Nhóm đối tượng ở Cần Thơ “gài bẫy trai tây” lừa phụ nữ

Xã hội 15/12/2017 05:55

Chiều 14-12, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Micheal Ikechukwu Leonard (gọi tắt Micheal, 45 tuổi, quốc tịch Nigeria) 18 năm tù; Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi) 15 năm tù, Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi, em ruột Bình) 10 năm tù và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) 12 năm tù cùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhóm đối tượng ở Cần Thơ “gài bẫy trai tây” lừa phụ nữ - Ảnh 1
Nhóm 4 bị cáo tại phiên toà. 

Theo cáo trạng, Micheal chuyên đóng giả doanh nhân thành đạt, sỹ quan quân đội… làm quen với phụ nữ qua mạng xã hội. Sau đó, Micheal gợi ý gởi “thùng quà” từ Mỹ gồm những loại sản phẩm đắt tiền để làm quen. Bình, Uyển và Nhi giả làm nhân viên hải quan gọi điện thoại cho bị hại, thông báo thùng quà bị giữ lại do có lượng lớn ngoại tệ. Tin tưởng, nhiều nạn nhân gởi tiền vào số tài khoản do bọn chúng cung cấp, bị chiếm đoạt từ vài trăm đến cả hàng chục ngàn USD. 

Micheal còn có người bạn là Diogu (quốc tịch Nigeria), bạn trai của Nhi cùng thực hiện hành vi lừa đảo như trên. Cuối tháng 3-2016, Công an TP Cần Thơ bắt giữ Micheal, Bình, Uyển và Nhi. Riêng Diogu bỏ trốn. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 3-2015 đến tháng 3-2016, nhóm Micheal chiếm đoạt của 37 bị hại khắp các tỉnh, thành với số tiền gần 5,3 tỷ đồng.

Trước phiên toà xét xử, nhiều bị hại có đơn xin vắng mặt. Toà triệu tập 24 bị hại, nhưng chỉ có 5 người đến và mong muốn được nhận lại tài sản đã bị chiếm đoạt. Tại phiên toà, các bị cáo thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. 

Vạch trần những thủ đoạn lừa đảo nhằm vào shipper

Có thể nói, chưa bao giờ việc bán hàng qua mạng Internet (shop online) lại nở rộ như thời gian vài năm trở lại đây. Không chỉ các công ty lớn mà rất nhiều tiểu thương nhỏ lẻ cũng tích cực mở shop online. Và từ đó tạo nên một nghề mới là nghề “ship” hàng (vận chuyển thuê). Tuy nhiên, nếu các shipper (người giao hàng) không cẩn thận thì rất dễ nhận “trái đắng”...

TIN MỚI NHẤT