Nữ khách hàng "tố" bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn

Xã hội 31/05/2017 17:02

Chi gần 300 triệu để phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C. nhưng người phụ nữ phải nhập viện điều trị khi ngực có biến chứng tụ và rỉ máu gây đau đớn.

Như chúng tôi đã đưa tin, cách đây khoảng 1 tuần, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ sự việc một người phụ nữ sau khi phẫu thuật nâng ngực đã bị một số biến chứng tụ và rỉ máu gây đau đớn. Theo đó, trên trang facebook Q.P. có đăng tải thông tin với nội dung:

Nữ khách hàng 'tố' bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn - Ảnh 1
Hình ảnh bộ ngực của bà Ngô Ngọc L. sau phẫu thuật thẩm mỹ.

"Cảnh báo!!! Đây là hình ảnh người quen của em (vì chị ấy là người rất hiền và hiện tại đang bị sốc tinh thần nên nhờ em chia sẻ) làm phẫu thuật nâng ngực ở Thẩm Mỹ K.C... Yết Kiêu, Hà Nội (có cơ sở chính ở Sài Gòn ). Chủ TMV tên là D.H., người mà tham gia chương trình Thay đổi cuộc sống trên tivi, với giá nâng mũi + ngực là $13000.

Sau khi thực hiện nâng ngực thì hiện tại phần ngực đang bị tụ máu, gây đau đớn rất nhiều. Đến làm việc với TMV thì đùn đẩy và không ai chịu đứng ra chịu trách nhiệm, khi yêu cầu được gặp bà H. chủ thẩm mỹ viện thì tất cả nhân viên đều trốn tránh và nói là đang bận ở Sài Gòn không cho gặp cũng không cho địa chỉ hay số điện thoại để liên hệ...

Tới hôm nay là 10 ngày rồi, mà vết thương nó cứ gỉ máu ra, thật sự vô cùng đau đớn và mất thẩm mỹ. Thậm chí 2 bên ngực thì 1 bên chỉ cắt được 1 nửa, vì cắt tới đâu phun máu tới đó. Chị gọi điện cho mình mà giọng nói cứ run run làm mình cũng không thể bình tĩnh được.."

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng, nhiều người cũng liên tục chia sẻ để cảnh báo người thân.

Qua tìm hiểu được biết, người phẫu thuật nâng ngực được xác định là chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đó, ngày 5/5, chị L. có đến bệnh viện thẩm mỹ K.C. nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Ngày 13/5, chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật, lo lắng cho tình trạng của chị L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ. Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết. Sau đó, chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường. Được biết, sáng 23/5, chị L. đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám.

Tờ Pháp luật xã hội mới đưa tin, để làm rõ có hay không sai sót trong chuyên môn, phía Bệnh viện đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội thành lập Hội đồng xem xét...

Trao đổi với báo chí, đại diện bệnh viện đã thông tin một số nội dung liên quan đến việc khách hàng Ngô Ngọc L. “tố” bệnh viện.

Về việc chị L. phản ánh, ngực bị bầm tím, tụ máu gây đau đớn phía bệnh viện cho biết: Trước khi phẫu thuật, bác sỹ bệnh viện đã khám và tư vấn cho khách hàng 2 giải pháp nâng ngực, cụ thể: Một là phẫu thuật đưa túi độn trực tiếp vào ngực qua đường rạch ở nách thời gian phẫu thật ngắn, nhanh phục hồi và đẹp hơn; Hai là, phẫu thuật từ quầng núm vú, thời gian phẫu thuật sẽ kéo dài, dễ bị tụ dịch, sưng bầm và thời gian phục hồi lâu hơn.

Giấy phép lao động của bác sỹ Hàn Quốc có hạn đến 2018

Sau khi nghe tư vấn, chị L. chọn phương án thứ hai. Bác sỹ Ha Jea Sung (quốc tịch Hàn Quốc) tiến hành ca phẫu thuật cho chị L. theo yêu cầu trong ngày 13/5/2017.

Nữ khách hàng 'tố' bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn - Ảnh 2
 Giấy phép lao động của bác sỹ Ha Jea Sung có thời hạn đến 31/12/2018.

Giấy phép lao động của bác sỹ Ha Jea Sung số SLĐ 011247 do Sở LĐ TB&XH cấp ngày 26/12/2016, thời hạn làm việc từ ngày 01/01/2017 đến 31/12/2018.

Theo báo cáo của bác sỹ Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C, người trực tiếp khám cho chị L. sau phẫu thuật: Sau khi phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của chị L. ổn định, bác sỹ Ha Jea Sung chỉ định có thể xuất viện sau 24g.

Nữ khách hàng 'tố' bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn - Ảnh 3

Nữ khách hàng 'tố' bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn - Ảnh 4
Hình ảnh bộ ngực của Ngô Ngọc L. sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Các ngày từ 16,17,18,19, 20, 21, 23/5/2017 chị L. vẫn qua bệnh viện thăm khám theo chỉ định của bác sỹ và trao đổi về tình trạng việc có việc sưng, bầm sau phẫu thuật là bình thường nằm trong tiên liệu của bác sỹ trước phẫu thuật đã trao đổi với chị L. của phương pháp phẫu thuật mà chị đã lựa chọn.

Với thông tin trên mạng xã hội ngày 21/5/2017 rằng, ngực của chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ vẫn chảy máu toét, bệnh viện khẳng định là sai sự thật. Bởi theo ghi nhận trong Lịch theo dõi hậu dịch vụ trong bệnh án của khách hàng Ngô Ngọc L. (thăm khám từ ngày 15/5 đến ngày 21/5): “ngực đau, không sốt, không dịch”; đến ngày 23/5/2017 ghi nhận tình trạng “ít sưng, ít bầm, không sốt”.

Về việc bệnh viện thu tiền bằng USD trái quy định, phía bệnh viện khẳng định, thông tin chị L. nộp chi phí phẫu thuật thẩm mỹ với số tiền 13.000 USD là không đúng. Phiếu thu mà chị L. cung cấp (ghi thu số tiền 13.000 USD) không phải do bệnh viện phát hành; trên phiếu thu không có con dấu, chữ ký cũng như thông tin của bệnh viện. "Chúng tôi xin cung cấp phiếu thu chính thức do bệnh viện phát hành, số tiền thu của chị L. là 286.000.000 đồng để khẳng định phiếu thu do chị L. cung cấp là giả mạo", đại diện bệnh viện cho hay.

Đề xuất thành lập Hội đồng chuyên môn

Lời “tố” bỏ rơi khách hàng không chăm sóc, bệnh viện cho rằng, đã thực hiện việc theo dõi, chăm sóc và thăm khám cho khách hàng Ngô Ngọc L. theo đúng quy trình và lịch thăm khám được ghi nhận trong Bản cam kết của chị L.. Sau phẫu thuật 24g, chị L. được theo dõi y tế theo quy định.

Các ngày từ 16,17,18,19, 20, 21, 23/5/2017 chị L. qua thăm khám, được ghi nhận trong lịch theo dõi hậu dịch vụ trong Bệnh án, có chữ ký xác nhận của chị L. khi kết thúc mỗi buổi tái khám.

Nữ khách hàng 'tố' bệnh viện làm hỏng ngực: Đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn - Ảnh 5
Luật sư Đoàn Trọng Bằng (Ảnh: Giadinh.net)

Riêng 2 ngày 21, 23 chị L. từ chối ký xác nhận vào lịch theo dõi tái khám nhưng đều có hình ảnh ghi nhận từ camera của bệnh viện thể hiện chị L. đã được bác sỹ bệnh viện thăm khám. Phía bệnh viện cho rằng, thông tin khách hàng bị bỏ rơi là thiếu chính xác, “gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của bệnh viện”.

Luật sư Đoàn Trọng Bằng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chị L., đặt vấn đề bệnh viện có được tiến hành hoạt động “phẫu thuật” có tính chất gần như “mổ” trên cơ thể chị L. như vừa qua không? Phía bệnh viện cho biết, Quyết định số 5567/QĐ-BYT ngày 29/12/2015 của Bộ Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn đối với Bệnh viện chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ K.C, trong danh mục Dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện, bệnh viện hoàn toàn được phép thực hiện “phẫu thuật ” theo STT 229, danh mục kỹ thuật 88 “Phẫu thuật tạo hình mũi toàn bộ” và STT 520, danh mục kỹ thuật 470 “Phẫu thuật nâng vú bằng túi độn ngực”.

Ngày 26/5/2017, bệnh viện đã gửi Công văn số 06/CV-BVKC đến Bộ trưởng Bộ Y tế; Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh; Sở Y tế TP Hà Nội; Chánh Thanh tra - Sở Y tế TP Hà Nội và Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn đủ uy tín để giám định đưa ra kết luận đầy đủ, khách quan đối với sự việc của chị Ngô Ngọc L.

Vụ khách hàng gặp sự cố khi phẫu thuật nâng ngực: Bệnh viện khẳng định, sau 1 tháng các vết bầm sẽ tan

Liên quan đến vụ việc, phía Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C khẳng định, sau 20 ngày đến 1 tháng tùy cơ địa mỗi người các cơ dần hồi phục, vết bầm sẽ tan đi.

TIN MỚI NHẤT