Nỗi đau ở nơi 4 người trong gia đình và 2 mẹ con cô giáo mầm non cùng lúc bị cuốn trôi

Xã hội 12/10/2017 21:27

Trận lũ kinh hoàng ập xuống huyện Vân Chấn và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) rạng sáng 11/10 khiến hàng chục người chết và mất tích. Bốn người trong số đó là thành viên một gia đình và hai mẹ con cô giáo mầm non.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, 2 ngày sau trận lũ quét, bản Hón (xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái) vẫn hoang tàn. Dọc hai bên bờ suối ngổn ngang đá sỏi, củi gỗ, dòng nước đục ngầu vẫn cuồn cuộn, gầm thét. Người dân địa phương và các lực lượng chức năng đang nhanh chóng chung tay cứu nạn, dọn dẹp để ổn định cuộc sống.

Chiều tối 12/10, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, đến thời điểm hiện tại, mưa lũ trên địa bàn đã khiến 6 người chết, 16 người mất tích và 7 người bị thương. Hiện địa phương đang huy động tối đa nhân lực, tập trung nhiều giải pháp tìm kiếm các nạn nhân.

Ông Khánh cũng cho hay, Văn Chấn là một trong những địa phương thiệt hại nặng nề nhất do bão lũ. Trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Hoàng Văn Quân (SN 1979). Người đàn ông này cùng vợ, hai con trai và một đứa con chuẩn bị chào đời đã bị dòng lũ cuốn trôi.

Hiện trường cầu Thia bị mưa lũ đánh sập 2 nhịp và trôi mất trụ cầu. Ảnh: PV
Hiện trường cầu Thia bị mưa lũ đánh sập 2 nhịp và trôi mất trụ cầu. Ảnh: PV

Gặp chúng tôi, ông Hoàng Văn Phúc (bố anh Quân) ở bản Hán (Phúc Sơn, Văn Chấn) vẫn ngồi bệt một góc nhà, buồn bã không nói nên lời. Trong đám hiếu, những người thân của anh Quân làm tục lệ buộc chỉ đen cổ tay cho nhau để chia buồn, phúng viếng an lành.

Ông Phúc cho hay, gia đình con trai cả sống cạnh suối Thia. Sự việc đau lòng xảy ra vào 4h sáng 11/10, lúc đó nước suối ập vào nhà, không ai kịp thoát thân.

“Tôi nghe hàng xóm kể, sáng ấy trời mưa to lắm, nước đổ về như thác, nhà của thằng Quân bị cuốn trôi hoàn toàn. Quân và vợ con cũng bị dòng lũ cuốn đi. Nghe tin dữ, tôi bủn rủn hết chân tay, vội chạy sang nhà con xem sao, nhưng chỉ thấy cảnh tượng hoang tàn”, ông Phúc nghẹn lời.

Bố nạn nhân Hoàng Văn Quân không tin cơn ác mộng vừa ập đến với con cháu mình.
Bố nạn nhân Hoàng Văn Quân không tin cơn ác mộng vừa ập đến với con cháu mình.

Ông Phúc nói tiếp, sau khi nhận thi thể con trai, gia đình ông phải lo vội đám tang. Thi thể con bị lũ cuốn trôi biến dạng, nên tang chay diễn ra ngay trong ngày.

“Thi thể Quân đã được tìm thấy, nhưng con dâu và hai cháu của tôi vẫn nằm dưới dòng nước lạnh. Đáng buồn thay, vợ thằng Quân còn đang mang bầu. Cháu tôi chưa kịp chào đời đã vĩnh viễn ra đi”, ông Phúc nức nở.

Cũng theo người đàn ông này, gia đình anh Quân có 5 thành viên, vợ anh Quân tên Hoàng Thị Sơ, con trai đầu của anh là Hoàng Văn Vinh, đang đi làm thuê dưới Hà Nội. Nghe tin dữ, Vinh vội vàng về chịu tang bố. Hai con trai còn lại tên Hoàng Văn Hạnh và Hoàng Văn Huân đều bị lũ cuốn.

4 người trong gia đình, 2 mẹ con cô giáo mầm non cùng lúc bị cuốn trôi
Nhiều người đến chia buồn với gia đình ông Phúc.

Rời nhà ông Phúc, chúng tôi tìm đến gia đình chị Hà Thị Yến, trú ở xã Phù Nham (huyện Văn Chấn), không khí đau thương bao trùm cả ngôi nhà khi thông tin về 2 mẹ con chị Yến mất tích vào trưa 11/10 đến giờ vẫn chưa có.

Ngồi ở góc cửa trong lúc gia đình làm lễ cầu nguyện cho em gái và cháu, chị Thuý (chị gái chị Yến) cho biết, từ chiều qua đến nay, gia đình đang phối hợp cùng chính quyền toả đi nhiều nơi để tìm kiếm chị Yến và con gái Hoàng Minh Anh (3 tuổi) bị mất tích khi lũ về.

Mẹ chị Yến khóc lặng, thẫn thờ bên bậc cửa từ trưa qua đến giờ để ngóng tin con gái và cháu ngoại mất tích sau sự cố sập cầu Thia.

Mẹ chị Yến khóc lặng, thẫn thờ bên bậc cửa từ trưa qua đến giờ để ngóng tin con gái và cháu ngoại mất tích.
Mẹ chị Yến khóc lặng, thẫn thờ bên bậc cửa từ trưa qua đến giờ để ngóng tin con gái và cháu ngoại mất tích.

"Nghe được bất kỳ thông tin nào của em và cháu, gia đình tôi lại tất tưởi đi xác minh nhưng hơn 1 ngày trôi qua vẫn chưa tìm thấy. Chỉ mong phép màu sẽ xảy đến, 2 mẹ con em ấy trở về bình an", chị Thuý nghẹn ngào nói.

Chị Yến, chị là giáo viên mầm non trường Lương Thành, hàng ngày chị dậy sớm đi làm, chiều lại về nhà lo cơm nước, dọn dẹp, chăm sóc gia đình. "Yến là người hiền lành, chăm chỉ, sống cùng gia đình chồng và rất được lòng mọi người", hàng xóm chị Yến cho biết.

Ông Hà Kim Bình, bố chị Yến cho biết, chị Yến là con thứ hai trong gia đình. "Cách đây 3 tuần, Yến có về thăm bố mẹ, đó cũng là lần cuối tôi nhìn thấy con gái trước khi con mất tích. Một tuần trước, nó gọi về bảo sẽ về thăm bố mẹ nhưng bận việc ở trang trại, không thể về. Cháu gái tôi mới sinh nhật 3 tuổi cách đây gần tháng, cháu thông minh lắm, biết hát nhiều bài hát tiếng Anh. Sinh nhật cháu, cả gia đình còn đoàn tụ vui vẻ, vậy mà giờ không biết mẹ con cháu đang ở đâu", ông Bình nghẹn ngào nói.

Theo người nhà chị Yến, rất có thể 2 mẹ con chị đã bị mất tích khi đi qua cầu Thia vào trưa 11/10, bởi xem camera ở cây xăng gần cầu Thia thì 11h57 thấy hai mẹ con chị Yến đi qua. Nhà chị Yến gần cầu Thia nhưng sau đó không thấy mẹ con chị trở về. Trong danh sách 6 

nạn nhân mất tích  khi cầu Thia gẫy, cũng có mẹ con chị Yến. Nhưng gia đình vẫn hy vọng một phép màu, cầu mong mẹ con chị trở về.[

Gia đình làm lễ cầu nguyện cho hai mẹ con giáo viên mầm non mất tích.
Gia đình làm lễ cầu nguyện cho hai mẹ con giáo viên mầm non mất tích.

Đến thời điểm hiện tại, người dân tại xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) vẫn chưa hết lo lắng về trận lũ lịch sử trên địa bàn.

"Chưa bao giờ tôi chứng kiến cơn lũ nào có sức tàn phá đến như thế. May mắn, gia đình tôi ở trên cao nên không bị thiệt hại nhiều. Các nhà dưới hạ lưu thì bị cuốn trôi hết nhà và tài sản rồi. Mọi người di tản sang nhà người thân ở, chưa ai dám về", bà Thu, một người dân nói.

Hiện thời tiết tại các vùng lũ ở Yên Bái đã tạnh mưa tuy nhiên tiết trời vẫn âm u. Lực lượng chức năng đang chốt chặn tại các vị trí nguy hiểm, cảnh báo, nhắc nhở người dân không di chuyển.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT