Người đàn ông bán xăng đêm và hành động bùng tiền của các tài xế

Xã hội 02/02/2017 13:39

Câu chuyện về người đàn ông bán xăng đêm dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Trong xã hội, tuy mỗi người làm một công việc khác nhau, nhưng tựu chung lại, cuộc sống mưu sinh luôn có muôn vàn nỗi nhọc nhằn. Câu chuyện của người bán xăng qua lời kể của cậu con trai khiến dân mạng không khỏi chạnh lòng và bất mãn trước sự tham lam, thiếu ý thức của một số người.

Câu chuyện về người đàn ông bán xăng đêm

"Chuyện là thế này:

Bố em bán xăng ở một cây xăng tại Hà Nội, cụ năm nay cũng gần 60 tuổi rồi, nghỉ hưu ở nhà buồn chân tay nên lại xin đi làm. 

Ông cụ nhà em thì tốt tính, ai quen bố em thì biết. Nhiều khi bán xăng gặp người nọ người kia, nhiều người thiếu tiền hoặc quên mang ví b em vẫn tin tưởng cho nợ, cùng lắm chỉ giữ giấy tờ để làm tin.

 Người nào tử tế thì quay lại trả tiền, nhưng nhiều người họ lại bùng luôn .

Ấy vậy mà về cụ nhà em cũng chẳng bao giờ than thở gì đâu, chỉ là bố con ngồi nói chuyện vu vơ, bố em kể em mới biết thôi.

Khổ cái dạo này nhiều cụ ý thức kém. Cây xăng bố em bán đêm có mỗi một mình, các cụ chạy xe tải hoặc đi đông nhiều cụ toàn bùng tiền không trả hoặc đi dọa nạt một ông già để không phải trả tiền.

Có nhiều người lừa đổ xăng, đổ xong rồi nói không có tiền rồi chạy thẳng. Mà các cụ biết đấy, mỗi lần đổ xe tải toàn 500-600 nghìn là ít, mỗi lần như thế bố em mất cả 1/8 tháng lương. Nhiều sáng cụ về là cứ như người mất hồn..."

Người đàn ông bán xăng đêm và <a taget='_blank' data-cke-saved-href='/tag/hanh-dong' href='/tag/hanh-dong'><i>hành động</i></a> bùng tiền của các tài xế - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Liên lạc với S.L - chủ nhân của đoạn chia sẻ trên, cậu kể rằng vào những ngày Tết, khi mọi người được thoải mái tận hưởng quãng thời gian vui vẻ, an nhàn bên người thân thì bố cậu vẫn đi trực đêm như ngày thường.

"Bố mình làm cũng được một thời gian rồi. Cây xăng này ở ngay trước cửa công ty cũ của ông.

Bố mình làm việc ở công ty đến lúc nghỉ hưu thì lại xin làm tiếp ở đây, những người bán xăng đều là người quen với ông vì hầu hết họ đều là người cùng công tyhết việc thì chuyển sang bán xăng

Do vậy mà mọi việc ở cây xăng ông đều biết cả, nhiều người cũng bị "cướp xăng" chứ không riêng gì ông", S.L chia sẻ.

Đêm qua, bố cậu lại có ca trực, sáng về mệt lả nên ngủ quên luôn trên ghế. Thương bố, chàng trai quyết định chia sẻ câu chuyện của bố lên mạng xã hội.

Cậu tâm sự: "Mình không hề có ý định than vãn về công việc của bố hay lên án ai cả, nhiều lúc thương bố mà không biết làm thế nào nên có đôi dòng tâm sự thế thôi. 

Chỉ mong mọi người có ý thức hơn một tí, bởi ai cũng nhọc nhằn mưu sinh cả. Đã không giúp được gì cho nhau thì cũng đừng hành động xấu xí như thế.

Không phải vì  mỗi mình bố mình nên mình mới kể lể ra, mà rất nhiều người làm công việc như ông cũng phải đối diện với rủi ro như thế".

Người đàn ông bán xăng đêm và hành động bùng tiền của các tài xế - Ảnh 2.

Theo S.L chia sẻ thì không chỉ có bố cậu mà nhiều đồng nghiệp khác của bố cũng gặp trường hợp tương tự. (Ảnh minh họa)

Được biết, công việc ở cây xăng chia làm 3 ca, và các nhân viên luân phiên nhau đổi ca mỗi tuần một lần. Ca sáng từ 6h - 14h, ca chiều từ 14h – 22h, ca tối từ 22h đến 6h sáng hôm sau.

Mặc dù đã gần 60 tuổi, nhưng người đàn ông trong câu chuyện trên vẫn kiên trì bám trụ với công việc khá vất vả này. Các thành viên trong gia đình không ít lần khuyên ông nên nghỉ ngơi nhưng vì kế mưu sinh, ông vẫn tiếp tục làm việc.

Phải chăng vì vậy mà mỗi khi gặp chuyện buồn trong công việc hay những hành động xấu xí của một số khách hàng, ông cũng ít khi kể lể, chia sẻ với mọi người.

"Hôm nay do sáng đi làm về bố mình có uống vài ly, nên mới kể, chứ bình thường không bao giờ ông than vãn về những nhọc nhằn trong công việc, sợ mọi người lo lắng.

Chuyện việc các lái xe tải đêm họ đổ xăng xong quỵt tiền không trả, nhiều người đổ nhưng nửa chừng họ bỏ lên xe chạy mất hoặc một số đối tượng xấu, chúng nói thẳng luôn là không có tiền, rồi dọa nạt một ông già để được đổ xăng miễn phí là không hiếm.

Mỗi lần như thế thì xem như xui xẻo thôi..."

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ khiến cộng đồng mạng không khỏi chạnh lòng và bất mãn về ý thức của một bộ phận những người tham lam, "ăn chặn" ngay trên chính công sức lao động của người đàn ông đã lớn tuổi.

Bên cạnh sự chia sẻ, động viên, nhiều người cũng "hiến kế" cho chàng trai, rằng nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, thì phải có biện pháp bằng cách thu tiền trước khi đổ xăng vào ban đêm hoặc  theo dõi camera an ninh và trình báo với cơ quan chức năng. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT