Nụ hôn vĩnh biệt của người mẹ gửi con gái 7 tuổi hiến giác mạc: 'Mẹ tự hào về con'

Xã hội 27/02/2018 09:52

Sự việc về một người mẹ ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, tự nguyện để con gái 7 tuổi mắc bệnh nan y hiến giác mạc cứu người khi thấy cô bé không có khả năng qua khỏi những ngày gần đây đã khiến nhiều người vô cùng xúc động và cảm phục.

Câu chuyện về cô bé 7 tuổi ấy đã được kể lại bởi ông Nguyễn Hữu Hoàng(Giám đốc Ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương) khiến nhiều người càng thêm xúc động

Bé gái 7 tuổi tên Hải An được phát hiện mắc ung thư thần kinh thể sao từ tháng 9/2017, khi đó, em chỉ vừa bước qua sinh nhật được 3 tháng.

Gia đình bé đã nhiều tháng nỗ lực, các bác sĩ tại bệnh viện K cũng hết lòng cứu chữa, nhưng may mắn đã không thể đến với em. Sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, ngày 22/2, khi thấy con gái khó qua khỏi, mẹ bé đã gọi điện đến Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để xin được hiến tạng con, cứu người khác khi bé qua đời.

Nụ hôn vĩnh biệt của người mẹ gửi con gái 7 tuổi hiến giác mạc: 'Mẹ tự hào về con' - Ảnh 1
Bé gái 7 tuổi với đôi mắt trong veo, lanh lợi khi còn khỏe mạnh
Nụ hôn vĩnh biệt của người mẹ gửi con gái 7 tuổi hiến giác mạc: 'Mẹ tự hào về con' - Ảnh 2
Bác sĩ thực hiện ca lấy giác mạc tại nhà bé gái

Tuy nhiên, pháp luật quy định chỉ nhận tạng hiến của người đủ 18 tuổi trở lên, do đó trung tâm chỉ có thể nhận giác mạc của cháu bé. Ông Hoàng cho biết, chiều cùng ngày, anh cùng một bác sĩ của Ngân hàng mắt và hai cán bộ của Trung tâm Điều phối xuống tận nhà bé gái để lấy giác mạc.

Trước khi bắt đầu, người mẹ nhìn con gái đầy trìu mến, nói: 'Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé!' rồi đặt nụ hôn lên trán cô bé. Sau 30 phút, ca lấy giác mạc hoàn tất. Người mẹ ngắm con gái một lần nữa và nói một cách âu yếm: 'Mẹ tự hào về con! Yên nghỉ con nhé thiên thần của mẹ'.

'Hình ảnh ấy làm tôi thấy sống mũi cay cay. Cô bé nằm đó như một thiên thần đang ngủ. Chúng tôi bắt đầu công việc một cách nhẹ nhàng và cẩn thận nhất có thể như sợ sẽ phá giấc ngủ ngon lành kia' - vị giám đốc Ngân hàng mắt xúc động kể lại.

Nụ hôn vĩnh biệt của người mẹ gửi con gái 7 tuổi hiến giác mạc: 'Mẹ tự hào về con' - Ảnh 3
Sự ra đi của em bé khiến nhiều người xót thương

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự biết ơn, cảm phục trước tấm lòng rộng lượng của mẹ bé gái. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ niềm xót thương, tiếc nuối khi em bé không vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo và không quên gọi cô bé bằng cái tên đầy yêu thương: 'Thiên thần'.

'Đọc xong mà nước mắt cứ rơi.Chúc thiên thần bé nhỏ có giấc ngủ ngon em nhé' - tài khoản T.L.N cảm động.

Nickname S.T gửi lời cảm ơn tới bé gái 7 tuổi và gia đình em: 'Xem mà thấy khóe mắt cay cay. Xin cảm ơn con và gia đình đã có một nghĩa cử cao đẹp, mong con kiếp sau sẽ có được cuộc sống tốt hơn nhé'.

'Nó sẽ nằm trên đôi mắt của một người khác. Họ sẽ thay em nhìn thêm nhiều hơn nữa cuộc sống tươi đẹp mà bản thân em chưa may mắn nhìn thấy. Cảm ơn cô bé' - bạn H.H.H bày tỏ.

Chuyện về bé Hải An hiến giác mạc sau khi qua đời: "Con muốn khi mất đi, những bộ phận vẫn sống trên cơ thể người khác"

Dẫu rằng con người mất đi rồi là hết, cát bụi lại trở về với cát bụi, nhưng những gì bé Hải An (7 tuổi) để lại cho đời, chúng ta vẫn luôn tin rằng đã đem ánh sáng cho nhiều người còn sống, đó mới là giá trị. Vĩnh biệt Hải An - em bé thiên sứ đã cất cao đôi cánh bay về với trời!

TIN MỚI NHẤT