Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về

Xã hội 16/01/2018 17:37

Chiếc xe ô tô chạy với tốc độ kinh hoàng đâm trúng 2 nữ sinh đang đi bộ trên đường, khiến cả hai tử vong tại chỗ. Nghe tin con gái mất, hai người bố phải bỏ chạy đến hiện trường, đau đớn ngất lịm khi nhìn thấy con.

Nghe tin con gặp nạn, bố quăng chén cơm dở chạy vội về nhà

Những ngày qua, vụ xe ô tô điên gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong thương tâm tại Hải Phòng đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Rất nhiều ý kiến đề nghị phải xử lý nghiêm hành vi của tài xế lái xe cẩu thả, bên cạnh đó nhiều người không khỏi xót xa cho gia đình hai nạn nhân.

Sáng 16/1, chúng tôi đã tìm về thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thủy, thành phố Hải Phòng nơi xảy ra vụ việc và cũng là nơi 2 em nữ sinh xấu số từng sinh sống.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 1
Khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Đã hai ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra thế nhưng đến hôm nay, con xóm nhỏ vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người dân hiện vẫn đang tụ tập trên đường để bàn tán về vụ việc đau lòng này. 

Một số người dân đau buồn cho biết hai em gặp nạn cùng tuổi, cùng lớp, cùng xóm và cũng có quan hệ họ hàng với nhau, nhà cách nhau chỉ khoảng mấy trăm mét.

Tìm đến ngôi nhà của em Nguyễn Thị Thùy Dương (15, tuổi đang học lớp 9) là một trong hai nạn nhân bị ô tô đâm tử vong, nhiều người thân trong gia đình em vẫn thẫn thờ trước di ảnh. Vì đau đớn, mẹ em ngất lịm, phải nằm trong giường, khi nhắc đến tên con gái chị lại gào khóc đau đớn.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 2
Ngôi nhà của em Dương.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Giáp Nhị - ông nội của Dương nghẹn ngào cho biết, hôm xảy ra vụ việc, bản thân ông đang ở nhà trông cháu ngoại, bố mẹ em đều đang đi làm.

Khi nghe người dân báo tin cháu gặp nạn ông gục ngã xuống nhà, đau đớn không nói nên lời, nhưng vì đang phải trông cháu nhỏ nên ông không thể chạy ra hiện trường.

"Lúc đó tôi như chết lặng, vẫn không dám tin cháu mình xảy ra chuyện gì. Bố cháu lúc đó vừa tan ca làm, đang dọn cơm ra ăn, vừa bưng chén cơm thì người nhà gọi điện, phải chạy vội về nhà", ông Nhị đau đớn.

Theo lời ông Nhị, Dương là chị cả trong gia đình 3 chị em, sau Dương còn có 2 người em, em út chưa đầy hai tuổi. Gia đình em thuộc dạng khó khăn, bố em là công nhân làm cách nhà gần 30km, mẹ em làm nông. Cả hai bố mẹ đều tất bật để kiếm tiền lo cho cuộc sống của cả gia đình.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 3
Bạn bè nạn nhân đến chia buồn với gia đình.

Biết được hoàn cảnh nhà mình, Dương thường giúp đỡ bố mẹ chăm em, quét dọn nhà cửa, bên cạnh đó Dương cũng là nữ sinh học tập tốt, được bạn bè quý mến.

"Bố mẹ đi làm, hằng ngày cháu ngoài đi học còn phụ giúp bố mẹ nhiều việc, lo lắng cho các em ở nhà.Cháu là đứa hiền lành, học giỏi, được mọi người quý mến. Vụ việc xảy ra đột ngột, bố mẹ cháu sốc nặng, như người không hồn. Mới đó mà giờ chúng tôi đã mất đi người cháu gái, đau đớn lắm", ông nội của Dương nghẹn ngào.

Mẹ ngất lịm vì thương xót con gái

Cách nhà Dương chừng 200 mét, ngôi nhà cấp 4 của em Cao Thị Như Quỳnh (15 tuổi, học lớp 9) nạn nhân còn lại của vụ việc, cũng trở nên ảm đạm, lạnh lẽo từ khi xảy ra vụ tai nạn.

Chiều hôm nay, gia đình và người thân đang chuẩn bị làm lễ 3 ngày cho em. Nỗi đau quá lớn đã khiến mẹ em ngất xỉu nhiều lần, gia đình phải để cho mẹ em nằm trên giường, không dám để mẹ ra nhìn di ảnh của em.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 4
Ngôi nhà của Quỳnh trở nên ảm đạm, lạnh lẽo từ ngày vụ tai nạn xảy ra.

Những ngày này, nhiều học sinh học cùng lớp với Quỳnh cũng đến thăm hỏi, khóc hết nước mắt, thương xót trước sự ra đi đột ngột của người bạn cùng lớp mới vài hôm trước còn đang đi học với nhau.

Ngồi lặng lẽ trong một góc nhà, anh Cao Duy Nghĩa - bố Quỳnh rơi nước mắt khi nhìn vào di ảnh con gái mình. Từ khi con gái xảy ra chuyện đến nay, đôi mắt anh đỏ hoe, khuôn mặt trở nên hốc hác.

Nói về con gái của mình, anh Nghĩa cho hay, từ nhỏ con anh chịu nhiều thiệt thòi, phải giúp đỡ bố mẹ nhiều việc. Bản thân anh là công nhân giày da, vợ anh làm công nhân may mặc. Gần một năm nay, vợ anh sinh đứa con nhỏ mới 9 tháng tuổi nên phải ở nhà trông con không làm được gì. Còn anh do đau ốm, bệnh tật tái phát nên cũng phải nghỉ không làm được gì.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 5
Anh Nghĩa buồn bã chia sẻ về người con gái.

Hôm xảy ra vụ việc, anh đang sang nhà người bạn phụ giúp quét sơn nhà. Khi vừa nghỉ tay hút thuốc thì một người bạn của anh gọi điện thông báo con anh gặp nạn. Cả anh và vợ hốt hoảng, chạy vội ra hiện trường.

"Tới nơi thấy người dân đang tụ tập, tôi nhìn thấy con nằm bất động trên vũng máu, tôi bàng hoàng, đau đớn lắm. Vợ tôi nhìn thấy thi thể con tôi chỉ kịp gào lên "con ơi" rồi ngất xỉu. Hình ảnh lúc đó đến giờ vẫn ám ảnh vợ chồng tôi.

Con tôi từ nhỏ là đứa học rất giỏi, ngoan ngoãn, hàng xóm bạn bè đều rất quý mến, nhưng giờ không còn nữa. Vợ tôi cứ khóc suốt, tôi cũng đau đớn lắm nhưng phải gắng gượng để lo cho xong việc. Nhìn đám bạn con đến thăm hỏi quay sang nhìn di ảnh của con, tôi cũng tủi thân lắm, mới đây con tôi con vui vẻ ở nhà vậy mà…", anh Nghĩa đau đớn kể lại.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 6

Di ảnh em Quỳnh tại nhà riêng.

Hình ảnh tài xế gây tai nạn đã được camera ghi lại

Chiều cùng ngày, tìm về hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng trên, nhiều người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo họ, con đường này trước đây đã từng xảy ra tai nạn giao thông, nhiều ô tô qua lại. Để hạn chế tai nạn cơ quan chức năng đã gắn biển báo hạn chế tốc độ.

Kể lại giây phút hôm xảy ra vụ tai nạn trên, bà Đoàn Thị Nguồn (thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 16h ngày 14/1, thời điểm trên bà đang đứng phụ vữa cho người nhà sửa sang phần mộ nằm gần hiện trường.

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 7
Biển giảm tốc độ gắn trên con đường xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Thấy chiếc xe ô tô chạy quá nhanh trên đường Mới hướng về xã Thủy Hương, bà bảo mọi người rằng tốc độ như thế không khéo sẽ gây tai nạn.

Vừa dứt lời bà Nguồn bỗng nge tiếng động mạnh, quay nhìn lên thì phát hiện vụ tai nạn ở đoạn đường cong, cách nơi bà đứng chừng 100m.

Chạy lên xem, bà phát hiện hai nạn nhân đang mang áo đồng phục cấp hai bị văng xuống mép đường, chiếc ô tô cũng lao xuống vệ đường.

"Gây tai nạn xong tài xế mở cửa nhìn nạn nhân rồi lên xe bỏ chạy, trên đường đi còn đâm trúng 2 xe ô tô khác nữa. Thương cho hai cháu nhỏ, không may gặp nạn", bà Nguồn chia sẻ. 

Nỗi đau đớn tột cùng của gia đình 2 nữ sinh lớp 9 bị xe ô tô 'điên' tông chết khi đang đi học về - Ảnh 8
Hình ảnh tài xế gây tai nạn được camera gần hiện trường ghi lại.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 15/1, tài xế gây tai nạn là Trịnh Hồng Khanh (SN 1983, trú tại số nhà 11/154 Khúc Thừa Dụ, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã ra cơ quan công an trình diện. 

Qua kiểm tra nồng độ cồn, tài xế này có nồng độ cồn ở mức 0,4 miligam/1 lít khí thở. Đây là mức cao nhất quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về các mức xử phạt hành chính về hành vi vi phạm giao thông khi uống rượu, bia. 

Tài xế mang theo súng lái xe điên cuồng đâm Cảnh sát giao thông

Phát hiện chiếc xe ô tô có dấu hiệu vi phạm giao thông, tổ tuần tra giao thông đã ra hiệu lệnh kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn nhấn ga bỏ chạy hàng chục cây số và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

TIN MỚI NHẤT