Nổ lớn ở Bắc Ninh: Cả gia đình thương vong khi vừa đến ở nhờ được vài tháng

Xã hội 03/01/2018 13:56

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Lợi vừa chuyển đến căn nhà bỏ không ở nhờ được vài tháng thì xảy ra vụ nổ khiến con trai anh thiệt mạng, 2 vợ chồng bị thương.

Sáng 3/1, PV VTC News có mặt tại làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) để ghi nhận thông tin về vụ nổ lớn xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng cùng ngày.

Theo ghi nhận của PV, khắp các đường làng ngõ xóm, nhiều đầu đạn, gạch đá, rơi vãi rải rác sau vụ nổ, nhiều nhà ở cách xa 1km cũng bị ảnh hưởng.

Tính đến 11h ngày 3/1, vụ nổ khiến 2 người chết, 7 người bị thương và nhiều nhà dân bị đổ sập, hư hỏng.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Cả gia đình thương vong khi vừa đến ở nhờ được vài tháng - Ảnh 1
Người dân đến chia buồn cùng gia đình cháu bé thiệt mạng trong vụ nổ ở Bắc Ninh. 

PV tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Lê (SN 1962), ông nội cháu Nguyễn Mạnh N. (1 trong 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ).

Căn nhà 3 gian rộng chưa đầy 100m2 chật kín người. Trong số đó có người thân, hàng xóm và cả những người làng khác không quen biết cũng đến chia buồn với gia đình ông Lê.

Theo ông Lê, cháu N. sinh ngày 27/7/2016, vừa tổ chức lễ thôi nôi. Do nhà nhỏ, không ở chung được nên con trai ông là anh Nguyễn Văn Lợi và con dâu là chị Nguyễn Thị Thắm cùng cháu nội chuyển đến căn nhà bị nổ ở nhờ được vài tháng nay.

 
“Căn nhà nhỏ vốn bình yên, không ai nghĩ lại xảy ra chuyện động trời như vậy. Hiện con trai tôi đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, còn con dâu tình trạng nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Gia đình tôi vẫn giấu, không cho hai con biết cháu N. đã mất. Nếu biết chắc chúng nó không sống nổi nữa”, ông Lê bật khóc.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Cả gia đình thương vong khi vừa đến ở nhờ được vài tháng - Ảnh 2
Vụ nổ khiến 3 nhà cấp 4 gần kho chứa phế liệu bị san phẳng, nhiều nhà kiên cố xung quanh bị đổ vỡ, hư hỏng nặng.

Ông Đặng Đình Cháp (46 tuổi) thất thần kể lại: “Thời điểm đó tôi đang nằm ở phản ngủ trông bố tôi (91 tuổi) bị ốm. Khi nghe thấy tiếng nổ lớn, tôi lập tức ôm bố tôi xuống đất để chui xuống gầm phản nhưng không được nên tôi chỉ biết nằm ôm bố và nhắm chặt mắt lại.

Khoảng 15 phút sau, tiếng nổ đó kết thúc, tôi ra ngoài thấy cảnh tượng tan hoang, mái nhà thủng lỗ chỗ, đầu đạn, gạch đá rơi vãi tung tóe khắp nơi".

Theo ông Cháp, ngôi nhà bị nổ trước đây là khu vực thu mua phế liệu, sau đó bỏ không, gia đình anh Lợi vừa đến ở nhờ được vài tháng. Cách đây 10 năm, ngôi nhà này từng xảy ra vụ nổ tương tự khiến 1 người chết song quy mô nổ không lớn.

Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, người dân tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang trong giấc ngủ. 

Nhiều người vội vã chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì phát hiện nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, nhiều người khác bị thương la hét. 

Thông tin ban đầu, vụ nổ khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương. 

Ngay sau đó, người dân đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong và các cơ quan chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường. 

Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch xã Văn Môn xác nhận vụ việc và cho biết vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập, có người bị thương đã được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm. 

"Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không. Số người thương vong đến nay chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng tổng hợp lại và sẽ thông tin sau. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ", ông Gia cho biết.

Nạn nhân vụ nổ tại Bắc Ninh: "Tôi đau đớn rồi thiếp đi, khi tỉnh dậy thấy mình trong bệnh viện"

Giật mình sau tiếng nổ lớn, chị Thắm tỉnh giấc rồi thiếp đi vì bị ngất không biết gì đến xung quanh sau đó mới biết mình đang nằm tại BV Việt Đức.

TIN MỚI NHẤT