Người phụ nữ được tài xế Mai Linh lao xe bắt cướp: 'Tôi chỉ kịp gửi anh 200 nghìn cảm ơn rồi vội ra sân bay'

Xã hội 22/04/2017 06:17

Sau khi lấy lại túi xách, cô L. chỉ kịp gửi biếu tài xế 200.000 đồng cảm ơn rồi ra sân bay cho kịp giờ. Vừa về đến Đà Nẵng, người phụ nữ cũng nhanh chóng gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành đến ân nhân của mình.

Mới đây, đoạn clip được camera an ninh ghi lại hình ảnh tài xế taxi Mai Linh nhanh trí lao thẳng ô tô về phía tên cướp, chặn đứng đường tẩu thoát của đối tượng được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Tuy nhiên, theo dõi kỹ đoạn clip, dư luận đặc biệt chú ý vào hành động của 2 người phụ nữ bị cướp. Nhiều người xem clip và thấy rằng sau khi lấy lại được túi xách, 2 người này nhanh chóng bỏ đi mà không đứng lại cảm ơn tài xế đã giúp đỡ mình.

Khắp các trang mạng xã hội, hàng loạt bình luận đưa ra lời chỉ trích nặng nề với cả 2 người phụ nữ, cho rằng đây là hành động vô ơn. Trước những chỉ trích từ cộng đồng, tài xế taxi Mai Linh - ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967) - cũng đã giải thích do phải ra sân bay kịp giờ nên 2 người phụ nữ không kịp dừng lại quá lâu để trò chuyện mà chỉ kịp gửi lại số điện thoại, tuy nhiên làn sóng bức xúc vẫn không ngừng lan tỏa trên mạng.

Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với người phụ nữ trong đoạn clip đang gây xôn xao trên.

Chưa hết hoảng sợ sau khi bị giật túi xách

Chiều ngày 21/4, chúng tôi đã liên hệ với hai nạn nhân bị giật túi xách được tài xế taxi Mai Linh hỗ trợ bắt cướp để chia sẻ thêm về vụ việc. Được biết hai người này là chị em ruột tên P. (55 tuổi) và L. (53 tuổi).

Mặc dù mọi chuyện đã qua hơn 1 ngày và đã trở về quê nhà ở Đà Nẵng nhưng hai nạn nhân vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ việc. "Hiện tại tôi vẫn còn sợ lắm vì đây là lần đầu tiên bị như vậy. Tên cướp đã giật đứt luôn túi xách của tôi đang đeo trên người nên giờ nhớ lại vẫn còn run", cô L. chia sẻ.

Người phụ nữ được tài xế Mai Linh lao xe bắt cướp: 'Tôi chỉ kịp gửi anh 200 nghìn cảm ơn rồi vội ra sân bay' - Ảnh 1
Khoảnh khắc người phụ nữ bị giật túi xách ngã nhào xuống đường. Ảnh cắt từ clip.

Kể lại sự việc, cô L. cho biết sáng ngày 20/4, hai chị em cô rời khách sạn đi bộ ra sân bay Tân Sơn Nhất. Lúc đi trên vỉa hè, cô P. đi phía ngoài nhưng đi trước, còn cô L. đi phía sau và đeo túi xách. Rời khách sạn được một đoạn thì bất ngờ có tên cướp đi xe máy từ phía sau chạy tới giật mạnh túi xách khiến cô L. té xuống đường.

"Lúc tên cướp lao vào giật túi xách khiến tôi té xuống đường, ban đầu tôi tưởng là bị xe tông. Sau đó thấy tên cướp cầm túi xách của mình trên tay thì mới biết là bị cướp. Tâm trí tôi hoảng loạn lắm", cô L. nhớ lại.

Người phụ nữ được tài xế Mai Linh lao xe bắt cướp: 'Tôi chỉ kịp gửi anh 200 nghìn cảm ơn rồi vội ra sân bay' - Ảnh 2
Tài xế Nguyễn Văn Hoàng đã nhanh trí chặn đường tháo chạy của tên cướp, lấy lại tài sản cho hai người phụ nữ.

Khi tên cướp chạy được một đoạn ngắn thì cô L. thấy một chiếc xe taxi lao thẳng vào xe máy của tên cướp để chặn lại. Tên cướp vội tẩu thoát, hai chị em cô nhanh chóng chạy đến, đứng chần chừ một lúc mới dám cúi xuống lấy lại túi xách đang nằm trên xe máy của tên cướp.

Bị té đập đầu xuống đường, tay chân cô L. bị bầm dập với nhiều vết thương nhưng vẫn có thể đi lại được. Sau khi ổn định lại tinh thần tại nhà, cô L. cho biết sẽ đi khám sức khỏe để kiểm tra tình hình.

Đã gọi điện cảm ơn tài xế sau khi về nhà

Liên quan đến việc hai chị em cô vội nhặt túi xách của mình rồi bỏ đi như trong clip ghi lại, cô L. phân trần: "Sự việc không phải vậy đâu, lúc đó tôi nhặt túi xách lên và có nói lời cảm ơn, đồng thời gửi biếu bác tài xế taxi 200.000 đồng rồi xin số điện thoại của bác ấy. Hai chị em tôi vội đi để kịp giờ lên máy bay về quê".

Khi vừa về đến nhà, mặc dù vẫn chưa hết hoảng sợ, hai chị em cô L. đã nhanh chóng gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến người ân nhân của mình.

Người phụ nữ được tài xế Mai Linh lao xe bắt cướp: 'Tôi chỉ kịp gửi anh 200 nghìn cảm ơn rồi vội ra sân bay' - Ảnh 3
Cô L. cho biết ngay sau vụ việc đã gọi điện thoại cảm ơn và hỏi thăm sức khỏe tài xế Hoàng. Ảnh: NVCC.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, sáng 20/4, tài xế Nguyễn Văn Hoàng đang trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM thì phát hiện 2 phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật giỏ đồ bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân, ngay lập tức ông Hoàng đã nhấn ga, lao thẳng vào tên cướp khiến cả người và xe đổ xuống đường. Do bị đâm bất ngờ, đối tượng không kịp trở tay, lồm cồm bò dậy, bỏ lại túi đồ và chạy vào đám đông đang lưu thông trên phố.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT