Người tham gia vụ nổ súng ở Đồng Nai kể khoảnh khắc hỗn chiến

Xã hội 03/04/2018 13:42

Sau khi chở người bị tai nạn đi cấp cứu, ông Tuấn bị thanh niên gọi điện dọa giết. Người này sau đó tìm gặp ông Tuấn để chém và xảy ra vụ nổ súng.

Ngày 3/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ nổ súng, hỗn chiến giữa 2 nhóm người ở xã Long Thọ (huyện nhơn Trạch).

Người tham gia vụ nổ súng ở Đồng Nai kể khoảnh khắc hỗn chiến - Ảnh 1

Ông Tuấn nổ súng khi xảy ra vụ ẩu đả. Ảnh cắt từ clip.

Một cán bộ công an cho biết lực lượng chức năng đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ) và các giấy tờ về súng để phục vụ điều tra.

Người trực tiếp liên quan vụ việc và cũng là người cầm súng bắn nhiều phát đạn là ông Võ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch).

Ông Tuấn nói rằng ông đã làm việc với công an và giao nộp súng để cơ quan điều tra làm rõ. Phó giám đốc công ty bảo vệ cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến xuất phát từ việc anh dùng ôtô chở nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu.

Người tham gia vụ nổ súng ở Đồng Nai kể khoảnh khắc hỗn chiến - Ảnh 2

Ông Võ Quốc Tuấn bị thương ở chân khi xảy ra hỗn chiến. Ảnh: Ngọc An.

 “Ngày 21/3, giám đốc công ty là anh Trần Huy Thông nhận được tin báo về vụ tai nạn ở gần công ty. Lúc đó, anh Thông bận việc nên tôi lái xe đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Khi đến nơi, tôi thấy một người đàn ông bị gãy tay, gãy chân còn người phụ nữ bị thương ở đầu, máu chảy nhiều. Lúc này, tôi và anh em đang khiêng người đàn ông lên xe để đưa đi bệnh viện thì có người đàn ông đến ngăn cản, không cho đưa đi”, ông Tuấn nhớ lại.

Theo ông Tuấn, thấy nạn nhân đau đớn, máu chảy nhiều và có biểu hiện xuống sức nên ông và những người dân gần hiện trường muốn đưa người bị thương đi bệnh viện ngay.

Ông Tuấn thuật lại: “Người đàn ông tiếp tục ngăn cản, chặn đầu xe và xưng là người thân của nạn nhân. Tôi hỏi bác là người nhà thì sao lại ngăn cản chuyện đưa nạn nhân đi cấp cứu? Sau đó, ông ta vẫn không cho xe tôi chạy. Khi tôi mở cửa xe thì vô tình cửa đập vào mặt người đàn ông và bị ông ta chửi mắng, dọa đánh”.

Sau khi đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, ông Tuấn trở về và mâu thuẫn bắt đầu bùng phát. Ông nói rằng một thanh niên gọi điện cho ông xưng tên Ngọc “sẹo” có “số má” ở khu Bến Cam (Nhơn Trạch) rồi dọa giết cả nhà.

Ngọc “sẹo” gọi điện và nói rằng ông Tuấn có hành vi đánh vào mặt bố của Ngọc và buộc ông phải đến tận nhà xin lỗi.

“Tôi không hiểu tại sao đã giúp họ đưa người thân của họ đi cấp cứu lại phải đến để xin lỗi. Tôi đã giải thích rõ ràng với Ngọc và nghĩ mọi chuyện sẽ qua nhưng không phải vậy”, ông Tuấn nói.

Người tham gia vụ nổ súng ở Đồng Nai kể khoảnh khắc hỗn chiến - Ảnh 3

Đoạn đường xảy ra vụ việc. Ảnh: Ngọc An.

 Theo ông Tuấn, ngày 1/4, Ngọc “sẹo” cùng nhiều người khác đi trên 2 xe máy, một ôtô bán tải đến trước cổng công ty đòi gặp ông để giải quyết vụ việc.

Khi gặp mặt, ông tiếp tục giải thích về việc cứu người và không đánh bố của Ngọc nhưng anh ta không chấp nhận. Ngọc đòi bắt ông Tuấn lên xe để đưa về nhà xin lỗi bố anh ta nhưng ông kháng cự.

Lúc đó, Ngọc đánh vào mặt ông Tuấn. Những người khác cũng cầm mã tấu định xông đến chém nên ông phải rút súng bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ, giải tỏa nhóm người.

“Tôi may mắn tránh được nhát chém nếu không có thể mất mạng. Ngọc ‘sẹo’ sau đó cầm mã tấu bỏ chạy và chém trúng mắt anh Nguyễn Hữu Nghĩa, nhân viên công ty tôi”, ông Tuấn nói.

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, người cầm đầu băng nhóm thanh niên đến công ty bảo vệ gây hấn là Phan Văn Ngọc (biệt danh Ngọc “sẹo”, 29 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An). Cơ quan điều tra đang truy bắt Ngọc và những người liên quan để phục vụ điều tra.  

Vay không trả còn vác súng đến nã vào nhà chủ nợ

Trước khi ra tay, đối tượng gọi điện thông báo trước sẽ giết chết cả nhà chủ nợ rồi tự sát chứ nhất định không chịu trả nợ…

TIN MỚI NHẤT