Nhiều sinh viên ở miền Tây rời "Hội Thánh Đức Chúa Trời" nhờ nhà trường và công an vào cuộc

Xã hội 27/04/2018 06:42

Sau khi nhà trường tuyên truyền và lực lượng công an vào cuộc điều tra, nhiều sinh viên, học sinh ở miền Tây đã chủ động rời khỏi “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Ngày 26/4, PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH An Giang cho biết, sau khi nhà trường ra thông báo khẩn liên quan đến một nhóm người tự xưng là thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' lân la đến khuôn viên nhà trường để sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo sinh viên, học sinh tham gia vào hội tà đạo này, nhiều sinh viên, học sinh của trường đã hiểu và đã chủ động rời khỏi 'Hội Thánh'.

Nhiều sinh viên ở miền Tây rời 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' nhờ nhà trường và công an vào cuộc - Ảnh 1

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết sẽ không để thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' thâm nhập và lôi kéo người dân ở thành phố này. (Ảnh: Sông Hậu) 

Cũng theo ông Thắng, qua tìm hiểu, nhà trường phát hiện nhóm người tự xưng là 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' vẫn đang hoạt động ở địa bàn phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Trong khi đó, Trường ĐH Trà Vinh cũng ra thông báo khẩn về việc cảnh giác các đối tượng lợi dụng vấn đề tôn giáo để truyền đạo trái phép trong sinh viên của trường. Theo thông báo này, thời gian gần đây, các đối lạ mặt, tự xưng là thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' đến tuyên truyền, lôi kéo mọi người, trong đó có học sinh, sinh viên tham gia hội này. Nhóm này cũng đã có mặt tại tỉnh Trà Vinh.

'Từ các nguồn tin báo chí, đây là hội sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, đã gây ra nhiều phiền hà và hậu quả nghiêm trọng khi tham gia, như: gia đình bất hòa, dẫn đến chia ly, hạnh phúc tan nát, phá sản, sinh viên bỏ học, tư tưởng lệch lạc' - thông báo nêu rõ.

Như VTC News thông tin, ngày 20/4, PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH An Giang ký thông báo khẩn về việc nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên của trường.

Theo đó, hiện nay xung quanh khu vực ĐH An Giang, Trung tâm Dịch vụ ký túc xá, Trường Phổ thông Thực hành sư phạm và địa bàn TP Long Xuyên xuất hiện một nhóm người lạ tự xưng là thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' để tuyên truyền, lôi kéo mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia vào hội này.

Để đảm bảo an toàn cho hoc sinh, sinh viên của trường, ban giám hiệu thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh và sinh viên tránh tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'.

Lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, các khoa, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp đặc biệt quan tâm, theo dõi và nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên, học sinh để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh.

Trước đó, vào ngày 18/4, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng đã thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường không được tham gia vào 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'. Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang vào cuộc điều tra hành động dụ dỗ, lôi kéo của một số thành viên của Hội này.

Tại TP Cần Thơ, Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, trước tình hình một số phần tử xấu thuộc 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' vừa xuất hiện tại Vĩnh Long, An Giang và Trà Vinh để dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên tham gia vào hội này trong mấy ngày qua, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ và kiên quyết không để những đối tượng xấu thuộc hội thánh thâm nhập vào địa bàn TP nhằm lôi kéo người dân tham gia.

'Khi nào có kết quả chính thức, đề nghị báo chí tuyên truyền để người dân không bị những đối tượng xấu này dụ dỗ, lôi kéo' – đại tá Thuận đề nghị.

Cả xóm náo động do một cô vợ theo ‘Hội thánh Đức Chúa Trời’

Vợ theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời", bỏ chồng con đi để được "sung sướng". Anh chồng xót ruột cùng người thân kéo nhau đi tìm và cãi vã, rồi xô xát đã diễn ra náo động cả xóm.

TIN MỚI NHẤT