Nửa triệu đồng một cành đào cúng Rằm tháng Giêng

Xã hội 11/02/2017 13:10

Những ngày qua, khu vực đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ hoa Quảng An... cảnh tượng những cành đào muộn khoe sắc khiến nhiều người thích thú. Giá bán của những cành đào muộn ngày Rằm đắt không kém ngày Tết.

Ngược lại với sự thờ ơ của nhiều người với đào nở đúng dịp Tết, những cành đào muộn vào dịp Rằm tháng Giêng lại được nhiều người lựa chọn. Tại khắp các con phố, chợ hoa..., đào được bày bán đa phần là đào Nhật Tân, Quảng Bá, xen lẫn cũng có những cành đào rừng cỡ lớn.

Nắm bắt được tâm lý "Lễ Phật cả năm không bằng cũng Rằm tháng Giêng" của người mua, những cành đào muộn được người bán hét giá tới nửa triệu đồng. Một cành đào lớn, dáng đẹp, có đủ lộc, nhiều hoa tại chợ Quảng An có giá từ 200.000 đồng-500.000 đồng, cành vừa vừa từ 70.000 đồng - 100.000 đồng. Trong khi đào cành vụn được chủ vườn tận dụng bó thành từng bó, bán giá 15.000 đồng - 30.000 đồng.

Nửa triệu đồng một cành đào cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 1
Đào nở muộn có giá hơn, được nhiều người chọn mua để cúng rằm tháng Giêng. Ảnh: Phong Lan.

Theo chị Trương Thanh Thủy, chủ một cửa hàng hoa tại chợ Quảng An, thời tiết trong Tết nắng nóng, hoa đào đa phần nở trước hoặc đúng dịp Tết nhưng cũng có một số gốc ủ nụ đến tận mùng 4, mùng 5 mới chịu nở. Hiện tại, vườn nhà chị có khoảng hơn 10 gốc đào nở muộn vào đúng dịp Rằm tháng Giêng.

"Dịp Tết vừa qua nhà tôi không bán được nhiều, thua lỗ do đào nở sớm cộng thêm ít người mua. Còn sót lại một ít đào nở muộn mong bán từ giờ tới dịp Rằm tháng Giêng được giá, vớt vát chút ít cái Tết lỗ nặng đã qua".

Khác với việc phải thuê mặt bằng bay bán đào như trước và trong Tết, đào nở muộn có số lương ít nên chủ yếu được chủ vườn chở trên xe đạp, bán dạo quanh thành phố. Khá nhiều người vì muốn giữ lại không khí Tết trong nhà, thay thế cho những cành đào, những loại hoa đã tàn trong nhà nên ưa thích mua những cành đào muộn. Việc bán đào muộn, vì thế, cũng trở nên dễ dàng, không phải mời chào nhiều.

"Tôi không phải người Hà Nội, đi qua chợ hoa thấy lạ vì giờ này vẫn còn những cành đào nở rực rỡ nên lựa mua một ít, vừa cắm trong nhà, vừa để làm quà gửi vào cho bạn trong Nam. Đào nở muộn thắm hơn so với trong Tết, lại là của hiếm nên giá đặt hơn chút đỉnh, vẫn chấp nhận được", chú Nguyễn Văn Hải, quê Hải Phòng, chia sẻ.

Ngoài những cành đào bích, đào phai tại chợ hoa Quảng An, Quảng Bá vẫn còn xuất hiện những cành đào rừng nở muộn cũng khá được lòng khách chơi đào sau Tết. Giá của đào rừng giao động từ 1 triệu đồng – 3 triệu đồng/cành.

Cô Đỗ Phương Lan, Thụy Khuê, Hà Nội, cho biết mọi năm gia đình đều mua một, hai cành đào to về để hưởng thêm không khí Tết. Nhưng năm nay do giá đào sau Tết cũng khá đắt nên cô Lan chỉ mua hai bó đào nhỏ để cắm vào lọ thắp hương trên bàn thờ vào dịp Rằm tháng Giêng.

"Tết đã hết nhưng có một cành đào trong nhà vào những ngày này trong nhà cũng khiến bản thân gia đình tôi thấy thêm ấm cúng. Dù giá đào muộn cũng khá cao nhưng tôi vẫn quyết định mua, bởi ngày Rằm tháng Giêng có một cành đào trên bàn thờ thì không còn gì bằng".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT