món cho các con và mấy đứa cháu ăn lễ, nhưng vụ cháy đã mang đi tất cả. Tiền, giấy tờ trong nhà không kịp đem ra ngoài nên cháy sạch, chỉ còn đống tro tàn.

"Nhìn ngọn lửa bùng cháy, ai nấy đều khóc trong bất lực"

Đến chiều ngày 31/12, người dân vẫn chưa được vào hiện trường vụ cháy 6 căn nhà liền kề trên đường Nguyễn Duy (phường 9, quận 8, TP. HCM) để tránh nguy cơ tường ngã đổ, nền nhà sập xuống dòng kênh Đôi.

Cả đêm qua (ngày 30/12) hàng chục người dân trong ngôi nhà bị cháy không có phút giây nào chợp mắt được vì sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Vụ cháy khiến họ không còn chỗ ngủ, tiền bạc, tài sản gia đình và giấy tờ đều bị thiêu rụi.

Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Minh Tuệ.

Sống ở đây nhiều năm, anh Nguyễn Quyết Chiến (36 tuổi, ngụ 20/6 đường Mai Am, P.9) cho biết, căn nhà anh cũng bị cháy, chỉ vớt vát được hai chiếc xe máy, còn những tài sản khác thì bị thiêu rụi hết.


Anh Chiến mong muốn cơ quan chức năng xử lý xong hiện trường sớm để sửa lại nhà và làm ăn ổn định lại cuộc sống.

"Tết đến nơi rồi, xảy ra tai nạn thế này không biết năm nay gia đình tôi lấy gì để ăn Tết nữa. Vụ cháy có thể là sự cố hy hữu, mọi người ai cũng thoát được ra ngoài vậy là may lắm rồi, tài sản mất đi thì mình sẽ cố gắng làm lại sau. Mong mọi người dân cùng hoàn cảnh như tôi cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này", anh Chiến trải lòng.

 

Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất - Ảnh 2
Vụ hỏa hoạn bất ngờ khiến nhiều người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Cũng sống ở đây mấy chục năm, bà Mai Bạch Lan (58 tuổi, ngụ 43 Nguyễn Duy, có nhà bị cháy) cho biết chưa bao giờ phải chịu cảnh cùng cực như thế này. Nhà bà Lan bị cháy toàn bộ khiến cả gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

"Tài sản tích góp để trong nhà giờ chỉ còn tro tàn, trong người không còn đồng nào dính túi. Lúc sáng nay, một người đi qua thấy tôi ngồi ngoài đường trước căn nhà bị cháy nên cho 500.000 đồng. Tôi rất biết ơn vì nhờ có ít tiền này mua cơm cho mấy đứa cháu ăn trưa", bà Lan nghẹn ngào nói.

Kể về vụ cháy kinh hoàng vừa xảy ra, bà Lan cho biết, thời điểm này cả nhà bà đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn nên giật mình thức dậy thì mới biết cháy. Bà Lan với mấy đứa con trong nhà chỉ kịp đạp cửa chạy ra ngoài, không kịp mang theo vật dụng gì, chỉ còn duy nhất bộ đồ mặc trên người.

"Lúc đó, hai đứa con tôi tính chạy vào lại nhà lấy đồ nhưng khói đen bao trùm và lửa bùng phát lớn từ sau nhà, phả hơi nóng hừng hực nên không thể mang được thứ gì. Khoảng 5 phút sau, 6 căn nhà liền kề đã ngập lửa, ai nấy đều khóc trong bất lực", bà Lan kể.

Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất - Ảnh 3
Tất cả mọi thứ gần như bị thiêu rụi.

Đêm giao thừa trong cảnh "màn trời chiếu đất"
Gia đình bà Lan đã thức suốt đêm trước hiên nhà và chưa biết đêm nay và những ngày tới phải sống ra sao. Bà chia sẻ: "Tôi tính đêm giao thừa Tết Dương lịch tối nay làm vài món gì cho các con và mấy đứa cháu ăn lễ, nhưng giờ thì hết rồi. Tiền bạc, giấy tờ trong nhà không kịp đem ra ngoài nên cháy không còn gì?".

Ngoài bà Lan, anh Chiến thì cũng có hàng chục người có nhà cháy cũng đang ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà tan hoang, ngổn ngang. Nhiều người nghẹn ngào nói không nên lời, công việc mưu sinh hàng ngày cũng bị gác lại hoàn toàn.

Ngồi thẩn thờ trước quầy bán rau trước nhà, bà Nguyễn Thị Bảy (57 tuổi, ngụ 79A Nguyễn Duy) là một trong những hộ bị hỏa hoạn thiệt hại nặng, khóc nghẹn chia sẻ, từ quê Tiền Giang lên Sài Gòn mướn căn nhà trên để mưu sinh suốt 20 qua.

Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất - Ảnh 4
Bà Bảy ngồi khóc bên ngôi nhà bị cháy.

Tuy nhiên khoảng 22h tối 30/12, lửa bùng phát kèm tiếng nổ lớn lúc bà Bảy đang thiu thiu ngủ. Mọi người trong khu xóm la hét lớn tiếng "cháy, cháy". "Tối vừa mở hé cửa thì thấy ngọn lửa bùng lên cháy phừng phực phía sau nhà. Lúc này tôi vội mở cửa tủ cạnh giường cầm giấy tờ bỏ chạy ra ngoài và hô hoáng mọi người tìm cách dập lửa", bà Bảy ám ảnh nhớ lại.


 Theo bà Bảy, mọi người bưng nước tạt nhưng không ăn thua vì lửa bùng lên quá lớn, phải gần 30 phút sau, xe cứu hỏa đến thì ngọn lửa mới được dập tắt. Tuy nhiên lúc này, 6 căn nhà và nhiều căn phòng trọ phía sau mé kênh Đôi đã bị thiêu rụi, đổ sập.


"Tôi còn may mắn là giữ được giấy tờ chứ mọi người khác thì không còn gì nữa, tội nghiệp lắm, Ngọn lửa bùng lên quá mạnh, nhiều người ai nấy đều lao ra khỏi nhà chạy thoát thân, không kịp mang theo được tài sản gì. Bây giờ trong nhà tôi không còn gì nữa rồi, tài sản mất hết. Số tiền 10 triệu đồng từ bán hàng và vật dụng sinh hoạt như tủ lạnh, máy giặt, ti vi,.. đều bị cháy toàn bộ", bà Bảy chia sẻ trong nước mắt.

Nước mắt của những người dân trong 6 ngôi nhà bị cháy ngày cuối năm 2017: Đón giao thừa trong cảnh màn trời chiếu đất - Ảnh 5
Đống hoang tàn sau vụ hỏa hoạn.

 Như đã thông tin, trước đó, khoảng 11h30 tối 30/12, lửa kèm theo khói đen bốc cháy tại một căn nhà trên đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP.HCM (dọc khu vực Kênh Đôi). Nhận tin báo, Công an quận 8 phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM có mặt hiện trường, huy động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến tiến hành công tác dập lửa.


Tại hiện trường, có đến khoảng 7 căn nhà bị cháy ít nhiều khác nhau, nhiều đồ đạc bên trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Vụ lao động Việt chết do hỏa hoạn ở Đài Loan: Quặn lòng người thân nơi xóm cát

Sau khi nghe tin 6 công nhân người Việt làm ở Công ty Tịch Ca, thành phố Đào Viên, Đài Loan tử nạn do hỏa hoạn, nhiều người thân của các lao động tử nạn ở vùng cát Hà Tĩnh, Quảng Bình… đều đau đớn mong mỏi sớm đưa được thi thể các lao động về quê nhà.

TIN MỚI NHẤT