Nóng: Thùy Dung livestream và viết status phân trần về vụ việc tố cáo bạo hành

Xã hội 28/05/2018 09:09

Nữ sinh 15 tuổi cho biết thời điểm hiện tại mọi hiểu lầm giữa em và bố mẹ đã được giải quyết.

Sự việc nữ sinh 15 tuổi tên Thùy Dung học trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam viết dòng trang thái tố cáo bị anh rể là MC thể thao VTV bạo hành đã gây bão  dư luận suốt 2 ngày nay.

Sự việc chưa phân định đúng sai, khi phía anh rể và gia đình nữ sinh khẳng định em học hành kém, thường gây gổ đánh nhau, thầy cô và bạn bè nữ sinh thì lại cho rằng em là một học sinh ngoan, hiền lành, hòa đồng và được bạn bè, thầy cô yêu mến. Bên cạnh đó, nhều nguồn tin cũng cho hay nữ sinh đang bị gia đình khống chế,  ‘giam lỏng' trong nhà, tước quyền dùng Facebook, Instagram…, thậm chí còn tạo dựng video clip nhằm bóp méo hình ảnh của em với cộng đồng mạng...

Mới đây, Thùy Dung tiếp tục lên tiếng và khẳng định đây là lần cuối em lên tiếng về sự việc của mình lên mạng xã hội.

Nóng: Thùy Dung livestream và viết status phân trần về vụ việc tố cáo bạo hành - Ảnh 1

Thùy Dung đăng dòng trạng thái cuối cùng liên quan đến sự việc em bị anh rể bạo hành.

Theo đó, nữ sinh khẳng định em đang dùng facebook chính chủ để đăng dòng status đính chính những thông tin từ các trang mạng xã hội như Bí Mật Showbiz, Ngoa.., từ những đoạn screenshot inbox hay direct của em với bạn bè. Em khẳng định em chỉ nói rõ mọi việc với một người em tin tưởng nhất và trong thời gian tới em cũng chỉ liên hệ duy nhất với người đó, nên tất cả các câu nói, inbox, direct,... của em với ai khác hoàn toàn không có giá trị.

Thùy Dung cho biết đoạn direct ngày hôm qua (26/5) của em với một người bạn trên Instagram là đoạn direct đúng chứ không hề cắt ghép, và đó là nick Instagram duy nhất của em, sự việc được em kể về bố mẹ cũng hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, đến nay thì mọi hiểu lầm giữa em và bố mẹ đã được giải quyết. ‘Tất cả hành động của bố mẹ lúc đó là để kìm hãm mình, tránh dẫn đến việc mình nổi nóng mất kiểm soát. Bố mẹ không cho mình dùng điện thoại, ipad để tránh mình đọc phải những thông tin không hay, nhưng có cho mình liên lạc với bạn bè. – Thùy Dung giải thích về lý do dẫn đến hành động của bố mẹ cắt đứt các phương thức kết nối internet của em.

Thùy Dung còn cho biết sau khi facebook của em bị khóa cùng với các tài khoản của mọi người trong gia đình với mục đích duy nhất là để tránh bị đào bới thông tin thêm thì facebook em lại bị một ai đó hack. Vì thế, các video sau đó được đưa lên với nội dung là cắt ghép các hình ảnh, đoạn inbox của em với bạn bè... hoàn toàn không phải do bố mẹ em làm. Thùy Dung tin bố mẹ mình không làm việc đó và xin im lặng trước những ý kiến trái chiều, phản bác, nạt nộ bố mẹ em.

Thùy Dung khẳng định những ý kiến mà em chia sẻ lần này là tự nguyện, không hề có một sự bắt ép nào của bố mẹ hay bất kì thành viên khác trong gia đình. Vì vậy em mong mọi người sẽ không dùng những từ ngữ ác ý để comment hay nói gì về gia đình em.

Ngoài ra, việc bố mẹ Thùy Dung xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện theo Thùy Dung  là hoàn toàn không có thật.

Cuối cùng, Thùy Dung thông tin rằng tình trạng hiện tại của em ổn và em gửi lời cảm ơn tới mọi người đã quan tâm tới sự việc của mình. Đồng thời em mong mọi người không kết bạn với em nữa, vì em muốn trang cá nhân của em chỉ kết bạn với bạn bè thân thiết, bạn bè học cùng trường.

Nóng: Thùy Dung livestream và viết status phân trần về vụ việc tố cáo bạo hành - Ảnh 2

Nóng: Thùy Dung livestream và viết status phân trần về vụ việc tố cáo bạo hành - Ảnh 3

Thùy Dung đưa bằng chứng chứng minh facebook của em đã bị hack.

Nguyên văn dòng trạng thái của Thùy Dung như sau:

‘ĐÂY LÀ POST CUỐI CÙNG VÀ POST DUY NHẤT ĐÍNH CHÍNH SỰ VIỆC CỦA MÌNH.

‘Chào mọi người, mình là Thuỳ Dung, và đây là FACEBOOK DUY NHẤT của mình hiện giờ. Mình lên tiếng đính chính tất cả các tin từ page của anh Sơn, hay của page Bí Mật Showbiz, Ngoa,.. duy nhất vào một lần này và sẽ không có thêm bất cứ một thông tin nào khác từ bất kì một ai khác, từ những đoạn screenshot inbox hay direct của mình với bạn bè, vì mình có nói rõ mọi việc với một người mình tin tưởng nhất và trong thời gian tới mình cũng chỉ liên hệ duy nhất với người đó thôi, nên tất cả các câu nói, inbox, direct,... của mình với ai khác hoàn toàn không có giá trị.

Đầu tiên, mình xin giải thích về đoạn direct hôm qua của mình với một người bạn trên insta. Đây là đoạn direct đúng chứ không hề cắt ghép, và nick instagram mình dùng duy nhất ở hiện tại cũng chỉ có nick đó chứ không hề có nick khác. Sự việc mình kể về chuyện với bố mẹ mình cũng là đúng. TUY NHIÊN, mình xin nhắc lại là tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mình đang viết post này đây, hoàn toàn mọi hiểu lầm của mình và bố mẹ ĐÃ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT sau cuộc nói chuyện với bố mẹ. Tất cả hành động của bố mẹ lúc đó là để kìm hãm mình, tránh dẫn đến việc mình nổi nóng mất kiểm soát. Bố mẹ không cho mình dùng điện thoại, ipad để tránh mình đọc phải những thông tin không hay, nhưng có cho mình liên lạc với bạn bè. nhờ đó, mình cũng đã nhận ra được một số việc và xin phép giải thích sau đây :

Facebook cũ của mình: Thuy Dung HIỆN TẠI ĐÃ BỊ HACK. Bởi ai thì mình không rõ, nhưng chắc chắn 100% là bị hack. Để tránh mọi người hiểu lầm hướng câu chuyện, thì như mình đã nói với bạn mình ngày hôm qua, đúng là MẸ MÌNH ĐÃ DEACTIVATE FACEBOOK CỦA MÌNH. Mẹ mình deact vì hiện tại toàn bộ thành viên trong gia đình mình đều deact facebook để tránh bị đào bới thông tin thêm, không có mục đích gì khác. Tuy nhiên, việc mẹ mình làm vậy đã là một con dao hai lưỡi, khiến cho mọi việc bị đẩy đến mức này. Sau khi mẹ mình deact facebook của mình, MỘT AI ĐÓ ĐÃ HACK FACEBOOK CỦA MÌNH. Bố mẹ, chị mình hoàn toàn không hề biết gì về việc này, mình khẳng định 100%. Bằng chứng về việc mình bị hack là ảnh dưới đây, email mình đăng kí khi lập nick là kiseryouta2706@gmail.com, để cho nhanh thì khi log in mình type là zungmonglung, nhưng khi mình muốn có code xác nhận để vào lại nick này thì nó lại bảo mình là đã gửi code vào email bên dưới, một email MÌNH CHƯA TỪNG NHÌN THẤY BAO GIỜ. 

Và như mọi người đã biết, hôm nay đã có một đoạn video up lên từ FACEBOOK MÀ MÌNH KHÔNG CÒN DÙNG NỮA, với nội dung là cắt ghép các hình ảnh, đoạn inbox của mình với bạn bè, và điển hình nhất là một hình ảnh nhà mình đi ăn 20/10 từ 4 năm trước kèm caption đại loại như 'Liệu một người bị bạo hành từ 4 năm trước có thể đi ăn cùng gia đình vui vẻ như thế này không?' (mình không rõ caption là gì vì mình không xem vid và không đọc ảnh mọi người cap lại). Mình khẳng định, BỐ MẸ MÌNH KHÔNG HỀ LÀM VIỆC NÀY. Mình có thể không rõ bố mẹ về các việc khác, nhưng mình hiểu rõ trình độ dùng công nghệ của bố mẹ mình như thế nào. Mình mong mọi người tin, nghe và hiểu những gì mình nói. những ý kiến trái chiều, phản bác, nạt nộ bố mẹ mình, MÌNH XIN ĐƯỢC PHÉP KHÔNG TRẢ LỜI.

Những ý kiến mà mình vừa nói trên là tự nguyện của bản thân mình, không hề có một sự bắt ép nào của bố mẹ hay bất kì thành viên khác trong gia đình. Vì vậy mình mong mọi người sẽ không dùng những từ ngữ ác ý để comment hay nói gì về gia đình mình nữa. Hiện tại mình ổn, mình rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. 

Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện gì gì đó, LÀ HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ THẬT. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng.

Mình cũng xin phép không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến 'nó'.

Facebook hiện tại mình sử dụng chỉ kết bạn với bạn bè thân thiết, bạn bè học cùng trường nên mong mọi người không kết bạn với mình nữa. Em cũng cảm ơn anh chị từ các page đã quan tâm em ạ.

Cảm ơn mọi người đã đọc.'

Sau đó, nữ sinh 15 tuổi tiếp tục livestream khẳng định dòng trạng thái trên là do em viết và mong mọi người ‘không có những comment, bình luận ác ý về status của em nữa'.

Nóng: Thùy Dung livestream và viết status phân trần về vụ việc tố cáo bạo hành - Ảnh 4

Thùy Dung livestream sau khi đăng status

Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn chưa bị thuyết phục bởi status mới này của Thùy Dung. Nhiều người cho rằng em bị gia đình ép buộc làm theo. Hiện đại diện học sinh và phụ huynh trường Amsterdam Hà Nội đã đến Ninh Bình và nỗ lực để tiếp xúc với gia đình Thùy Dung. Đồng thời, phía Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình cũng đã tiếp nhận công văn đề nghị vào cuộc từ phía UNICEF Việt Nam.

UBND Quận Thanh Khê đính chính về phát biểu "người quay clip bạo hành trẻ sẽ bị xử lý"

UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã có đính chính cho phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Xuân về việc xử lý người tung clip bạo hành trẻ.

TIN MỚI NHẤT