Nữ bác sĩ bị bỏng sâu, tróc gần như toàn bộ da đầu sau khi uốn tóc setting

Xã hội 28/10/2017 13:57

Trong lúc uốn tóc, nữ bác sĩ phát hiện một lô tóc bị tuột ra, hơi nước từ ống dẫn nhiệt khiến da đầu chị bị bỏng rát.

Theo lời kể của chị H., một bác sĩ ngụ tỉnh Bình Phước thì 1 tháng trước chị đi uốn tóc tại một salon có tiếng ở Bình Phước. Tại đây, chị được một học viên của tiệm tư vấn uốn bằng tóc hơi nước và đồng ý. Sau khi tẩm thuốc uốn tóc, người học viên tiếp tục cuộn tóc chị lại thành từng lô, gắn với các dây dẫn nhiệt.

Tuy nhiên trong lúc đang thực hiện, chị H. thấy một lô tóc bị tuột ra, ống dẫn nhiệt phà hơi nước vào da đầu. Quá đau và cảm thấy bỏng rát, người phụ nữ hét lớn và yêu cầu dừng lại.

Vì vùng da bỏng phía sau đầu và sự việc diễn ra rất nhanh, chị H. nghĩ chỉ bị thương nhẹ nên về nhà tự cắt tóc vệ sinh vùng bỏng rồi đến BV địa phương để điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm.

Nữ bác sĩ bị bỏng sâu, tróc gần như toàn bộ da đầu sau khi uốn tóc setting - Ảnh 1

 Trong lúc uốn tóc, chị H. bị bỏng nặng vùng da đầu phía sau.

Vài tuần sau, vùng da đầu bị bỏng của người phụ nữ có đóng lớp vảy. Khi cạy lớp vảy da đầu ra, chị H. hoảng hồn phát hiện dưới lớp vảy đã tạo mủ nên lập tức đến BV Chợ Rẫy cầu cứu.

 
Các bác sĩ cho biết, tình trạng bỏng của nữ bệnh nhân khá sâu và diện tích rộng, đường kính lên đến 12cm. Tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng tổn thương này ảnh hưởng lớn đến tinh thần và thẩm mỹ với một cô gái trẻ.

Vùng tổn thương này sau khi lành cũng không thể mọc được tóc. Để làm cho tóc mọc được, bệnh nhân sẽ phải mất thời gian ít nhất 3 tháng sau khi mổ cắt lọc vết thương và ghép da cho bệnh nhân.

Nữ bác sĩ bị bỏng sâu, tróc gần như toàn bộ da đầu sau khi uốn tóc setting - Ảnh 2
Để vùng da này mọc tóc trở lại sẽ rất tốn kém thời gian và chi phí điều trị.

Dự kiến sau khi điều trị lành vết thương, các BS sẽ đặt túi giãn da vùng đầu cho chị H. nhằm tạo ra phần da đầu vừa đủ để ghép vào vùng tổn thương. Đây gần như là phẫu thuật duy nhất giúp bệnh nhân có thể mọc tóc trở lại nhưng rất tốn kém và thời gian điều trị kéo dài.

TIN MỚI NHẤT