Nóng: PGS.TS Bùi Hiền công bố thời điểm trình làng đầy đủ bộ chữ cái ‘Tiếq Việt’

Xã hội 03/12/2017 07:31

Sau khi 'gây bão' mạng xã hội nhiều ngày qua với đề xuất cải tiến bảng chữ cái, mới đây PGS.TS Bùi Hiền đã công bố thời điểm trình làng đầy đủ ý tưởng của mình.

Liên quan đến đề xuất cải tiến bảng chữ cái của PGS.TS Bùi Hiền, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định trong phiên họp Chính phủ thường kỳ rằng Chính phủ cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chưa có chủ trương cải tiến chữ Quốc ngữ.

Hôm qua (2/12), PGS.TS Bùi Hiền trả lời Người Đưa Tin: “Tôi hoàn toàn ủng hộ tuyên bố của Chính phủ và Bộ GD&ĐT. Nghiên cứu này của tôi hoàn toàn mới chỉ nằm ở bên lề một hội thảo khoa học. Tôi chưa trình Bộ GD&ĐT nên Bộ chưa có chủ trương là đúng”.

Nóng: PGS.TS Bùi Hiền công bố thời điểm trình làng đầy đủ bộ chữ cái ‘Tiếq Việt’ - Ảnh 1
Đề xuất cải tiến bảng chữ cái của PGS.TS Bùi Hiền nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận - Ảnh: Internet

Mặc dù bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc nhưng PGS.TS Bùi Hiền cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục công trình nghiên cứu của mình. Sau khi hoàn thành, ông sẽ trình làng giới khoa học để nhận được góp ý từ các nhà chuyên môn và hoàn thiện công trình nghiên cứu suốt 40 năm qua.

Nóng: PGS.TS Bùi Hiền công bố thời điểm trình làng đầy đủ bộ chữ cái ‘Tiếq Việt’ - Ảnh 2
Tháng 3 năm sau, PGS.TS Bùi Hiền sẽ trình làng toàn bộ công trình nghiên cứu của mình trước giới khoa học - Ảnh: Người Đưa Tin

PGS.TS Bùi Hiền còn nói thêm: “Công trình của tôi vẫn còn một nửa nữa, phần nguyên âm tôi chưa đưa ra nên tôi sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu và dự kiến sẽ trình làng giới khoa học vào tháng 3 năm sau”.

Trước những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội, phó giáo sư khẳng định ông không quan tâm nhiều đến những người không có thiện chí. Bởi khi làm khoa học thì không tránh khỏi những phản ứng trái chiều. Ông nói: "Ngoài những người phản ứng gay gắt thì cũng có những người ủng hộ tôi, đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục nghiên cứu".

Cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền không được áp dụng, chục triệu người Việt bớt giận!

Ngoài những lỗ hổng về âm vị học, các PGS.TS, GS và Tổng thư ký Hội sử học Việt Nam cho rằng đề xuất cải tiến tiếng Việt của ông Bùi Hiền là phi thực tế và sẽ không được áp dụng. Thế nên, hàng chục triệu người Việt đang bức xúc với PGS.TS Bùi Hiền nên hạ cơn giận.

TIN MỚI NHẤT