Nữ sinh dũng cảm cứu em nhỏ rơi xuống giếng

Xã hội 17/04/2018 13:56

Sáng 16/4, Huyện Đoàn Nông Cống (Thanh Hóa) trao Giấy khen cho em Mạch Thị Nhung, Đoàn viên Chi đoàn lớp 12C5 trường THPT Nông Cống 4 vì đã có hành động dũng cảm cứu em nhỏ bị rơi dưới giếng sâu.

Nữ sinh dũng cảm cứu em nhỏ rơi xuống giếng - Ảnh 1

Em Mạch Thị Nhung đã rất dũng cảm cứu em nhỏ bị rơi xuống giếng . Ảnh: H.L.

 Vừa đi học buổi chiều về, nghe tiếng kêu thất thanh của một em bé bên nhà hàng xóm, lập tức Mạch Thị Nhung trèo qua tường nhảy sang thấy em Nguyễn Quang Vinh (3 tuổi, thôn 5, xã Trường Giang, huyện Nông Cống) đang chới với dưới giếng sâu. Không do dự, Nhung đã bám vào các gờ trèo xuống đáy giếng túm được bé Vinh.

Một mặt Nhung động viên, thuyết phục bé Vinh không kêu khóc, bình tĩnh nghe theo mình. Mặt khác Nhung lựa kéo bé Vinh lên ôm cổ theo tư thế cõng. Rồi Nhung lấy hết sức lực bám vào các gờ leo lên cùng bé Vinh thành công.

Nhung cho biết, rất may giếng có đường kính nhỏ và có các gờ có thể bám vào để leo lên xuống. Lúc leo lên Nhung gặp khó khăn hơn rất nhiều vì phải cõng bé Vinh, mấy lần cả hai chị em suýt rơi xuống.

“Em không biết bơi, lúc đó trong đầu chỉ nghĩ làm sao phải cứu thật nhanh em ấy lên. Chỉ sợ em ấy uống nhiều nước, không còn đủ sức bám vào mình. Giờ nghĩ lại việc mình làm em vẫn cảm thấy run, nhưng mọi chuyện đã suôn sẻ”, Nhung nói.

Anh Nguyễn Ngọc Hậu, Bí thư Huyện Đoàn Nông Cống cho biết, Nhung có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình nghèo nhưng ở trường em là một học sinh chăm ngoan, lễ phép với thầy cô, sống hòa đồng với bạn bè.

Nhung là người năng nổ nhiệt tình, sống có trách nhiệm và có thành tích học tập tốt. Với hành động dũng cảm, mưu trí trên, Huyện Đoàn Nông Cống đã báo cáo, hoàn thiện hồ sơ với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, T.Ư Đoàn để đề nghị tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Mạch Thị Nhung.

 

Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới: Chính trực và dũng cảm không gục ngã

Sau nghịch lý giáo viên vi phạm nghiêm trọng, nhiều tháng không giảng bài chưa bị kỷ luật, học sinh dũng cảm lên tiếng đã phải ra đi, ngành giáo dục nhận thêm “cú sốc” mới, khi học sinh này được trường mới tôn vinh.

TIN MỚI NHẤT