Nữ đại gia mất 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an

Xã hội 12/01/2018 06:05

Kẻ lừa đảo gọi điện xưng là cán bộ của Công an TP.Hà Nội để đe doạ, yêu cầu nữ đại gia chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản.

Ngày 11/1, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, tiến hành điều tra làm rõ vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt tài sản lớn vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là bà Phạm Như Quỳnh Hoa (tên đã thay đổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).


Bà Hoa trình báo, sáng 8/11, bà nhận được 1 cuộc điện thoại gọi đến nhà của mình. Đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông và xưng là trung uý Công an tỉnh Tây Ninh. Trung uý nói bà Hoa có liên quan đến đường dây ma tuý xuyên quốc gia. Người này còn nói rõ là công an đã bắt được các đối tượng trong đường dây này và có cung cấp cho công an số tài khoản của bà Hoa thường chuyển tiền giao dịch. Bà Hoa thanh minh rằng mình chỉ có 1 tài khoản ở ngân hàng Agribank Tây Ninh.

Nữ đại gia mất 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ giả danh công an - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vị trung uý công an vẫn một mực khẳng định là bà Hoa có liên quan. Người này nói bà Hoa không được nói với ai và cúp máy. Ít phút sau, bà Hoa lại có điện thoại và lần này là giọng của 1 người phụ nữ cũng giới thiệu là trung uý công an TP.Hà Nội. Người phụ nữ cũng nói bà Hoa có liên quan đến đường dây ma tuý và sẽ bắt giam nữ đại gia.

Nữ đại gia phủ định thì người phụ nữ nói sẽ chuyển điện thoại cho cấp trên để nói chuyện. Sau đó, nữ đại gia tiếp tục nói chuyện với 1 người đàn ông giới thiệu là trung tá công an TP.Hà Nội. Vị cán bộ cũng đe doạ và sẽ bắt giam bà Hoa.

Đồng thời, bà Hoa phải chuyển tiền để xác minh nếu không liên quan sẽ trả lại. Vị trung tá cho bà Hoa một số tài khoản của 1 người tên là D. để chuyển tiền kiểm tra và sẽ trả lại. 
Vì quá lo sợ, trong cùng ngày, bà Hoa đã tới ngân hàng Agribank Tây Ninh để chuyển 1 tỷ đồng vào số tài khoản mà cán bộ công an yêu cầu. Về tới nhà chờ đợi cán bộ công an gọi lại nhưng không thấy. Bà Hoa phát hiện mình bị lừa nên tới cơ quan Công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nhiều phụ nữ sập bẫy “trai Tây” lừa đảo bằng hình thức tặng quà

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tái diễn tình trạng người nước ngoài lừa đảo qua facebook bằng hình thức tặng quà, khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin, hám lợi bị mắc bẫy, tiền mất tật mang...

TIN MỚI NHẤT